Vì sao thầy Công Phượng nhận 2 thẻ vàng vẫn được chỉ đạo TP.HCM?

08/07/2020 17:21 GMT+7

Vừa nhận thẻ vàng thứ 2 từ đầu mùa, nhưng HLV Chung Hae-soung vẫn được chỉ đạo Công Phượng và TP.HCM gặp Than Quảng Ninh vòng 9, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Cuối trận đấu Công Phượng và TP.HCM thua Bình Dương 1-2, HLV Chung Hae-soung đã phản ứng mạnh mẽ trọng tài khi cho rằng cầu thủ của ông đã bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa đội khách.
Sau một loạt động tác ra dấu học trò bị cản trái phép từ sau khi vung chân chuẩn bị sút, HLV Chung Hae-soung đã sút luôn chai nước trước mặt văng vào trong sân.
Ngay sau đó, HLV người Hàn Quốc đã tỏ ý chỉ “sút minh họa” và nhặt chai nước đặt về chỗ cũ. Nhưng trọng tài thứ 4 Lê Đức Cảnh đã thông báo qua bộ đàm, trọng tài chính Trần Đình Thịnh sau đó rút thẻ vàng cảnh cáo HLV Chung Hae-soung phút 90+4. 

Cú "sút minh họa" trúng chai nước của HLV Chung Hae-soung sau đó bị phạt thẻ vàng

Độc Lập

Trước đó, thầy của Công Phượng đã nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp Sài Gòn tại vòng 4 V-League vì phản ứng dữ dội cho rằng trọng tài đã bỏ mặc cầu thủ Sài Gòn phạm lỗi và dùng tiểu xảo với Công Phượng.
HLV Chung Hae-soung là nhà cầm quân đầu tiên tại V-League 2020 nhận 2 thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên, theo quy định được VFF ban hành thì ông sẽ không bị “treo sa bàn”, tức có thể tiếp tục chỉ đạo trận đấu sắp tới giữa TP.HCM và Than Quảng Ninh vào lúc 18 giờ ngày 11.7 tới.
Thậm chí, theo quy định hướng dẫn áp dụng tạm thời xử lý thẻ phạt cho quan chức CLB, thì nếu ở trận đấu tới HLV Chung Hae-soung nhận thêm thẻ vàng cũng sẽ không bị cấm chỉ đạo trận sau. 

V-League ngày càng căng thẳng kéo theo BHL các đội phản ứng càng nhiều

Độc Lập

Theo quy định được VFF ban hành ngày 1.7.2020 thì quan chức bị xử phạt thẻ vàng trong một trận đấu sẽ chỉ được áp dụng cho trận đấu đó. Quan chức bị nhận 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ trực tiếp trong 1 trận đấu sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận tiếp theo của giải bóng đá đó.
Trong trường hợp người bị phạt 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ trong 1 trận cuối cùng của giải đấu thì sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận tiếp theo của giải kế tiếp.
Điều này đồng nghĩa HLV Chung Hae-soung hoặc bất kỳ HLV, trợ lý hay thành viên nào được coi là quan chức của đội bóng nếu chỉ nhận thẻ vàng trong mỗi trận sẽ không bị đình chỉ làm nhiệm vụ, bất kể bị phạt bao nhiêu trận. 

HLV Chung Hae-soung không bị "treo sa bàn" sẽ giúp Công Phượng tiếp tục bùng nổ

Độc Lập

Đây là một quy định được áp dụng cho mùa giải đặc biệt khi các giải chuyên nghiệp bị ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19, khiến số trận đấu bị giảm đi. Tính ra, Công Phượng và đồng đội sẽ chỉ đá tối đa 20 thay vì 26 trận như mọi năm.
Đến cuối năm, VFF và VPF sẽ ngồi lại với nhau để tính toán xem liệu có nên điều chỉnh quy định này không vì có ý kiến cho rằng các quan chức không phải là người thi đấu trên sân, nên chăng cần có chế tài mang tính răn đe nghiêm khắc hơn.
Cũng ở trận đấu với Bình Dương, Công Phượng đã nhận một thẻ vàng. Đó là trận đấu Công Phượng đã chơi rất hay trong hiệp 2, ghi bàn thắng đẹp mắt nhưng không đủ để TP.HCM thoát khỏi trận thua Bình Dương, làm thầy trò HLV Chung Hae-soung lỡ cơ hội đoạt ngôi đầu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.