Vì sao bầu Đức để Công Phượng đi Nhật?

29/09/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Bầu Đức đã thay đổi quan điểm về bóng đá của mình khi đồng ý cho Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản).

(TNO) Bầu Đức đã thay đổi quan điểm về bóng đá của mình khi đồng ý cho Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản).

Công Phượng (44) sẽ là cầu thủ HAGL đầu tiên chơi bóng tại Nhật - Ảnh: Minh Trần

Sau các giải đấu U.19 suốt hai năm 2013, 2014, Công Phượng cùng “đám trẻ bầu Đức” nổi như cồn. Lúc đó, nhiều CLB Nhật Bản đã để mắt đến Phượng nhưng bầu Đức kiên quyết không chuyển nhượng. Trong thời điểm đó, nếu chuyển nhượng Công Phượng chắc chắn HAGL sẽ có số tiền không nhỏ.

Trong một lần trò chuyện cùng Thanh Niên Online, ông bầu máu bóng đá này nói thẳng: “Tôi không chuyển nhượng vì muốn Phượng cống hiến cho tổ quốc trước tiên. Mục tiêu tối thượng của tôi là U.23 Việt Nam phải đánh bại Thái Lan để đoạt HCV SEA Games. Vì thế, tôi không muốn xé lẻ lứa U.19, tôi muốn Phượng luôn chơi bên cạnh các cầu thủ khác để tạo nên một đội bóng ăn ý, đủ sức đánh bại Thái Lan”.

Thế nhưng, bây giờ bầu Đức lại để cho Công Phượng thoát khỏi lứa U.19 ngày nào để đá bóng ở xứ sở mặt trời mọc, trong khi mục tiêu đánh bại Thái Lan và chiếc HCV SEA Games vẫn chưa chạm được đến.

Sau SEA Games 28, khi lứa U.19 HAGL không được HLV Miura trọng dụng, bầu Đức đã phật ý vì chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng không giữ lời.

Bầu Đức muốn rằng SEA Games ở Singapore là kỳ đại hội thể thao khu vực để cho lứa Công Phượng cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để bung ra lấy vàng ở SEA Games 2017, thế nhưng vì sức ép thành tích nên chủ tịch Lê Hùng Dũng đã đi ngược lại quyết định của thường trực VFF, khiến U.23 Việt Nan thất bại mà cơ hội cọ xát của lứa U.19 Việt Nam cũng mất đi.

VFF tiếp tục tin dùng HLV Miura, trong khi quan điểm của nhà cầm quân người Nhật là chọn những cầu thủ cao to, lực lưỡng chứ không chú trọng những cầu thủ kỹ thuật, nên bầu Đức biết rõ, Việt Nam khó có cơ hội đánh bại Thái Lan.

Tại Nhật, Phượng sẽ có cơ hội tiến bộ hơn so với thi đấu tại V-League - Ảnh: Minh Trần

Những sự việc này đã khiến bầu Đức quyết định cho Công Phượng đi Nhật và ông cũng thừa nhận lứa U.19 của ông đành phải dở dang.

Tuy nhiên, ở phương diện nào đó Công Phượng đi Nhật cũng là điều tốt, vì ở môi trường mới, ở giải đấu chất lượng, Phượng có cơ hội tiến bộ hơn so với thi đấu tại V-League.

CLB Mito Hollyhock cũng là CLB cũ của HLV Miura, nên ông sẽ có kênh thông tin để kiểm tra phong độ của Công Phượng.

Biết đâu, sau những tháng ngày thi đấu ở đây, Công Phượng sẽ là trụ cột giúp U.23 Việt Nan làm nên kỳ tích ở SEA Games 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.