Vì sao Navibank Sài Gòn "cóng" trên sân nhà ?

10/03/2010 00:55 GMT+7

Sân nhà luôn là địa lợi để các đội bóng tích lũy điểm, nhưng với Navibank Sài Gòn (NSG), họ đang thật sự gặp khó khăn trên "thánh địa" của mình.

Navibank Sài Gòn chơi trên sân khách hay hơn sân nhà! - Ảnh: Lê Trí

Sân nhà luôn là địa lợi để các đội bóng tích lũy điểm, nhưng với Navibank Sài Gòn (NSG), họ đang thật sự gặp khó khăn trên "thánh địa" của mình.

Hai trận đấu trên sân Thống Nhất, trước Vissai Ninh Bình (NB) và Hòa Phát Hà Nội (HPHN), NSG đều chơi không đúng khả năng của mình. Nhìn các cầu thủ NSG thi đấu trên sân Thống Nhất, không ít khán giả đã phản ứng, bởi không hiểu sao, đội chủ nhà lại "cóng chân" khi chơi trên sân của mình. Ngược lại, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo lại là một trong những đội thành công trên sân khách với trận hòa SLNA và thắng Megastar Nam Định.

Giải thích về điều này, ông Bảo nói: "Tôi cũng đang cố gắng để giải tỏa tâm lý cho cầu thủ. Các cầu thủ của tôi thật sự đang bị sức ép nặng nề. Trước đây, trong màu áo Quân khu 4, các cầu thủ của tôi chơi rất hay trên sân nhà vì họ không bị nhiều áp lực. Còn khi trở thành đại diện của bóng đá TP.HCM tại đấu trường V-League, các cầu thủ bị gánh nặng thành tích, phải chơi tốt, chơi đẹp mắt, chơi thật lôi cuốn đúng phong cách bóng đá TP.HCM nên đã không thể hiện được khả năng của mình".

Có một thực tế là trong đội hình của NSG, thiếu những cầu thủ cầm trịch, có thể dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Các nội binh của NSG chỉ có đội trưởng Phan Thanh Vân và Trương Đình Luật là chơi tốt, còn các vị trí khác vẫn chưa thể hiện được nhiều. Trước đây, lối đá chặt chẽ, cứng rắn, không ngại va chạm để hạn chế sự thua thiệt đối phương về kỹ thuật từng giúp Quân khu 4 trụ được ở V-League. Nhưng khi chuyển màu áo do yêu cầu phải có lối đá đẹp, nên NSG vẫn chưa thể một sớm một chiều thay đổi được diện mạo.

Dù sao với một điểm có được trước HPHN sẽ giúp NSG dần lấy lại sự tự tin hơn khi thi đấu trên sân Thống Nhất. Ở trận đấu tới gặp Cao su Đồng Tháp, liệu thầy trò Vũ Quang Bảo có lấy trọn 3 điểm để củng cố niềm tin với người hâm mộ?

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.