Vì sao Đông Triều không ăn mừng bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên?

06/05/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Cựu trung vệ của tuyển U.19 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều đã mở 'tài khoản' chuyên nghiệp bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới QNK.Quảng Nam, nhưng khi đó cầu thủ rất hay cười lại cố gắng kìm người làm mặt 'lạnh', không ăn mừng...

(TNO) Cựu trung vệ của tuyển U.19 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều đã mở 'tài khoản' chuyên nghiệp bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới QNK.Quảng Nam, nhưng khi đó cầu thủ rất hay cười lại cố gắng kìm người làm mặt 'lạnh', không ăn mừng...
Các cầu thủ HAGL chúc mừng bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Đông Triều - Ảnh: Minh Trần

Vòng 12 V-League 2015, phút 90, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị QNK.Quảng Nam dẫn trước 1-2. Đó là trận đấu đội chủ sân Pleiku không được phép thua nếu không muốn bị QNK.Quảng Nam cắt đuôi và đẩy vào nhóm nguy hiểm.

Giữa thời khắc nguy khó đó, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Đông Triều tiến lên lĩnh trách nhiệm và tung ra quả đá phạt thần sầu từ hơn 20m, làm tung lưới thủ môn Phạm Văn Cường để giật lại 1 điểm quý giá trên sân nhà Pleiku cho HAGL.

“Cảm giác khi đấy rất khó tả. Tôi “sướng” lắm chứ vì đã chờ đợi bàn thắng này từ rất lâu rồi, nhất là khi trên sân nhà Pleiku mọi người như đang nổ tung vì hạnh phúc.

Tuy nhiên, tôi đã không ăn mừng vì đội bóng mà tôi vừa sút tung lưới đến từ Quảng Nam, quê nhà của tôi. Tôi muốn qua cách đó thể hiện tấm lòng của mình với quê hương”, trung vệ Đông Triều giải thích về thái độ “lạnh lùng” của mình sau bàn thắng vào lưới QNK.Quảng Nam.

Dù chơi không tồi nhưng Đông Triều bị thay ra ở phút 90 trận gặp Đồng Nai.  - Ảnh: Minh Trần

Trận gặp QNK.Quảng Nam, Đông Triều vào sân từ băng ghế dự bị. Thực tế vào lúc này anh đang phải chấp nhận dự bị cho 2 tân binh vừa được đem về Hàm Rồng là Tiến Dũng và Franklin. Tuy nhiên, với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới QKN.Quảng Nam, trung vệ này đã lên tiếng đúng lúc khi được trao cơ hội.

Đây không phải là lần đầu tiên Đông Triều cho thấy tài sút phạt. Ở trận HAGL gặp Đồng Nai, anh cũng từng khiến đối thủ thót tim khi tung ra cú sút đẹp không kém, tiếc là bóng lại dội khung thành ra ngoài.

Có một điểm trùng hợp, sau trận đấu cầu thủ có khuôn mặt hay cười này đã “đu xe” của đội QNK.Quảng Nam để về quê. V-League sẽ tạm nghỉ dài ngày và Đông Triều muốn tận dụng quãng thời gian quý giá đó cho gia đình.

Vừa trở lại sau chấn thương, Đông Triều đang tạm xếp dự bị cho Tiến Dũng và Franklin - Ảnh: Minh Trần

Triều cho biết: “Suốt một thời gian dài tôi đã phải vật lộn với chấn thương. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất giúp tôi giữ được sự bình tĩnh và kiên nhẫn, dù là lúc khó khăn nhất.

Tôi sẽ về nhà vài ngày, tháo khỏi người chiếc áo của cầu thủ để trở lại thành một người con của gia đình, của vùng quê xứ Quảng của tôi. Và để nạp năng lượng nữa.

Tôi đang chậm rất nhiều so với các đồng đội. Mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này sẽ là dưỡng cho đôi chân thật tốt để không bị ngắt quãng vì chấn thương nữa. Có thế, tôi mới bắt kịp được những đồng đội ở HAGL cũng như U.19 Việt Nam ngày nào.

Tôi muốn cống hiến nhiều nhất có thể cho HAGL ở phần còn lại của mùa giải. Xa hơn, tôi muốn từ đó góp mặt trong tuyển U.23 Việt Nam, được sát cánh cùng các đồng đội chiến đấu trong màu áo tuyển quốc gia”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.