VFF yêu cầu giữ lại tên CLB Sài Gòn FC

19/04/2012 19:30 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 19.4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN - VFF) đã lên tiếng yêu cầu câu lạc bộ Sài Gòn FC không được đổi tên đội bóng thành câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành.

(TNO) Chiều ngày 19.4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN - VFF) đã lên tiếng yêu cầu câu lạc bộ Sài Gòn FC không được đổi tên đội bóng thành câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành.

>> SLNA tiếp tục bất bại, Hà Nội T&T củng cố ngôi đầu
>> Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành
>> Sài Gòn FC nhấn chìm V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray

Theo đó, VFF đã có công văn số 298/LĐBĐVN phúc đáp công văn cố 01/CV-SGXT của Công ty cổ phần Sài Gòn Xuân Thành về việc đề nghị LĐBĐVN cho phép Công ty cổ phần Sài Gòn Xuân Thành được ghép tên câu lạc bộ (Sài Gòn FC) thuộc quản lý của mình với tên nhà tài trợ của câu lạc bộ là Tập đoàn Xuân Thành, tên sau khi ghép là câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành.

Nội dung của công văn số 298/LĐBĐVN cụ thể như sau: Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp 2011 quy định: “Tên câu lạc bộ: Tên riêng (nick name) hoặc tên doanh nghiệp + tên địa phương. Tên câu lạc bộ phải được giữ lâu dài không thay đổi trong nhiều năm; tên nhà tài trợ chỉ được gắn với tên đội bóng khi tham dự giải (nếu câu lạc bộ xét thấy cần thiết). Câu lạc bộ phải đăng ký tên đầy đủ và tên viết tắt”.

Như vậy, theo quy định trên thì tên câu lạc bộ phải được giữ lâu dài không thay đổi trong nhiều năm; việc Công ty cổ phần Sài Gòn Xuân Thành muốn gắn tên nhà tài trợ với tên câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành chỉ được thực hiện khi đăng ký tham dự giải.

Hiện tại giải V-League 2012 đã diễn ra hết lượt đi, do vậy câu lạc bộ Sài Gòn FC sẽ không được phép đổi tên.

Ngày 18.4, lấy lý do muốn thu hút nguồn tài chính từ các công ty thành viên của tập đoàn Xuân Thành, nên "bầu" Nguyễn Đức Thụy đã thông báo với báo chí sẽ lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành cho đội đương kim vô địch giải Hạng nhất quốc gia (2011).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.