Vì sao Công Phượng không sút quả 11m?

29/10/2014 13:34 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ tiền đạo mang áo số 10 của U.19 Việt Nam và HAGL đang bàn luận sôi nổi xoay quanh chủ đề vì sao Công Phượng không là người sút quả 11m trong trận chung kết với U.21 Thái Lan tối qua (28.10), khi chính anh là người bị phạm lỗi.

(TNO) Người hâm mộ tiền đạo mang áo số 10 của U.19 Việt Nam và HAGL đang bàn luận sôi nổi xoay quanh chủ đề vì sao Công Phượng không là người sút quả 11m trong trận chung kết với U.21 Thái Lan tối qua (28.10), khi chính anh là người bị phạm lỗi. 

>> U.21 Thái Lan hứa quay lại phục thù U.19 HAGL
>> Xúc động với cảnh fan khuyết tật nằm xem U.19 HAGL
>> Không có bầu Đức, sẽ không có chiến thắng của U.19 HAGL

 
Công Phượng (áo trắng, giữa) chính là cầu thủ đem về cho U.19 HAGL quả phạt đền ở trận chung kết - Ảnh: Độc Lập

Phần nhiều các ý kiến cho rằng HLV Guillaume Graechen muốn tránh áp lực cho Công Phượng vì anh luôn là cầu thủ được quan tâm số một trong đội hình U.19 HAGL. Một số ý kiến thì tiếc rẻ, bởi nếu Công Phượng sút 11m, thì anh đã là người lập hattrick duy nhất tại giải và đoạt luôn ngôi vua phá lưới Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.


XEM CLIP 3 BÀN THẮNG CỦA U.19 HAGL Ở TRẬN CHUNG KẾT

Chúng tôi đã tìm câu trả lời từ HLV trưởng U.19 HAGL Guillaume Graechen, nhà cầm quân người Pháp nói: “Trong đội U.19 HAGL hay đội U.19 Việt Nam, Văn Sơn là người sút phạt 11m tốt nhất chứ không phải Công Phượng.

Công Phượng nhiều khi gây thót tim cho chính tôi bởi những cú đá theo kiểu Panenka, còn Văn Sơn luôn chính xác gần như tuyệt đối.

Văn Sơn là cầu thủ có tinh thần thép không bị tác động từ cầu trường và có khả năng sút 11m chuẩn xác, nên tôi đã giao nhiệm vụ cho Sơn thực hiện sút 11m ở thời điểm quan trọng, đội cần bàn thắng để phá thế bế tắc”.

Ông Guillaume Graechen còn nói rằng, việc phân công Văn Sơn đá 11m cũng quan trọng như việc ông giao nhiệm vụ cho Xuân Trường thực hiện các quả phạt trực tiếp trước khu vực 16m50, hay giao cho Xuân Trường và Công Phượng luân phiên thực hiện các quả đá phạt góc.


Văn Sơn được HLV Guillaume Graechen giao trọng trách sút quả 11m đầu tiên cho U.19 Việt Nam và HAGL - Ảnh: Độc Lập

Trận U.19 HAGL thắng U.21 Báo Thanh Niên ở bàn kết với tỷ số 4-3 bằng thi sút luân lưu 11m, Văn Sơn cũng là người đá quả đầu tiên - vốn rất quan trọng vì chịu nhiều áp lực. Công Phượng chỉ được xếp đá quả thứ 2.

Sở dĩ trước đây, người hâm mộ từng xem Công Phượng thực hiện 11m trong trận đấu, vì lúc đó là thời điểm không thật sự quan trọng, bàn thắng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Đơn cử như Công Phượng được giao sút 11m trong trận gặp U.22 Singapore, vì lúc đó U.19 Việt Nam đã dẫn trước 2-0 và đối thủ khá yếu.

>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Công Phượng sút 11m bằng cú Panenka gây sốt
>> Ngả mũ trước cú sút Panenka của Công Phượng vào lưới U.19 Nhật Bản

Ở trận U.19 Việt Nam thua U.19 Nhật Bản 2-3 ở vòng loại bảng B Giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014, Phượng cũng được HLV Guillaume Graechen chỉ định sút quả 11m lúc tỷ số là 1-3, bàn thắng từ chấm 11m của Công Phượng giúp U.19 VN rút ngắn tỷ số 2-3. Sở dĩ người đá quả 11m ở trận này là Công Phượng chứ không phải Văn Sơn bởi đây là trận cầu thủ tục khi U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản đều đã giành quyền vào bán kết.

Để chốt lại vấn đề, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi biết rõ điểm yếu, điểm mạnh từng người nên luôn giao nhiệm vụ đúng với người có thể hoàn thành nó một cách tốt nhất. Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể, bất cứ chiến thắng nào cũng là công sức của mọi người mà sự đóng góp của cầu thủ đá chính và dự bị trong mỗi trận đấu với tôi đều ngang bằng nhau”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.