Vì sao HAGL thảm bại trên sân Hàng Đẫy?

09/10/2020 22:26 GMT+7

Gây ấn tượng mạnh sau chiến thắng 5-2 trước TP.HCM ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Thế nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên giai đoạn 2, đội bóng phố Núi đã thảm bại 1-4 trên sân Hàng Đẫy.

Hàng thủ chơi như mơ ngủ

 

Nói như vậy cũng không hề sai. Bởi nếu các cầu thủ Viettel tận dụng cơ hội tốt hơn thì họ đã phải có thêm 2-3 bàn thắng nữa sau các pha dứt điểm của Vũ Minh Tuấn, Bruno hay Việt Phong. Cả 4 bàn thua mà HAGL phải nhận ở trận này đều do những sai lầm hết sức đáng trách của hàng phòng ngự và thủ môn Bửu Ngọc. Nếu như 2 bàn thua đều xuất phát từ những sai lầm ấu trĩ của thủ thành Bửu Ngọc thì 2 bàn thua sau có lỗi lớn của cặp trung vệ Trọng Sáng-Memovic khi bất lực trước tốc độ và khả năng tỳ đè của các ngoại binh Caique và Bruno bên phía Viettel. Nếu tiếp tục chơi như thế này, chắc chắn HAGL sẽ còn phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa ở các trận đấu tới.

Tuyến giữa mờ nhạt

Trước trận đấu người ta nói đến cuộc chiến giữa Khắc Ngọc (Viettel) và Tuấn Anh (HAGL). Thế nhưng rốt cuộc Tuấn Anh đã “thất bại toàn diện” trước Khắc Ngọc. Tiền vệ của HAGL đã không có được một đường chuyền sáng nước nào trong trận đấu và thường thất bại trong các pha tranh chấp tay đôi. Trong khi đó tiền vệ của Viettel ngoài bàn thắng ghi được còn hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng của đội bóng mặc áo lính. Hầu như mọi đợt lên bóng của Viettel đều được “trung chuyển” một cách hợp lý qua chân của Khắc Ngọc.

Xét một cách tổng thể, tuyến giữa của HAGL với những tên tuổi như Tuấn Anh, Xuân Trường, Việt Hưng…đã có một trận đấu mờ nhạt và lép vế hơn hẳn so với tuyến giữa của Viettel.

Hồng Duy dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tạo ra đột biến

Vy Khánh

Hàng công thiếu sắc sảo

Bàn thắng duy nhất của HAGL ở trận này được ghi từ một pha phối hợp đá phạt theo kiểu “ăn cắp trứng gà” giữa Xuân Trường và Văn Thanh. Tuy nhiên đó gần như cũng là cơ hội thực sự rõ nét nhất của đội bóng phố Núi ở trận này. Chevaugh Walsh chạy rất nhiều nhưng hiệu quả chẳng được bao nhiêu. Tiền đạo người Jamaica tỏ ra thiếu tinh tế và sắc sảo trong các tình huống chạy chỗ cũng như dứt điểm. Lão tướng Anh Đức được tung vào sân ở cuối hiệp 2 nhưng cũng không để lại ấn tượng gì ngoài sự chậm chạp và bất lực trước sự đeo bám của các hậu vệ Viettel.

Một trận thua “tâm phục khẩu phục” và cũng là trận thua đậm nhất của HAGL kể từ đầu mùa giải năm nay. Xem ra bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu không muốn đội bóng của mình thành “kẻ lót đường” ở giai đoạn 2 này.

Bảo Toàn sút bóng trước hàng thủ tổ chức tốt của Viettel

Vy Khánh

                                                                                

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.