Vì sao đương kim vô địch Hà Nội lọt lưới nhiều nhất ở V-League?

07/05/2020 06:20 GMT+7

Sau 2 vòng đấu, đội bóng Thủ đô đang nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng (thứ 8) và lọt lưới với 5 bàn thua - nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2020 (cùng với Nam Định và SHB. Đà Nẵng ).

 

*Chưa bao giờ phải vào lưới nhặt bóng nhiều như vậy

Kể từ khi giành quyền góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp (năm 2009) đến nay, chưa bao giờ người ta thấy đội bóng của bầu Hiển để thủng lưới nhiều như vậy sau 2 vòng đấu mở màn. V-League 2018 và V-League 2012 còn không để lọt lưới bàn nào. Trong các mùa giải còn lại, CLB Hà Nội thường để thủng lưới từ 1-3 bàn sau 2 vòng đấu đầu tiên. Tệ nhất như mùa giải 2016 và 2017, đội bóng Thủ đô cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 4 bàn sau 2 vòng đấu đầu tiên, nghĩa là ít hơn 1 bàn so với mùa giải năm nay.

Thủng hàng thủ, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì về tương lai của Đoàn Văn Hậu?

Toàn bộ những cầu thủ đá chính ở hàng phòng ngự Hà Nội ở mùa giải trước (Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu) đều vắng mặt trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 2 bởi những lý do khác nhau. Thay thế họ là 4 “lính mới”, trong đó 2 cầu thủ mùa trước còn chơi ở hạng Nhất (Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh), một cầu thủ đóng vai dự phòng (Đinh Tiến Thành) và một cầu thủ không sở trường ở vị trí hậu vệ (Phạm Đức Huy). Với một hàng thủ chắp vá như vậy, việc đội bóng Thủ đô phải nhận 3 bàn thua từ đội bóng đất Mỏ là điều không có gì là quá khó hiểu.

Duy Mạnh (trái) vắng mặt, Hà Nội dính từ huyệt nơi hàng thủ

Vy Khánh

Trừ bàn đầu tiên do các tiền vệ phòng ngự không phán đoán được điểm rơi của bóng, để Mạc Hồng Quân rảnh chân dứt điểm tuyến hai, cả hai bàn thua tiếp theo đều đến từ khả năng phán đoán, bọc lót không tốt của Tiến Thành trước pha băng cắt của Jeremie Lynch. Các hậu vệ cánh cũng truy cản không tốt, để đối thủ rảnh chân tạt bóng, uy hiếp khung thành Nguyễn Văn Công.

Văn Quyết: "CLB Hà Nội cố gắng thi đấu để bù đắp cho Duy Mạnh, Đình Trọng”

Trước đó ở trận ra quân gặp Nam Định, bộ đôi Thành Chung và Việt Anh cũng thi đấu thiếu tập trung. Cả hai để Đỗ Merlo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trước khi phối hợp thiếu ăn ý tạo điều kiện cho Rafaelson thoát xuống ghi bàn thứ hai.

*Kéo dài nỗi lo lực lượng

Trong hoàn cảnh hiện nay, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải chấp nhận thực tại và tìm cách “nâng cấp” dần lực lượng hiện có. Tuy nhiên thuyền trưởng của CLB Hà Nội vẫn đang phải tiếp tục kéo dài nỗi lo về lực lượng. Trong buổi tập mới đây của CLB Hà Nội, có tới 3 trung vệ phải ngồi ngoài đó là Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới và Đinh Tiến Thành. Cùng với hai trường hợp khác đang phải điều trị tại trung tâm PVF là Duy Mạnh và Đình Trọng, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm hiện tại chỉ còn một trung vệ đích thực là Thành Chung.

Văn Hâu đã được Heerenveen đàm phán nên sẽ không thể vè Hà Nội

Vy Khánh

Dự kiến, 3 trung vệ nói trên cần thêm khoảng 1-2 tuần mới có thể tập luyện trở lại. Điều đó càng khiến HLV Chu Đình Nghiêm thêm lo lắng về hàng thủ của đội đương kim vô địch trong giai đoạn sắp tới, nhất là khi Ban lãnh đạo CLB chưa có kế hoạch gọi Văn Hậu trở về.                         
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.