Vì sao Quang Hải chưa xuất ngoại sang Tây Ban Nha với giá triệu USD?

19/11/2019 14:22 GMT+7

Có một thực tế từ vài năm qua đã có rất nhiều lời đề nghị dành cho Quang Hải đến từ Nhật Bản, Thái Lan và mới nhất theo tiết lộ từ HLV Park Hang-seo là Tây Ban Nha với giá cả triệu USD nhưng CLB Hà Nội vẫn chưa gật đầu.

Riêng với truyền thông Thái Lan hay “cà khịa”, HLV Park Hang-seo có cách hành xử rất khác biệt. Giống tại King’s Cup ở Buriram hay trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2019, ông luôn “át vía” chủ nhà. Như trong trường hợp Quang Hải.
Ở buổi họp báo hôm qua, khi một phóng viên Thái Lan ngỏ lời một người đại diện Nhật Bản dạm hỏi liệu Quang Hải đủ trình độ sang Nhật chơi bóng? Ông Park lạnh lùng: "Các đội CLB ở nền bóng đá mạnh hơn như Tây Ban Nha còn muốn mời Quang Hải về chơi”.

Phóng viên Thái so sánh Quang Hải và Songkrasin, HLV Park nói Nhật Bản sao bằng Tây Ban Nha

Thực tế đó là chuyện không mới. Riêng về mảng bóng đá Tây Ban Nha trong năm 2019 này CLB Hà Nội đã nhận được những lời đề nghị rất nghiêm túc.

Khuôn mặt với ánh mắt rất "hiểm" của Quang Hải trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình chiều tối ngày 18.11

Độc Lập

Ví dụ như trường hợp của Deportivo Alaves hồi đầu mùa 2019 đã gửi mail đề nghị và thương thảo bằng điện thoại liên tục cùng CLB Hà Nội. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ mức giá cuối cùng khoảng 1,3 triệu USD mua đứt hợp đồng nhưng không thành công.
Nói tại Thái Lan thì những ông lớn như Buriram, Muangthong đều mê mẩn cái chân trái đặc biệt của Quang Hải. Cuối mùa 2017, khi các CLB Malaysia tìm cách chèo kéo Văn Quyết thì các đội bóng này cũng tấp nập “tấn công” Hà Nội bằng những lời đề nghị khác nhau.

Bé Tôm và ngày nghỉ nhiều cảm xúc của Quang Hải, Văn Hậu sau trận Việt Nam - UAE

CLB Incheon United của K-League trước đó cũng từng rất muốn có Quang Hải nhưng anh từ chối vì muốn tìm môi trường hợp lối chơi. Thực tế, lãnh đạo CLB Hà Nội cũng rất kỹ trong việc tìm môi trường tốt nhất cho viên ngọc của bóng đá Việt Nam

Quang Hải đi bóng trong vòng vây các hậu vệ UAE ở chiến thắng 1-0 ngày 14.11, cũng trên sân Mỹ Đình giúp Việt Nam vươn lên đầu bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 10 điểm

Độc Lập

Nhiệt tình nhất có lẽ là những CLB Nhật Bản, từ J-League 2 đến J-League 1, kể cả đội bóng của Chanathip Songkrasin là Sapporo Consadole. Không chỉ gửi thư điện tử, những đại diện của các CLB xứ sở mặt trời mọc còn “đánh úp” tới tấp từ mọi hướng.
Những kênh liên lạc lớn nhỏ đều được vận dụng. Thông qua VFF, truyền thông, lãnh đạo CLB, tập đoàn… Thậm chí có thông tin họ đã tìm gặp riêng để thuyết phục bầu Hiển "nhả" viên ngọc sáng của mình.
Nhưng đến lúc này Quang Hải vẫn đang ở Việt Nam. Mùa giải tới, CLB Hà Nội sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức.

Người hâm mộ kỳ vọng Quang Hải sẽ tỏa sáng ở trận đấu chiều nay, khi Việt Nam khép lại năm 2019 đại thành công bằng tiếp đón kỳ phùng địch thủ Thái Lan tại Mỹ Đình. Nếu thắng, chúng ta xem như cắt đuôi người Thái và tiến một bước dài trong mục tiêu xếp nhất bảng G. Thậm chí nếu hòa, Việt Nam cũng không việc gì phải buồn khi chặn đứng tham vọng vươn mình trở lại của Thái Lan

Độc Lập

Tức về mặt chuyên môn Hà Nội vẫn cần cầu thủ tốt nhất của mình cho mục tiêu đứng đầu Đông Nam Á. Nhà vô địch đầu tiên luôn có một vị trí đặc biệt với mọi CLB ở tầm khu vực.
Tài chính tin rằng không phải là vấn đề, nhất là khi Hà Nội đã từ chối con số lên đến 1,3 triệu USD từ châu Âu, với môi trường rất phù hợp cho cá tính chơi bóng của Hải là Tây Ban Nha.
Thực tế, ở lại Việt Nam thì Quang Hải không thiệt khi từ trong nhà ra ngoài trời, từ truyền hình đến cao ốc… rất dễ dàng thấy hình ảnh quảng cáo của anh với đủ nhãn hàng. 

Quang Hải đi bóng trong trận lượt đi, mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên sân Thammasat (Thái Lan). Đó là trận đấu anh cùng các cầu thủ Hà Nội đang mệt mỏi vì chia sức cho quá nhiều đấu trường, đặc biệt là AFC Cup. Trọng Hoàng vừa lành chấn thương, Văn Hậu đuối sức được thay bằng Hồng Duy. Trận đó chúng ta hòa 0-0. Còn bây giờ, Hải "con" và các đồng đội đang ở trận thái thể lực rất hoàn hảo

Độc Lập

Được biết, hợp đồng của Quang Hải với CLB Hà Nội còn vài năm nữa, đến 2022 khi anh 25 tuổi. Phía Hà Nội cho biết họ chưa vội vàng cho bài toán xuất ngoại khi bản thân Hải cũng chưa sốt ruột.
Như trường hợp của Văn Hậu, Hà Nội chọn lựa rất kỹ điểm đến cho những viên ngọc của mình. Ví dụ như Hereveen SC là CLB có cách làm bóng đá đặc trưng là “luyện gà”.
Họ sẽ ưu tiên tối đa cho những tài năng trẻ khắp thế giới được ra sân để vài năm sau cứng cáp sẽ bán cho các ông lớn kiếm lời. Ở môi trường đó, Văn Hậu sẽ học hỏi được rất nhiều.
Tin rằng nếu có môi trường, đãi ngộ tốt hơn, mọi điều kiện tốt hơn cho Quang Hải và anh cảm thấy sẵn sàng thì tin rằng CLB Hà Nội sẽ tạo điều kiện, vì đó không chỉ cho lợi ích tài chính, hình ảnh của đội bóng thủ đi6 mà còn là cú hích cho cả nền bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.