Vì sao HLV Trần Vân Phát không quay lại VN đúng hẹn?

25/03/2010 11:21 GMT+7

Lẽ ra HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 1.3.2010, thế nhưng cho đến nay ông vẫn chưa xuất hiện.

Ông Trần Vân Phát không thể trở lại Việt Nam đúng hẹn - Ảnh: Bạch Dương

Lẽ ra HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 1.3.2010, thế nhưng cho đến nay ông vẫn chưa xuất hiện.

Cách đây hơn hai tháng, trong cuộc trò chuyện với TNTT&GT trước khi lên đường về Trung Quốc nghỉ phép, HLV Trần Vân Phát đã cho rằng, mặc dù rất muốn cộng tác lâu dài với VFF nhưng ông cũng không biết chắc mình có tiếp tục làm việc tại VN được nữa hay không bởi ông thuộc quân số của LĐBĐ Đại Liên (Trung Quốc). Năm 2007, qua sự giới thiệu của LĐBĐ Trung Quốc, LĐBĐ Đại Liên đã cử ông sang và họ có quyền rút ông về bất kỳ lúc nào. Và lần về nước này, ông cũng hoàn toàn phụ thuộc vào đơn vị chủ quản.

Nỗi lo ngại của ông Phát gần như đã trở thành hiện thực. Theo kế hoạch đã được bàn thảo vào cuối tháng 1.2010 với VFF, ông Phát sẽ bay về nước vào ngày 30.1 và có mặt tại Hà Nội vào ngày 1.3.2010. Nhưng cho đến hết ngày hôm qua, người mà VFF đỏ mắt ngóng đợi vẫn không xuất hiện.

Ông Trương Hải Tùng – trưởng phòng các đội tuyển quốc gia và đào tạo trẻ VFF đã trả lời pchúng tôi xung quanh sự vắng mặt của HLV Trần Vân Phát.

Thưa ông, VFF có cảm thấy bất an và lo lắng không khi ông Phát vẫn chưa quay lại VN? VFF có nắm bắt được thông tin gì về ông?

Thời gian qua, chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi tin tức với ông qua điện thoại. Rất có thể ông sẽ không sang VN nữa vì nhiều lý do khách quan.

Phải chăng vì cảm thấy VFF không mặn mà với mình nữa nên ông Phát đã chủ động rút lui?

Hoàn toàn không phải. Như mọi người đã biết, hợp đồng với HLV Trần Vân Phát có hiệu lực từ ngày 15.2.2009 đến 15.2.2010. HLV Trần Vân Phát là người có năng lực mà bằng chứng là ông đã đưa đội vượt qua vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2010 để có mặt vào VCK và đặc biệt là tấm HCV SEA Games 25. Chính vì thế, trước khi bản hợp đồng cũ hết hạn, chúng tôi đã mời ông Phát đến để bàn về bản hợp đồng sơ bộ mới. Thậm chí, hai bên có thảo luận về chương trình hoạt động của đội tuyển trong hai năm liên tiếp là 2010 - 2011, trong đó có đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm tại SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia. Chúng tôi rất có thiện chí và ông Phát rất hiểu điều đó nên đã yên tâm về nước. Ông còn hẹn sẽ quay lại vào đầu tháng 3.

Vậy lý do gì dẫn tới sự không trở lại của ông Phát?

Qua những cuộc điện đàm, ông Phát đã đề cập đến một số khó khăn. Mọi người nên biết rằng, ông sang VN làm việc với tư cách trưởng phòng đào tạo của LĐBĐ Đại Liên. Mặc dù mối quan hệ giữa LĐBĐ Đại Liên với VFF vẫn rất tốt nhưng quả tình LĐ sở tại sẽ gặp nhiều khó khăn nếu ông Phát cứ đi công tác dài ngày đến mấy năm như vậy. Và còn thêm một lý do nữa, theo tôi cũng tác động ít nhiều đến LĐBĐ Đại Liên là đầu tháng 3 vừa qua, LĐBĐ Trung Quốc đã xảy ra sự cố gây ầm ĩ trên báo chí là một số quan chức của liên đoàn bị bắt vì dính tới tệ dàn xếp tỷ số.

Thưa ông, ngày 5.4 tới sẽ tập trung đội tuyển nữ VN để chuẩn bị cho VCK giải vô địch bóng đá nữ sẽ bắt đầu vào ngày 19.5 tại Thành Đô – Trung Quốc. Nếu HLV Trần Vân Phát chính thức không sang VN, VFF đã có phương án dự bị?

Tất nhiên là sẽ phải tìm người thay thế. Đội tuyển vẫn tập trung theo đúng kế hoạch và sẽ có thầy. Chỉ có điều đó là ai thì tôi không được phép công bố vào thời điểm này.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.