Vì sao thầy Park cho U.22 Việt Nam thi đấu 100 phút?

16/11/2020 11:22 GMT+7

Một số khán giả thắc mắc, tại sao trận đấu tập giữa U.22 Việt Nam với U.21 Nam Định vào chiều 16.11 lại kéo dài 100 phút. Thì câu trả lời là đây: HLV Park Hang-seo muốn kiểm tra một vài thứ.

 
Ở 2 đợt tập trung trước của U.22 Việt Nam, trong mỗi trận đấu tập nội bộ hay đấu giao hữu với một quân xanh nào đó, thầy Park thường “ngắt” nhỏ thành 30 phút/hiệp và kéo dài thành 3 hiệp – nghĩa là thời gian vẫn là 1 tiếng rưỡi như một trận đấu thông thường.
Nhưng ở trận đấu tập cuối cùng của U.22 Việt Nam trong trận giao hữu gặp U.21 Nam Định, ông Park phá vỡ thời gian truyền thông mà đưa ra yêu cầu điều chỉnh từ 45 phút/hiệp lên 50 phút. 5 phút không phải quá dài nhưng cũng giúp ban huấn luyện có thêm những nhận định về chuyên môn và đặc biệt là thể lực cầu thủ.

U.21 Nam Định (áo vàng) được cọ xát còn U.22 Việt Nam cũng có thêm kinh nghiệm

ẢNH: ĐOÀN NHẬT

Cũng ở đợt tập trung đầu tiên cách đây vài tháng, trong trận đấu tập thứ nhất, mới chạy được khoảng 30 phút, đã có nhiều cầu thủ…lăn ra đất vì bị chuột rút khiến ông Park kêu trời. Chính vì thế ông đã quyết định tăng khối lượng và cường độ tập luyện của cầu thủ với mục đích: “Nhiều học trò của tôi ít được thi đấu tại giải quốc nội nên yếu quá, kinh nghiệm cũng non nữa. Nên tôi phải đẩy lên, để họ có sự cải thiện về thể lực”.
Trong 2 tuần tập luyện vừa qua, các cầu thủ U.22 bị “tra tấn” thể lực khiến nhiều anh kêu oai oái vì oải. Nhưng kết quả khá khả quan, không xảy ra bất kỳ ca chuột rút nào trong 100 phút thi đấu chiều qua. Xin được nhắc lại là trận đấu tập này diễn ra dưới trời mưa lạnh nhưng các cầu thủ vào sân với tinh thần khá nhiệt.
Đội U.22 Việt Nam đã thắng với tỷ số 4-0 và mừng hơn cả là không thêm ai bị chấn thương (ngoại trừ Lý Công Hoàng Anh bị lật cổ chân trong buổi tập vào tuần trước). Theo ý kiến của một thành viên ban huấn luyện: "Đợt này, ông Park rèn thể lực rất khiếp và cầu thủ rất cố gắng nên sức lên thấy rõ". 
Từ tiền đạo sang đá...hậu vệ!
Ông Park đã không giấu giếm ý đồ của mình trong việc xây dựng “khung xương” cho U.22 Việt Nam. Ông tuyên bố sẵn sàng thay đổi vị trí sở trường của cầu thủ, điều chỉnh họ sang đảm đương vị trí mới mà ông cảm thấy phù hợp với sơ đồ chiến thuật của U.22.

Nhâm Mạnh Dũng

ẢNH: Đ.HUY

Ông Park uốn nắn học trò rất kỹ

ẢNH: Đ.HUY

Điển hình nhất là Nhâm Mạnh Dũng – vốn chơi ở vị trí tiền đạo cánh ở CLB Viettel nhưng cả 3 lần lên tuyển U.22 Việt Nam, anh đều được bố trí đá hậu vệ trái – vị trí của Đoàn Văn Hậu. Dũng có chiều cao, khả năng tranh chấp tốt. Và anh tỏ ra khá thích hợp với vị trí mới. Tuy nhiên cũng cần phải thử nghiệm thêm ở những trận thực chiến.
Tháng 12, đội U.22 Việt Nam sẽ tái tập trung từ ngày 18-28 và lần này danh sách sẽ tiếp tục có sự thay đổi. Các cầu thủ U.22 Việt Nam sẽ được đấu tập với đàn anh vì đội tuyển Việt Nam cũng hội quân trong thời gian này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.