Vì sao các chân sút Thanh Hóa đồng loạt 'tịt ngòi'?

17/06/2020 06:15 GMT+7

Thanh Hoa có 2 chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson và 3 chân sút nội, trong đó có 2 thuộc hàng số má là Lê Văn Thắng và Hoàng Đình Tùng, nhưng đến giờ vẫn đang tịt ngòi.

 

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, Thanh Hóa mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn, kém nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2020. Điều đáng nói hơn, bàn thắng duy nhất mà đội bóng xứ Thanh ghi được tính đến thời điểm này không phải đến từ các cầu thủ tấn công mà lại là từ một hậu vệ (Hoàng Dương) với một cú sút phạt trực tiếp mẫu mực trong trận đấu với Quảng Nam.

Đây là một điều đáng ngạc nhiên bởi nếu nhìn vào đội hình đội bóng xứ Thanh mùa này, người ta thấy có sự hiện diện của không ít các chân sút thuộc dạng “có số má”.

Trong số này, nổi bật nhất là tiền đạo Hoàng Vũ Samson, cầu thủ đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League từ trước tới nay với thành tích ghi được 162 bàn (tính đến hết V-League 2019). Ngoài ra còn có tiền đạo người Cameroon là Gassissou - cầu thủ mùa trước còn chơi cho SHB.Đà Nẵng và ghi được 6 bàn sau 10 trận ra sân.

Các chân sút nội của đội bóng xứ Thanh cũng “không phải dạng vừa” với 3 cái tên: Đình Tùng, Văn Thắng và Thanh Bình. 2 cái tên đầu là những chân sút nội kỳ cựu và cách đây 5 mùa giải còn đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới nội (ở V-League 2015, Văn Thắng ghi được 16 bàn trong màu áo XSKT.Cần Thơ còn Đình Tùng ghi được 13 bàn trong màu áo Thanh Hóa). Còn Thanh Bình từng là tiền đạo của đội tuyển U.23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 2015 (đóng góp 2 bàn) và tham dự vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Hoàng Vũ Samson cũng tịt ngòi

VPF

Ở 4 vòng đấu vừa qua, cả 5 tiền đạo này đều đã luân phiên nhau được tung vào sân. Trong đó Hoàng Vũ Samson và Văn Thắng thi đấu cả 4 trận, Đình Tùng và Gassissou đá 2 trận còn Thanh Bình cũng được vào sân thay người 1 trận. Thế nhưng tất cả đều đang “bất lực” trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và đồng loại “im hơi lặng tiếng” kể từ đầu giải, cho dù được các đồng đội ở tuyến dưới tạo không ít cơ hội.

Có thể nói việc các chân sút đồng loạt “tịt ngòi” chính là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho đội bóng xứ Thanh đang phải đứng đội sổ trên bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 4 vòng đấu (nhờ trận hòa 0-0 với SLNA trên sân nhà ở vòng đấu thứ 4 vừa qua).

Ở vòng đấu thứ 5 sắp tới, Thanh Hóa tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Nam Định, đội bóng đang đứng trên họ đúng 1 bậc trên bảng xếp hạng (thứ 13). Đối mặt với một đội bóng có hàng phòng ngự kém thứ 2 ở V-League 2020 tính đến thời điểm này (để lọt lưới 8 bàn sau 4 trận, trung bình 2 bàn/trận) như Nam Định, sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các chân sút Thanh Hóa tìm lại cảm giác ghi bàn. Thế nhưng với tình trạng cả đội đang “ì ạch” như hiện nay, không biết tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công sẽ làm thế nào để giúp các học trò lấy lại sự hưng phấn và ghi bàn vào lưới đối phương?

Lê Văn Thắng (bìa phải) cũng chung số phận

VPF

                                                                             
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.