Vì sao HLV Phạm Minh Đức không xem học trò đá luân lưu

27/11/2015 08:51 GMT+7

Khi U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt đá luân lưu cân não với U.21 HAGL ở trận bán kết 1, HLV Phạm Minh Đức khiến một góc khán đài A ồ lên khi xách ba lô đi thẳng vào đường hầm.

[VIDEO] LOẠT ĐẤU SÚNG CÂN NÃO GIỮA U.21 BÁO THANH NIÊN VIỆT NAM VÀ U.21 HAGL

Tuy nhiên, chẳng phải vô cớ mà HLV Phạm Minh Đức làm vậy. Theo lời kể của một nhân chứng đứng gần HLV Minh Đức khi ông đi vào đường hầm, việc ông làm vậy là bởi muốn tránh cho các học trò cái “dớp” đen đủi trong loạt đấu súng may rủi.

Mọi sự có nguồn căn cả. Còn nhớ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, cũng ở trận bán kết đầy cảm xúc, đội bóng của ông Đức (khi đó ông là trợ lý cho HLV Phan Công Thìn ở đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam) đã hòa đội bóng phố Núi ở giờ thi đấu chính thức và thất bại trên loạt luân lưu định mệnh.

Sợ cái dớp đen có... nguy cơ vẫn còn "ám", ông Đức đã quyết định đi vào đường hầm mà không theo dõi loạt đá luân lưu, bất chấp có những ý kiến cho rằng ông "làm màu" kiểu Mourinho (HLV nổi tiếng đang dẫn dắt CLB Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh).

Thậm chí, ông còn không vào phòng thay đồ mà đi thẳng một mạch, ra ngoài mặt tiền khán đài A sân Thống Nhất. Ông đứng đấy một mình, lặng lẽ chờ tin báo. Vẫn lẻ loi ở đấy, ông đứng đợi tại đó để bắt tay động viên từng học trò, tại xe đón và cùng cả đội rời sân.

Theo lời kể của các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức vắng mặt ở buổi ăn tập thể vì bắt chuyến bay ra Hà Nội để giải quyết việc riêng. Dù thế, ông sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày hôm nay để sát cánh cùng các học trò chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng, tranh HCĐ.

Bóng đá sở dĩ hấp dẫn bởi những yếu tố luôn sẵn sàng nằm ngoài mọi tính toán, nơi chỉ 1 biến số bất ngờ có thể quyết định mọi nỗ lực. Việc các cầu thủ hay HLV kiêng kị từ giờ xuất hành đến mặc mãi một món đồ để lấy may luôn là một phần của môn chơi vua đó. Ông Đức cũng không là ngoại lệ, ông vẫn nhớ trận bán kết đầy cảm xúc từ 1 năm trước.

Tuy nhiên, có thể tin rằng ông thầy nhỏ con này sẽ trở lại mạnh mẽ để dẫn dắt U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam kết thúc giải bằng một trận cầu đẹp ở trận tranh hạng Ba vào lúc 15 giờ 30 ngày 29.11, để đáp lại tình cảm của những người hâm mộ đã ủng hộ cho đội bóng suốt thời gian qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.