Vì sao đàm phán giữa VFF và đại diện ông Park bị tạm hoãn?

12/07/2019 20:04 GMT+7

Trong thông cáo báo chí mới nhất bằng tiếng Anh, người đại diện của ông Park Hang-seo đã dùng từ rất giàu… hình ảnh ‘cooling period’ (giai đoạn đóng băng) để nói về quá trình đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải tạm dừng.

Mới đây, ông Park đã than phiền với báo chí Việt Nam trước những luồng thông tin khác nhau về nội dung bản hợp đồng giữa ông và VFF: “Tính đến thời điểm này, người đại diện của tôi chỉ mới một lần duy nhất làm việc với VFF. Và sau đó tôi đọc cả báo chí Hàn Quốc, Việt Nam thì thấy một số thông tin mang tính dự đoán, không có cơ sở. Tôi và người đại diện chưa từng đề cập đến tiền lương, chưa hề nói đến một con số cụ thể nào cả. Không biết VFF có nói không chứ tôi thì không.
Cũng vì tính chất tiêu cực ở một số bài báo mà tôi lo ngại sẽ bị người hâm mộ, người dân Việt Nam hiểu lầm. Tôi rất khó xử trước những thông tin mang tính phỏng đoán. Khó xử với VFF và khán giả. Người đại diện của tôi đã phải có thông cáo báo chí đầu tiên để nói rõ là đôi bên mới chỉ gặp nhau một lần duy nhất vào cuối tháng 6.2019. Sau này, cứ mỗi lần tiến hành đàm phán cùng VFF, người đại diện của tôi sẽ lại có thông cáo báo chí bằng tiếng Anh để rộng đường công luận. Chúng tôi sẽ tóm tắt những ý chính để khán giả được rõ”.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo tìm Quang Hải ‘phiên bản 2’
Trong sơ đồ ưa thích 3-4-3, HLV Park Hang-seo không chỉ muốn đi tìm những nhân tố lạ mà còn cần thiết phải lựa chọn được những phương án 2 ở các vị trí quan trọng phòng cho mọi trường hợp bất trắc xảy ra.
Nhưng chưa cần đến cuộc gặp gỡ tiếp theo thì ngày 11.7, công ty đại diện của ông Park là DJ Management ( do người đại diện Lee Dong-jun làm giám đốc) đã có bản thông cáo báo chí thứ 2. Nội dung đại ý như sau: “"DJ Management nhận thấy khá nhiều chi tiết liên quan đến các điều khoản, thời hạn hợp đồng cũng như mục tiêu của HLV Park Hang-seo lại bị rò rỉ trên báo chí.
Những thông tin chưa được xác thực này đã tạo ra áp lực cho tất cả các bên và quá trình đàm phán hợp đồng. Đồng thời những thông tin rò rỉ này không phù hợp với phong cách làm việc của ông Park. Vì vậy, DJ Managenment yêu cầu trong giai đoạn “đóng băng” cho đến lần gặp gỡ chính thức thứ 2 giữa các bên, giới truyền thông hạn chế đưa tin về bản hợp đồng mới của ông Park kể cả công khai hay chỉ mang tính riêng tư”. Nhiều khả năng, VFF và ông Lee Dong-jun sẽ tái đàm phán vào tháng 10 – đúng như điều khoản được ghi trong hợp đồng đầu tiên.

Ông Park đang có một ê kíp ăn ý ở Việt Nam

Minh Tú

Vào giữa tháng 6 vừa qua, trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên: “Thời điểm tái đàm phán vào tháng 10.2019 nhưng SEA Games 30 lại vào tháng 11. Vậy VFF có lo ngại, nếu việc đàm phán không thành công có ảnh hưởng đến chỉ tiêu đoạt HCV của đội U.23 Việt Nam?”. Chủ tịch VFF khẳng định: “Theo những thông tin tôi biết đến thời điểm này, không có dấu hiện gì cho thấy chúng ta không tái ký được hợp đồng. Cả VFF và ông Park đều rất có thiện chí. Tôi tin rằng, ông Park cũng mong muốn được ký tiếp y như VFF vậy.
Chưa có một thông tin nào cho thấy, VFF và phía ông Park gây khó khăn cho nhau cả. Khả năng chúng ta tái kí hợp đồng rất cao. Vấn đề còn lại làm sao giá trị hợp đồng xứng đáng với công sức của ban huấn luyện cũng như vị thế của bóng đá VN được nâng lên đúng chất lượng. Cả VFF, ông Park và các cầu thủ đều quyết tâm lấy vàng SEA Games lần này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.