Vì sao CLB Sint Truiden chọn Công Phượng sang chơi ở giải VĐQG Bỉ?

05/07/2019 17:38 GMT+7

Ông Takayuki Tateishi, CEO của CLB Sint Trudense VV (STVV) từng đưa những ngôi sao Nhật Bản hàng đầu sang châu Âu đã lý giải quyết định “chấm” Công Phượng đưa sang Bỉ chơi bóng.

Ông Takayuki Tateishi hiện đang là CEO của CLB Sint Trudense VV (STVV). Trước Công Phượng, ông đang là kiến trúc sư, là “ông đỡ” đưa một loạt ngôi sao tiềm năng của bóng đá Nhật Bản từng bước xâm nhập vào châu Âu.
Đây là một công việc không hề xa lạ, bởi trước đó trong vai trò CEO của CLB FC Tokyo, ông chính là đạo diễn giúp một loạt cầu thủ trẻ Nhật Bản sang cựu lục địa, góp phần giúp người Nhật.
"Công Phượng thật sự phù hợp với CLB chúng tôi"
Có thể tự hào với những cái tên thành danh khắp châu Âu như Yuto Nagatomo (cựu thần Inter Milan), Yoshinori Muto (đang đá cho Newcastle United) hay ngôi sao Shouya Nakajima chơi bóng tại Qatar... 

Công Phượng bên cạnh bộ sưu tập quà lưu niệm của CLB STVV

Khả Hòa

Về quyết định đầu tư vào Công Phượng, ông Takayuki Tateishi lý giải: “Bóng đá thế giới hiện nay thay đổi rất nhiều và nhanh. Các CLB của các quốc gia nhỏ đang tiến bộ rất nhanh. Tôi rất bất ngờ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, thể hiện qua Asian Cup vừa rồi.
Bây giờ, các quốc gia nhỏ bé, chưa phát triển nhưng đã có những cầu thủ rất là tốt. Chẳng hạn 10 năm trước không ai nghĩ Salah đá cho Ai Cập lại tỏa sáng ở châu Âu như bây giờ.
Sang Bỉ chơi bóng, Công Phượng không muốn fan thất vọng
Đối với tôi, điều quan trọng là cầu thủ có năng lực hay không, chứ không phải là nền bóng đá có phát triển hay không. Nếu có tài, họ vẫn là đối tượng tôi nhắm đến”.

CEO Takayuki Tateishi trao chiếc áo đấu số 15 của CLB CLB STVV cho Công Phượng

Khả Hòa

Ông nói tiếp: “Bóng đá Việt Nam đã bước lên một bước rất nhanh, ngang tầm đẳng cấp châu Á rồi. Điều các bạn đang lo lắng thực ra 10 năm trước đây chúng tôi cũng đứng ở vị trí của các bạn, suy nghĩ như các bạn bây giờ.
Mười năm trước Nhật Bản có rất nhiều cầu thủ ra nước ngoài. Trong số 40 người đi có 20 người thành công và 20 thất bại. Hiện nay, bản thân CLB và cá nhân tôi, đã giúp 9 cầu thủ NB được tôi đưa đi chơi ở các CLB nước ngoài.
Các bạn lo lắng ở giải vô địch quốc gia Bỉ khá mạnh nhưng bản thân STVV mùa trước tâm thế thường trực lúc nào cũng lo rớt hạng. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng là hành động. Các cầu thủ châu Á đã khẳng định vị trí của mình ở Bỉ khiến họ rất bất ngờ về thành tích của chúng tôi.
Bản thân công ty của Nhật Bản mua lại CLB với tầm nhìn nâng tầm bóng đá châu Á. Một năm rưỡi qua từ khi chính thức sở hữu STVV, CLB đã ra chiến lược định hướng đưa cầu thủ châu Á ra ngoài. Thành công đang đến đúng như chúng tôi đề ra". 

Công Phượng phát biểu ở lễ ký kết hợp đồng cho mượn 1 năm của CLB HAGL và STVV

Khả Hòa

Quay trở lại tân binh Công Phượng, ông Takayuki Tateishi cho rằng: “Dĩ nhiên Công Phượng sẽ phải chứng tỏ năng lực trên sân. CLB đanh giá rất cao cậu ấy và sẽ hỗ trợ hết mức để Công Phượng thành công ở môi trường mới.
Trước đây khi còn là CEO của FC Tokyo, tôi biết Công Phượng gặp rất nhiều khó khăn vì là cầu thủ trẻ và chơi ở nền bóng đá đẳng cấp cao hơn. Nhưng cậu ấy đã trưởng thành sau thất bại và chơi cho đội tuyển quốc gia.
Sau đó, tôi có theo dõi Phượng chơi tại Incheon United và nhất là ở Asian Cup 2019, trận gặp Nhật Bản. Phượng cho thấy mình là cầu thủ tài năng. Khi phân tích tất cả các yếu tố về chuyên môn, xem rất nhiều băng hình, họp bàn HLV trưởng CLB STVV, cả 2 chúng tôi đều đồng ý quan điểm chọn Công Phượng để thử thách”.
Sau lễ ký kết hợp đồng diễn ra trưa nay, Công Phượng sẽ chưa bay đi Bỉ ngay vì vẫn còn đợi hoàn tất một số thủ tục, đặc biệt là chờ Bỉ cấp giấy phép lao động (work pemit). Dự kiến khoảng 1 tuần nữa “cục cưng” của bầu Đức sẽ lên đường cho hành trình 1 năm tại CL STVV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.