Vì sao 2 tuyển thủ Costa Rica chọn đến CLB TP.HCM và V-League?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2020 08:00 GMT+7

Người đại diện của cặp tiền đạo tuyển Costa Rica, Ariel Francisco Rodríguez và Jose Guillermo vừa lên tiếng giải thích vì sao 2 cầu thủ này đồng ý đến chơi cho CLB TP.HCM và V-League.

Hôm 21.7, CLB TPHCM đã xác nhận việc chuẩn bị chi khoảng gần 1 triệu USD để ký hợp đồng với bộ đôi tiền đạo tuyển Costa Rica. Theo tờ La Nacion của Costa Rica, Ariel Francisco Rodríguez và Jose Guillermo Ortiz đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị trải qua đợt kiểm tra y tế. Nếu vượt qua thủ tục này, cả hai sẽ tiến hành kỳ hợp đồng để gia nhập CLB TP.HCM thi đấu ở V-League.

Chân sút tuyển Costa Rica, Jose Guillermo Ortiz đang chờ ký hợp đồng với CLB TP.HCM

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Costa Rica đã đặt ra nhiều câu hỏi về chuyến phiêu lưu đến một môi trường hoàn toàn mới của 2 tuyển thủ này. Tuy nhiên, người đại diện của 2 cầu thủ là Juan Vicente Carvajal - người được cho là rất hiểu về thị trường bóng đá châu Á, đảm bảo rằng nơi đến mới (CLB TP.HCM) của 2 cầu thủ là tốt, vì ngoài mục tiêu về thu nhập, họ còn được tiếp cận được giải đấu (V-League) đang phát triển nhanh ở bóng đá châu lục.

Tuyển thủ Costa Rica tài năng thế nào mà CLB TP.HCM chi triệu USD chuyển nhượng?

“Đây là một giải đấu (V-League) có sự phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất, hạ tầng, tiếp thị và là một trong số những giải đấu quan trọng trong khu vực, tương như Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc”, Juan Vicente Carvajal cho biết. Người đại diện của 2 cầu thủ trên cho biết thêm các CLB ở V-League có cơ sở vật chất tương đối ổn trong việc đáp ứng các cầu thủ thi đấu, đặc biệt là niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ.

Ariel Francisco Rodríguez và Jose Guillermo Ortiz đã có mặt tại TP.HCM

CHỤP MÀN HÌNH

“Nó có thể thấp hơn các giải hàng đầu Thái Lan hay Nhật Bản một chút, nhưng sự phát triển trong những năm gần đây đang đưa bóng đá Việt Nam hướng đến “đỉnh” của châu Á. Họ có những trung tâm đào tạo trẻ bậc nhất thế giới, sân vận động tốt. Đó sẽ là một cuộc phiêu lưu đẹp cho cả hai cầu thủ”, người đại diện này nhấn mạnh.
Juan Vicente Carvajal còn giải thích, Rodríguez đã từng đến Thái Lan và chơi bóng 2 năm (CLB BG Pathum United) nên đã quen với môi trường bóng đá Đông Nam Á. “Nền tảng để giúp các cầu thủ phát triển ở V-League có sự thành công nhất định. V-League cũng giống như Thai League, nhưng đến nay nó đã vượt các giải ở Costa Rica. Một điểm đáng chú ý là CLB TP.HCM đặt mục tiêu đoạt chức vô địch ở giải đấu hàng đầu Việt Nam và góp mặt ở các giải đấu quốc tế, họ đang chơi ở AFC Cup thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á”, ông Juan Vicente Carvajal nói.

Người đại diện Juan Vicente Carvajal đánh giá cao CLB TP.HCM và V-League

CHỤP MÀN HÌNH

Người đại diện nhấn mạnh: “V-League được thiết lập với sự tham gia của 14 CLB và theo thống kê, giải đấu này đang đứng hạng 85 trong danh sách các giải mạnh nhất thế giới. Ngôi nhà mới của 2 tiền đạo sẽ là sân Thống Nhất - sân nhà của CLB TP.HCM, sức chứa 20.000 người.
Về phong cách chơi, bóng đá Việt Nam cũng giống như nhiều quốc gia châu Á, trong đó tốc độ và kỹ thuật là những đặc điểm được đánh giá cao ở các cầu thủ. Nếu không có vấn đề gì về đợt kiểm tra y tế, 2 cầu thủ của Costa Rica sẽ mở rộng thị trường cho các cầu thủ nước này trên thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.