Vì sao HLV Miura mang vẻ mặt căng thẳng?

02/12/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Hôm qua, trong buổi tập đầu tiên sau hai ngày nghỉ, HLV Toshiya Miura đã tỏ ra khá căng thẳng khi phản ứng với cán bộ truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

(TNO) Hôm qua, trong buổi tập đầu tiên sau hai ngày nghỉ, HLV Toshiya Miura đã tỏ ra khá căng thẳng khi phản ứng với cán bộ truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

>> BTC không trục lợi từ việc tăng giá vé xem đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Hai mặt của đội tuyển Việt Nam

 
HLV Toshiya Miura (giữa) trên sân tập chiều 1.12 - Ảnh: Minh Tú

Sau buổi tập chiều qua, trái với thái độ cởi mở thường thấy, nhà cầm quân người Nhật đã từ chối trả lời báo chí và đi thẳng một mạch ra xe để về khách sạn.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong mấy ngày qua ông Miura đã tỏ vẻ không hài lòng với VFF trong việc chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam sang Malaysia đá trận bán kết lượt đi (7.12).

Theo đó, ông Miura muốn đội tuyển bay sang Malaysia ngay ngày 1.12 nhưng đã không được phía VFF đáp ứng.

Theo phía VFF lý giải, VFF hoàn toàn bị động bởi đến tối 30.11 mới biết chính xác Malaysia là đối thủ của Việt Nam ở bán kết và việc sắp xếp chuyến bay ngay ngày hôm sau đã gặp nhiều khó khăn.

"Đó là chưa kể đến việc VFF chưa thể liên hệ khách sạn cũng như sân tập tại Malaysia cho đội tuyển Việt Nam với thời gian ngắn ngủi như vậy", một quan chức của VFF tiết lộ.

 
Chiều ngày 2.12 tuyển Việt Nam phải di chuyển vào TP.HCM rồi chiều 3.12 bay sang Malaysia - Ảnh: Minh Tú

Phương án hai được đưa ra sau đó là đội tuyển sẽ bay sang Malaysia vào ngày 3.12 và ông Miura miễn cưỡng đồng ý. Nhưng tiếp theo đó một vấn đề khác lại phát sinh, VFF không kịp lo đủ 30 vé máy bay cho toàn bộ thành viên đội tuyển bay thẳng từ Hà Nội sang Kuala Lumpur.

Theo thông tin mới nhất, chiều nay đội tuyển Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM và tập trên sân Thống Nhất vào sáng 3.12 trước khi bay sang Kuala Lumpur (Malaysia) vào chiều 3.12.

Phải di chuyển vào TP.HCM là việc chẳng đặng đừng, nhưng phần nào nó cũng lấy mất thời gian và thể lực của các cầu thủ tuyển Việt Nam khiến ông Miura cảm thấy không hài lòng.

17 giờ chiều nay, đội sẽ di chuyển vào TP.HCM và Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ tối đa VFF bằng cách chi toàn bộ tiền vé máy ba chặng chặng trước bán kết lượt đi (Năm 2014, Tổng cục cũng đã cấp kinh phí vài trăm nghìn USD cho riêng tuyển nam quốc gia).

Sau khi thi đấu ngày 7.12 trên sân khách, đội sẽ quay lại Hà Nội vào sáng sớm ngày 8.12.

Một vấn đề khác liên quan đến hậu cần. Một tuyển thủ cho hay, anh và các đồng đội chuẩn bị sẵn cả đồ ăn như mì ăn liền, xúc xích để phòng trừ việc không được đón tiếp chu đáo. Ngoài ra, áp lực tại sân Shah Alam, nơi tổ chức trận bán kết lượt đi với gần 80.000 chỗ ngồi (gấp đôi sân Mỹ Đình) cũng khiến đội tuyển có ít nhiều lo lắng.

Nhật Duy

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.