Vì AFF Cup và trận “đại chiến” tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia bất chấp lợi ích CLB

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2020 10:41 GMT+7

Theo tờ New Straits Times , HLV Tan Cheng Hoe và LĐBĐ Malaysia (FAM) đã quyết định tập trung đội tuyển Malaysia vào tháng tới để kiểm tra cầu thủ bất chấp các CLB ở M-League phản đối.

Hiện các CLB ở M-League (Malaysia Super League) đã được cho trở lại tập luyện “không tiếp xúc” theo hình thức giãn cách xã hội được nới lỏng, và từng bước trở lại tập bình thường với dự định sẽ nối lại mùa giải thi đấu từ tháng 9.
Tuy nhiên, đội tuyển Malaysia sắp tới cũng rất bận rộn với 2 mục tiêu lớn đó là các trận còn lại ở bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có trận then chốt với tuyển Việt Nam ngày 13.10 ngay sau cuộc đấu với tuyển UAE ở sân khách ngày 8.10.
Trận cuối vòng loại World Cup 2022, Malaysia gặp Thái Lan ngày 17.11, tiếp ngay sau đó chỉ vài ngày là các trận đấu tại giải AFF Cup vừa được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) xác định thời gian cụ thể thi đấu từ 23.11 đến 31.12.
Năm nay, AFF Cup cũng có thể thi đấu lại thể thức cũ với nước chủ nhà tổ chức các trận vòng bảng, nhiều khả năng là Việt Nam được chọn, cũng như là nơi sẽ diễn ra lễ bốc thăm vào tháng 8 tới đây.
Do đó, HLV Tan Cheng Hoe cực kỳ sốt sắng cho các mục tiêu của tuyển Malaysia, giữa lúc hầu hết các tuyển thủ đều quá lâu chưa trở lại tập luyện.

Báo chí Malaysia khẳng định FAM và CLB đang bất đồng quanh lợi ích đội tuyển

Chụp màn hình

Ngoài ra, ông Tan Cheng Hoe quyết liệt muốn tập trung đội tuyển Malaysia sớm để nắm danh sách cầu thủ vì khả năng sẽ đăng ký sơ bộ tới 70 cầu thủ cho AFF Cup thay vì 50 như trước đây, và đăng ký thi đấu chính thức 30 người thay vì 23 cho mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, luật thay người cũng tăng lên 5 cầu thủ/trận thay vì 3 như trước đây.
Vì thế, bất chấp sự phản đối của các CLB M-League, HLV Tan Cheng Hoe và FAM vẫn giữ ý định sẽ triệu tập tuyển Malaysia vào tháng tới với số lượng từ 50 đến 70 cầu thủ nhằm kiểm tra tình trạng của họ, cũng như sẽ đăng ký với AFF để thi đấu tại AFF Cup. 

HLV Tan Cheng Hoe rát khát khao vô địch AFF Cup sau lần thua tuyển Việt Nam năm 2018

Độc Lập

Theo ông Tan Cheng Hoe: “Mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Malaysia từ đây đến cuối năm là ngôi vô địch AFF Cup (phục hận thua chung kết AFF Cup 2018 trước tuyển Việt Nam 2-3 sau 2 lượt đấu).
Vì vậy, tôi phải chọn tất cả những cầu thủ tốt nhất cả nước. Nhưng trước hết, chúng tôi chắc chắn sẽ có các cuộc đàm phán với các CLB để họ thông cảm, và đồng ý nhả cầu thủ cho đội tuyển dù thời điểm tháng tới không nằm trong “FIFA days”.
Tôi rất hiểu các CLB đang chuẩn bị cho mùa giải có thể trở lại trong tháng 9, nhưng đội tuyển Malaysia cũng cần kiểm tra cầu thủ để chuẩn bị và đăng ký, vì sắp tới là lịch đấu kéo dài liên tục từ vòng loại World Cup 2022 sang AFF Cup”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.