Vì sao HLV Park Hang - seo chọn Công Phượng sút 11m?

09/06/2019 11:12 GMT+7

Khi Công Phượng đá hỏng 2 quả sút 11m trong trận VN gặp Pakistan ở ASIAD 2019, HLV Park Hang -seo đã từng nói ông sẽ không chọn Phượng đá 11m nữa.

Đá hỏng 2 quả 11m trong trận gặp Pakistan, Công Phượng đã đi vào lịch sử "xấu" của bóng đá VN. Ngoài ra việc thường xuyên đá hỏng các quả 11m trước đó cho thấy, Phương không phải là người giỏi trong việc sút các quả 11m cân não.
Thế nhưng, trong trận chung kết King's Cup 2019 với Curacao vị HLV người Hàn Quốc lại điền tên Công Phượng ở loạt sút luân lưu. Vì sao ông Park lại quên đi tuyên bố trước đây của mình để đặt niềm tin vào Phượng?
Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau một hồi lưỡng lự, ông Park đã chọn Phượng trong số 5 người sút loạt đầu tiên. Việc HLV Park Hang - seo chọn Công Phượng không phải ông đã hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào khả năng sút phát của Phượng. Nhưng ông vẫn chọn vì muốn giúp Công Phượng "phá dớp" trong việc sút 11m. Nếu Phượng sút thành công sẽ giúp anh tự tin vào bản thân mình ở các trận đấu tiếp theo, còn ngược lại cũng không quá quan trọng vì đây cũng chỉ là giải đấu giao hữu và VN đã đạt mục tiêu khi đủ điểm lọt vào 16 đội hạt giống vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hang - seo cũng rất tinh tế khi xếp Công Phượng đá lượt thứ 2, bởi Phượng sẽ không gánh quá nhiều áp lực như người đá đầu tiên là Nguyễn Anh Đức hay người đá lượt thứ 5 là Đoàn Văn Hậu. Chỉ tiếc là khi Anh Đức đã giải tỏa áp lực thì Phượng lại sút lên trời.
Công Phượng sút 11m không tốt vì anh không có cú sút "ruột" của mình. Trước đây, Phượng thường sút 11m theo kiểu panelka, nhưng kể từ khi sút hỏng quả panelka ở SEA Games 28 trong trận gặp Brunei, Phượng đã thiểu hẳn tự tin.
Ở cú sút hỏng trong trận gặp Curacao, Phượng cũng thiếu quyết đoán nên "bắn" bóng lên trời.
Để cải thiện quả sút 11m của mình, không còn cách nào khác là phải luyện tập thường xuyên để có những cú sút chắc nịch như Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.