Vì sao người Hàn Quốc thắc mắc ông Park hay ” khóc” ở Việt Nam?

Quốc Việt
Quốc Việt
23/09/2019 13:45 GMT+7

Trong buổi nói chuyện khá chân tình với truyền thông, HLV Park Hang-seo khiến khán phòng cười ồ khi “trình bày” việc về Hàn Quốc lại nghe thắc mắc vì sao sang Việt Nam hay “khóc” thế?

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo lấy kính ra lau mắt, rồi giải thích: “Cuối cùng là vấn đề cá nhân. Mỗi lần tôi về Hàn Quốc lại nghe hỏi tại sao hay thấy tôi lau nước mắt. Người ta hỏi tôi vì sao sang Việt Nam rồi lại khóc nhiều thế?

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

Thực sự không phải tôi khóc đâu, mà tuyến lệ mắt tôi bị nghẽn. Để chữa thì sẽ cần mổ. Phải tốn rất nhiều thời gian nên nước mắt của tôi vẫn chảy suốt. Mỗi khi như thế tôi phải có động tác lau nước mắt. Nhưng xin giải thích đó không phải khóc mà là nước mắt “cơ học” vì nghẽn tuyến lệ thôi.
Đàn ông thỉnh thoảng có thể khóc. Nhưng không phải lúc nào cũng khóc được. Ở Hàn Quốc cứ thắc mắc lắm, hỏi việc gì mà phải rơi lệ nhiều thế? Đối với HLV trưởng thì khóc nhiều không tốt đâu”.

HLV Park Hang-seo dí dỏm nói về căn bệnh nghẽn tuyến lệ của mình

Minh Tú

Trưa nay, HLV Park Hang-seo đã có phần trao đổi với báo chí mà như ông nhấn mạnh có thể sẽ là lần "chia sẻ mở" cuối cùng trước khi toàn tâm ý tập trung cho tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu 2 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

HLV Park "nghịch" Mạc Hồng Quân, tuyển thủ Việt Nam rèn thể lực

Mở đầu phần trao đổi, ông Park chủ động giải thích việc quan chấn thương của một số tuyển thủ như Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng: "Gần đây giải vô địch quốc gia bước vào giai đoạn cuối nên một số đội có nói về chấn thương của các tuyển thủ chấn thương khi lên đá cho tuyển Việt Nam.
Tôi khẳng định mỗi tuyển thủ đều là tài nguyên rất quý của quốc gia. Đối với những người không may chấn thương ở đội tuyển, tôi biết phải làm gì và tích cực chữa trị trước khi trả họ về CLB.
Đặc thù đội tuyển xả trại sau trận, nên nhóm 3 bác sĩ của đội tuyển sẽ điều trị cho cầu thủ đến hết đêm cuối cùng trước khi trả về CLB. Một vấn đề quan trọng là khi trả cầu thủ về CLB có thể chấn thương chưa được điều trị hoàn thiện. Đó là sự thật đang phát sinh". 

HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ chân tình, với mong muốn nhận được sự cảm thông từ các CLB có quân lên tập trung đội tuyển quốc gia

Minh Tú

Ông nói tiếp: "Tôi luôn chỉ thị ban y tế và các bác sĩ bắt buộc phải thông báo cho các bác sĩ tại CLB về tình hình chấn thương, lịch tập và phác đồ phục hồi cụ thể như thế nào. Tôi biết rất rõ mỗi cầu thủ lên tuyển quốc gia đều là nhân tố quan trọng của các CLB chuyên nghiệp.

HLV Park, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Mạnh...đều đã có mặt ở khách sạn La Thành

Mỗi tuyển thủ nếu không thi đấu được sẽ thiệt hại thành tích cho CLB. Qua đây, tôi cũng mong muốn các HLV trưởng, chủ tịch, giám đốc của các CLB sẽ thông cảm với chúng tôi về vấn đề này.
Chúng tôi biết rằng đội ngũ y tế đang nỗ lực hết sức phòng tránh cầu thủ chấn thương. Chúng tôi cố gắng điều trị tốt nhất cho cầu thủ nếu chẳng may họ chấn thương. Tôi xin khẳng định đó là thật".

VFF tranh thủ ra mắt nhà tài trợ mới trước buổi họp báo của HLV Park Hang-seo

Minh Tú

Cũng trong phần chủ động chia sẻ, ông Park cũng muốn nói cho rõ việc thay đổi lịch tập của tuyển Việt Nam xuất phát từ lịch thi đấu AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội.
Dù điều đó giúp tuyển Việt Nam có thời gian dài chuẩn bị hơn cho các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng ông Park khẳng định Hà Nội mới là nhân tố chính điều chỉnh lịch.
"Tôi thấy một số báo chí nói đây là ưu ái rất lớn cho đội tuyển quốc gia. Thực ra việc đổi lịch đến từ nhiều nguyên nhân. Cầu thủ CLB Hà Nội sẽ đá chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 ngày 25.9 và 2.10 rồi mới bay từ CHDCND Triều Tiên về.
Nếu tập trung theo lịch cũ rất khó khăn cho họ. Do Hà Nội có lịch mới như thế nên đội tuyển quốc gia điều chỉnh lịch tập trung theo.
Tập huấn dài ngày tất nhiên tốt cho đội tuyển Việt Nam nhưng mong mọi người đừng nhìn nhận vì vậy mà phải điều chỉnh lịch thi đấu, tập trung. Tất nhiên, Hà Nội như thế tốt cho đội tuyển quốc gia", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

"Phù thủy trắng" Troussier sử dụng sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.