Vì sao bầu Đức quyết giữ HLV Guillaume?

17/07/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Nhiều người vẫn không ngừng thắc mắc vì sao bầu Đức không thay HLV Guillaume Graechen khi HAGL đang đá ngày càng tệ.

(TNO) Nhiều người vẫn không ngừng thắc mắc vì sao bầu Đức không thay HLV Guillaume Graechen khi HAGL đang đá ngày càng tệ.

Đã 11 trận liên tiếp, HAGL (áo trắng) không thắng - Ảnh: Minh Tú

 HAGL thi đấu không thành công ở V-League, hàng loạt nguyên nhân được chỉ ra, nào là cầu thủ trẻ, ngoại binh kém, các đội đá quá rát… nhưng nguyên nhân chính và quan trọng nhất mà ai cũng nhận ra đó là sự thiếu kinh nghiệm của HLV trưởng Guillaume Graechen.

HLV Guillaume Graechen là một HLV giỏi và có tài khi đã đào tạo nên lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… rất giỏi kỹ thuật trong việc điều khiển quả bóng.

Nhưng việc dạy bóng đá và nắm đội bóng ở V-League lại hoàn toàn khác nhau. HAGL đã 11 trận không biết thắng, nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn chưa có giải pháp nào để giúp vực dậy đội bóng phố núi. Nhìn học trò thi đấu bế tắc trên sân, nhà cầm quân người Pháp cũng bó tay bởi ông không thể làm được gì hơn.

HLV Graechen không thể làm gì để ngăn đà đi xuống của các học trò - Ảnh: Minh Tú

HAGL trượt dài, nhiều người nghĩ ngay đến việc Guillaume Graechen phải rời đi để quay về với việc đào tạo cầu thủ.

Nhưng, không! Bầu Đức đã trả lời như đinh đóng cột là ông sẽ tin dùng Guillaume Graechen cho dù HAGL có phải xuống chơi ở hạng nhất.

Vì sao bầu Đức chấp nhận nhìn HAGL trượt dài tại sân chơi V-League?

Trước hết đến thời điểm hiện tại, ông bầu máu bóng đá này vẫn quan niệm HAGL thành công. Nghĩa của hai từ thành công đối với bầu Đức không phải là điểm số, là thứ hạng trên bảng sếp hạng mà chính là số lượng khán giả trên cầu trường.

Tại Thanh Hóa, gần 20.000 người chen chúc nhau, mua vé chợ đen gấp 5 lần giá gốc để xem HAGL thi đấu. Tại Quảng Nam, lần đầu tiên sân Tam Kỳ được lấp kín với hơn 13.000 khán giả. Rất nhiều người Quảng Nam đã rất vui sau trận đấu bởi lần đầu tiên tận hưởng không khí bóng đá thú vị đến như vậy.

Khán giả chen nhau mua vé xem "đám trẻ" của bầu Đức thi đấu - Ảnh: Minh Tú

Việc HAGL vẫn hút khán giả được bầu Đức xem là mặt tích cực mà thầy trò HLV Guillaume Graechen làm được nên ông quyết không thay tướng.

Nguyên nhân thứ hai bầu Đức không thay HLV là ông lo sợ HLV mới sẽ làm mất bản sắc HAGL, khiến HAGL thay đổi lối đá vốn đã đưa tên tuổi HAGL bay cao, cùng với sự tin yêu của khán giả cả nước.

Ví dụ như để HLV khác nắm đội mà không phải Guillaume Graechen, HAGL sẽ có thể chơi tử thủ suốt 90 phút để mong kiếm một điểm trước các đối thủ mạnh, đó là điều mà bầu Đức không thích và không bao giờ muốn thấy.

HLV mới có khi sẽ khiến cầu thủ HAGL đá xấu, đá láo, trả đũa các đối thủ, câu giờ để mong có điểm, lúc đó, thành tích HAGL có thể đi lên, nhưng hình ảnh chắc chắn sẽ đi xuống trong mắt người hâm mộ.

Trao đổi với chúng tôi, bầu Đức vẫn một mực khẳng định HLV Guillaume Graechen vẫn là HLV phù hợp với HAGL nên chắc chắn HAGL sẽ không thay HLV, chí ít là đến trận cuối cùng của V-League 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.