Vì sao Hoàng Anh Gia Lai chơi tệ nhất ở giai đoạn 2 V-League?

26/10/2020 19:30 GMT+7

Kết thúc giai đoạn 1, Hoàng Anh Gia Lai dù chỉ xếp thứ 7 nhưng chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn FC có 4 điểm (20 so với 24) và hoàn toàn có thể vươn lên nếu như thi đấu tốt ở giai đoạn 2.

Tuy nhiên đội bóng phố Núi có vẻ như đã sớm thỏa mãn sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng nên đã thi đấu một cách bạc nhược ở 4 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2.
Sau 3 trận “đá cho vui”, Tuấn Anh và các đồng đội đã thể hiện sự nỗ lực nhiều hơn khi được đá trên sân Pleiku để tiếp Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 4. Tuy nhiên cuối cùng đội bóng phố Núi vẫn phải nhận thất bại cay đắng trên sân nhà với tỷ số 2-4. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội bóng phố Núi và khiến cho họ vẫn chưa giành được 1 điểm nào ở giai đoạn hai. Thành tích kém cỏi này khiến Hoàng Anh Gia Lai trở thành đội bóng có thành tích tệ nhất ở giai đoạn 2 trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2020, kém cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TPHCM – những đội giành được 1 điểm trong 4 trận đã qua.

Xem kĩ tình huống Hồng Duy bị Thanh Thụ ném bóng vào mặt, trận HAGL - Sài Gòn FC

Với kết quả bết bát này, từ chỗ chỉ cách đội đầu bảng có 4 điểm, giờ đây khoảng cách giữa Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng dẫn đầu V-League là Viettel đã được nới rộng lên thành 14 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, đội bóng phố Núi không những không còn cơ hội đua tranh chức vô địch mà thậm chí cũng không còn khả năng lọt vào Top 4 (kém đội xếp thứ 4 là Than Quảng Ninh tới 11 điểm).

Xuân Trường không cản nổi Geovane

Minh Trần

Mục tiêu khả thi nhất đối với “Những đứa trẻ nhà bầu Đức” lúc này là phấn đấu để giành vị trí thứ 5 chung cuộc. Tuy nhiên đây cũng sẽ là mục tiêu không dễ dàng gì đối với Hoàng Anh Gia Lai. Bởi hiện tại, họ đang kém đội xếp thứ 5 là Bình Dương 3 điểm cùng một hiệu số bàn thắng bại rất tệ (-10 so với +3 của đội bóng đất Thủ).
Muốn hoàn thành được mục tiêu này, đội bóng phố Núi bắt buộc phải cải thiện hàng phòng ngự - gót chân Achilles khiến họ phải nhận tới 31 bàn thua kể từ đầu giải (nhiều thứ 2 trong số 14 đội tham dự V-League 2020, chỉ sau Quảng Nam - 38 bàn). Đây chắc chắn sẽ là một bài toán nan giải đối với bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh trong các trận đấu còn lại của mùa giải năm nay.

Hồng Duy tranh bóng với Quốc Long của Sài Gòn FC

Minh Trần

Nguyên nhân chính là Hoàng Anh Gia Lai không hê có sư cải thiện ở hàng phòng ngự, lọt lưới quá nhiều. Còn tuyến giữa chơi thiếu sức mạnh, khả năng tranh chấp kém. Có cảm giác Tuấn Anh, Xuân Trưởng sau thời gian dài chấn thương giờ có hơi nhát bóng nên thi đấu ít va chạm. Hai cánh Văn Thanh và Hồng Duy cũng bắt đầu có dấu hiệu chựng lại, chơi không còn bén như trước.
Nếu bầu Đức không có sự cải tổ mà cứ để tình trạng này kéo dài, Hoàng Anh Gia Lai cũng như TP.HCM càng đá càng sa sút
Chỉ trong 4 trận đấu của giai đoạn 2, Hoàng Anh Gia Lai để lọt lưới tới 15 bàn, nhiều hơn tổng số bàn thua mà đương kim vô địch Hà Nội phải nhận kể từ đầu giải (14 bàn).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.