V.Hải Phòng xuống hạng, K.Khánh Hòa tạm thoát "cửa tử"

28/07/2012 18:32 GMT+7

(TNO) Chiều 28.7, vòng 23 giải V-League 2012 diễn ra 2 trận đấu sớm, trong đó hai đội bóng nằm ở nhóm rớt hạng K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng đều giành chiến thắng khá bất ngờ trước HAGL và Thanh Hóa.

(TNO) Chiều 28.7, vòng 23 giải V-League 2012 diễn ra 2 trận đấu sớm, trong đó hai đội bóng nằm ở nhóm rớt hạng K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng đều giành chiến thắng khá bất ngờ trước HAGL và Thanh Hóa.

>> K.Khánh Hòa hy vọng tái lập kỳ tích trụ hạng của mùa 2007
>> K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa tiếp tục "đu đèn đỏ
>> Hà Nội T&T giữ đỉnh, K.Khánh Hòa sống lại cơ hội trụ hạng

 
K.Khánh Hòa vẫn còn nhiều hy vọng trụ hạng - Ảnh: Khả Hòa

Đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, nhưng K.Khánh Hòa lại được cho rằng có nhiều hy vọng trụ hạng, nhờ những mối quan hệ tốt từ sau hậu trường. Còn HAGL là đội bóng của “bầu” Đức vốn cực lực phản đối bóng đá theo kiểu “xin-cho”. Chính vì vậy, trận đấu giữa K.Khánh Hòa và HAGL được “soi” rất kỹ.

Kết quả

K.Khánh Hòa - HAGL: 3-0

V.Hải Phòng - Thanh Hóa: 2-0

N.Sài Gòn - SLNA: 1-1

Trong trận đấu được xem là “nhạy cảm” này, ban tổ chức giải và ban trọng tài đã bố trí trọng tài giàu kinh nghiệm Võ Minh Trí cầm còi. Đội chủ nhà đầy đủ những cầu thủ tốt nhất với sự trở lại của Agostinho sau một vòng đấu bị treo giò. Trong khi đó, HAGL thiếu hậu vệ Xuân Hiếu. HLV Cho Yoon Gyum cũng cho Evaldo ngồi ngoài để ưu tiên một suất ngoại binh cho thủ môn Apkan.

Thi đấu có phần áp đảo hơn nhưng K.Khánh Hòa đã không thể khai thông thế bế tắc trong hiệp 1. Nhưng diễn biến của trận đấu diễn ra bất ngờ trong hiệp 2. Sau bàn mở tỉ số có phần may mắn của Tấn Tài trên chấm phạt đền ở phút 55, K.Khánh Hòa liên tiếp có thêm 2 bàn thắng ở các phút 74  và 75 do công của Ngọc Hùng và Lê Văn Tân.

Giành chiến thắng đậm đà, K.Khánh Hòa đã tạo lợi thế lớn cho cuộc đua trụ hạng. Với 25 điểm, K.Khánh Hòa đã tạm chiếm vị trí thứ 11 của TĐCS.Đồng Tháp. HAGL thua trận này vẫn tạm xếp thứ 7 với 30 điểm. 

Vào ngày mai, 2 đối thủ cạnh tranh của K.Khánh Hòa là TĐCS.Đồng Tháp và K.Kiên Giang mới thi đấu vòng 23 trước 2 đội đầu bảng là Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

 
Dù thắng nhưng V.Hải Phòng vẫn chính thức xuống hạng sau vòng 23 - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Lạch Tray, V.Hải Phòng đã bất ngờ giành được chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa. Ansah mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút đầu tiên của trận đấu trên chấm phạt đền. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho V.Hải Phòng được Kavin ghi ở phút 57.

Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Lê Thụy Hải sau 6 trận thua liên tiếp. Dù vậy, với chiến thắng này V.Hải Phòng cũng đã chính thức xuống hạng. Bởi nếu có giành thêm 9 điểm trong 3 trận cuối thì V.Hải Phòng cũng không giành được vị trí thứ 12, hiện do TĐCS.Đồng Tháp nắm giữ với 24 điểm.

V.Hải Phòng hiện xếp chót bảng với 14 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa thua trận này vẫn chỉ có 29 điểm, tạm xếp thứ 10.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.