Vì sao HLV Chung Hae-soung không sử dụng đồng thời Công Phượng và Phi Sơn?

18/06/2020 06:15 GMT+7

Giải tỏa rất nhiều áp lực sau chiến thắng 3-0 trước Viettel, HLV Chung Hae-soung đã lý giải việc không sử dụng đồng thời Công Phượng và Phi Sơn trên sân.

Trở lại sau dịch Covid-19 toàn hòa và thua, Công Phượng và các đồng đội đã có được chiến thắng đậm 3-0 trước Vietttel để “rửa mặt mũi” cũng như lấy lại sự tự tin cho chặng đường sắp tới.
HLV Chung Hae-soung bày tỏ: “Chuẩn bị cho trận đấu này, khi xem lại băng hình của Viettel tôi thấy họ mỗi trận đấu đều thay đổi một vài vị trí. Trong khi TP.HCM thua Sài Gòn tinh thần không tốt.
Đây là chiến thắng từ nỗ lực của các học trò, là chiến thắng của tập thể. Tôi cảm ơn các học trò đã chiến đấu tốt hôm nay”.

Pha đi bóng solo ghi bàn của Công Phượng

Độc Lập

Trong trận đấu quan trọng này, Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc với màn solo ghi bàn và sau đó kiến tạo để Huy Toàn ấn định tỷ số 3-0 cho TP.HCM. 
Tuy nhiên, người đàn anh thân thiết Phi Sơn lại vắng mặt. Đến khi Phi Sơn vào sân thi Công Phượng lại được thay ra, khiến họ không thể chơi cùng lúc trên sân.
HLV Chung Hae-soung cho rằng: “Chuẩn bị trận đấu, xem lại video mấy trận của Viettel, họ mỗi trận đều thay đổi 1 vài vị trí, rất tự tin. Trong khi sau trận thua Sài gòn tinh thần TPHCM không tốt.
Báo chí viết tại sao không dùng cầu thủ này mà lại dùng cầu thủ kia. Cầu thủ TP.HCM mấy ngày vừa qua bị tâm lý nặng. Nhưng Tất cả đều tập trung để làm lại và thái độ của các học trò tôi ngày hôm nay là rất tốt". 

Huy Toàn ôm Công Phượng sau bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho TP.HCM

Độc Lập

HLV Chung Hae-soung nói thêm: "Riêng trường hợp của Phi Sơn tôi thấy tiền đạo Amido Balde trận này đá tốt hơn các trận trước. Phi Sơn 2 vòng rồi không ghi bàn nên bị tâm lý. Tôi cảm thấy thời điểm này cậu ấy cần thoải mái hơn.
Nếu Phi Sơn vào sân từ hiệp 1 mà không ghi bàn thì cậu ấy sẽ càng bị tâm lý nặng hơn. Hôm nay Công Phượng đã có 1 bàn thắng. Tôi yêu cầu Công Phượng cố gắng phòng ngự nhiều hơn. Cậu ấy không theo hết yêu cầu của BHL nhưng đã cố gắng chơi theo lối chơi của toàn đội”.
Với chiến thắng này, Công Phượng và các đồng đội đã có 10 điểm và vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với B.Bình Dương. Nhưng vị trí này hoàn toàn có thể bị thay đổi sau 4 trận còn lại của vòng 5 diễn ra vào chiều tối 18.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.