VFF xin đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018

21/04/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang 'tha thiết' đề nghị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được thay đổi lịch thi đấu trận đầu tiên vòng loại World Cup khu vực châu Á.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang 'tha thiết' đề nghị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được thay đổi lịch thi đấu trận đầu tiên vòng loại World Cup khu vực châu Á.
HLV Miura sẽ dẫn dắt cả 2 đội tuyển trong thời gian tới - Ảnh: Minh Tú
Theo kết quả bốc thăm vào ngày 14.4 vừa qua, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Thái Lan tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 11.6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, trận đấu này lại trùng với lịch thi đấu của các đội U.23 (trong đó có U.23 Việt Nam, U.23 Thái Lan) tại SEA Games 28.

Do đó, VFF đang bàn tính đến phương án, đề nghị AFC được thay đổi ngày thi đấu trận giữa hai đội tuyển.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: “Đội U.23 Việt Nam năm nay sẽ có nhân sự là sự pha trộn giữa các cầu thủ vừa tham dự vòng loại U.23 châu Á và các cầu thủ chơi tại ASIAD 17 năm 2014 nhưng còn đủ tuổi đá SEA Games.

Với thành phần như vậy, đội U.23 Việt Nam sẽ có được độ vững chắc nhất định và thậm chí còn có độ sắc sảo để tranh chấp thành tích cao ở SEA Games 28.

Nói ra điều này để thấy, VFF khá coi trọng mục tiêu của đội U.23 Việt Nam ở SEA Games 28. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân tôi, mục tiêu trở thành 1 trong 24 đội dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 thông qua vòng loại World Cup khu vực châu Á, cũng là hướng phấn đấu của đội tuyển Việt Nam.

Vì hai mục tiêu này đều có tầm quan trọng nên VFF mong muốn tập trung tốt nhất cho cả hai mặt trận là đội U.23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Nếu thời gian diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển được thay đổi, để không trùng với SEA Games thì sẽ thuận lợi hơn cho HLV Miura”.
Ông Hoài Anh mong Liên đoàn Bóng đá Thái Lan có cùng tiếng nói - Ảnh: Minh Tú
Cũng theo ông Hoài Anh, VFF đã tiến hành thảo luận với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để mong cùng có tiếng nói chung trong vấn đề này.

Ông Hoài Anh nói tiếp: “Kết quả bốc thăm đã khiến Việt Nam gặp Thái Lan, có thể xem như một lợi thế cho chúng ta bởi nếu là đội tuyển nước khác thì VFF rất khó đưa ra lời đề nghị. Như mọi người đều biết, VFF và Liên đoàn Bóng đá Thái có khó khăn giống nhau ở chỗ, một HLV dẫn dắt cùng lúc hai đội U.23 và đội tuyển.

Vì thế, hai bên đang có sự trao đổi. Bản thân VFF tính đến cả 2 phương án thay đổi trận đấu, hoặc diễn ra trước hoặc sau ngày 11.6. Dĩ nhiên còn phải xem xét cả giải vô địch quốc gia Thái Lan và V-League. Quan trọng nhất là phải được sự đồng ý của AFC. Trong một vài ngày tới, sẽ có quyết định cuối cùng từ AFC”.

Tổng thư ký VFF cũng khẳng định, đến thời điểm này, VFF và HLV Miura đã chọn được các trợ lý người Việt cho đội tuyển nhưng chưa thể công bố.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc bóng đá Indoneisa có thể bị FIFA cấm vận do đang xảy ra mâu thuẫn sâu sắc giữa Bộ Thanh Niên Thể thao và Liên đoàn bóng đá nước này, ông Lê Hoài Anh nói: “Nếu bóng đá Indonesia bị cấm vận, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các đội bóng khác trong khu vực vì Indonesia là một trong những đối thủ thi đấu tại SEA Games 28.
Tuy nhiên, thẩm quyền giải quyết thuộc về Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và họ sẽ đưa ra những quyết định phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.