Vì sao Phó chủ tịch và Tổng thư ký VFF được rút về Tổng cục TDTT?

01/06/2018 07:40 GMT+7

Ông Trần Quốc Tuấn và ông Lê Hoài Anh được Tổng cục TDTT rút về trước khi đại hội Liên đoàn Bóng đá VN khóa 8 diễn ra. Dù vậy, hai ông vẫn tham gia tranh cử.

Tổng cục TDTT đang khẩn trương làm thủ tục để “kéo” hai quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) quay lại ngành trước khi Đại hội VFF khóa 8 diễn ra. Theo ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh sẽ được tổng cục rút về theo quy định hiện hành trong quản lý cán bộ của nhà nước. Trước đây do có đề nghị bằng văn bản của VFF nên tổng cục đã giới thiệu hai cán bộ của mình sang VFF làm việc theo dạng biệt phái. Nay hết thời gian biệt phái thì tổng cục rút người về.

“Việc Tổng cục TDTT đưa cán bộ tham gia cơ cấu của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó có VFF, là trên cơ sở đề nghị của các tổ chức này. Việc có cán bộ tham gia VFF sẽ giúp Tổng cục TDTT có được sự chỉ đạo, quản lý bóng đá VN được tốt hơn”, ông Vương Bích Thắng nói. Người đứng đầu Tổng cục TDTT còn cho hay, sau khi rút cán bộ của mình về, tổng cục sẽ xem xét, phân công cho ông Tuấn và ông Hoài Anh những công việc vẫn liên quan đến bóng đá.

tin liên quan

Ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức Phó chủ tịch VFF
Sáng 29.5, ông Nguyễn Xuân Gụ đã chính thức từ chức khỏi chức danh Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và cũng rút lui không tranh cử VFF khóa 8 tại đại hội sắp tới.
Tuy nhiên, nếu hai cán bộ nhà nước này vẫn được VFF tín nhiệm giới thiệu, bầu vào ban chấp hành VFF hoặc các vị trí lãnh đạo chủ chốt VFF khóa 8, Tổng cục TDTT sẽ căn cứ trên công việc cụ thể để tạo điều kiện. Ông Thắng nhấn mạnh: “Việc tham gia tranh cử ở đại hội VFF vẫn diễn ra bình thường nếu được giới thiệu, đề cử. Nếu trúng cử thì anh Tuấn vẫn là người của Tổng cục TDTT và được biệt phái sang để kiêm nhiệm chức danh ở VFF”.
Vì một số lý do khách quan mà Tiểu ban nhân sự VFF vẫn chưa thể công bố công khai danh sách tranh cử VFF. Dự kiến vào đầu tuần sau, VFF mới thông báo trên website vì hiện còn đang đợi quyết định rút hay không rút của một số nhân vật đang được giới thiệu vào các chức danh chủ chốt của khóa 8. Hiện tại VFF vẫn chưa được Bộ Nội vụ cấp phép tổ chức đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.