Vì sao U.23 VN tập trung nhiều đợt và ngắn ngày ?

09/07/2019 06:25 GMT+7

“Nếu đợi đến gần SEA Games 30 mới tập trung thì quỹ thời gian không thể đủ cho việc tìm kiếm nhân tố mới cũng như giúp các cầu thủ mới kịp thấm nhuần triết lý bóng đá của tôi”, HLV Park Hang-seo nói trong cuộc làm việc với VFF về kế hoạch của đội U.23 VN.

VFF đã hơi ngạc nhiên khi ông Park đề nghị một số đợt tập trung từ nay đến cuối năm của đội U.23 VN chỉ kéo dài vài ngày, thậm chí chưa đầy một tuần. Vì với quỹ thời gian hạn hẹp như vậy làm sao có thể lắp ghép đội hình, rèn chiến thuật? Ông Park giải thích, trong 7 đợt tập trung sẽ có 4 đợt chỉ tập trung 4 ngày (gồm 2 đợt vào tháng 7, 2 đợt vào tháng 8).
Đến đợt 5 vào tháng 9, thời gian sẽ kéo dài 9 ngày, đợt 6 được đẩy lên 24 ngày và đợt cuối cùng vào tháng 11 chỉ 20 ngày nhưng được xem là quan trọng nhất vì sẽ hội tụ đầy đủ nhân sự mạnh nhất, gồm các cầu thủ trong lứa tuổi U.22 và 2 cầu thủ trên U.22 như quy định của môn bóng đá nam SEA Games. Ở đợt cuối cùng này, đội sẽ thi đấu 2 trận tại giải giao hữu BTV Cup ở sân Bình Dương (ngày 3 và 6.11) và ông Park sẽ chốt danh sách sơ bộ dự SEA Games 30.

Cầu thủ Nguyễn Bá Đức

Văn Trung

Ông Park cho biết thêm, ở 4 đợt tập trung đầu tiên, đội U.23 VN sẽ cố gắng phát hiện ra khoảng vài nhân tố mới (cho mỗi đợt). Ví dụ như đợt đầu tiên tập trung vào sáng 8.7 đến ngày 11.7, trong số 18 cầu thủ, có 5 gương mặt mới gồm 3 hậu vệ Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Bá Đức (SLNA), Nguyễn Khắc Vũ (Long An); 2 tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng).
Ông Park đã muốn gọi một số cầu thủ đang đạt phong độ tốt như Bùi Hoàng Việt Anh nhưng trung vệ của Hà Tĩnh không được CLB đồng ý cho lên U.23 đợt này. Tuyển thủ quốc gia duy nhất có mặt ở lần tập trung đầu tiên là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

U 23 tập trên sân Trung tâm PVF

Vy Khánh

Ông Park nhấn mạnh, ông không có quyền can thiệp vào nội bộ các CLB đang thi đấu ở V-League hay hạng nhất vì các đội đều đặt ra những mục tiêu khác nhau ở các giải đấu mà họ tham gia. Nếu VFF dùng biện pháp mạnh, quyền lợi của các đội bóng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gây ra mâu thuẫn giữa các bên. Đó là điều ông Park không mong muốn. Ông cho rằng nếu ông yêu cầu triệu tập ngay những nhân tố xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung... các CLB sẽ không đồng ý.
Những cầu thủ mới lần đầu khoác áo đội U.23 như vừa kể tên ở trên, ông Park mới chỉ được các cộng sự báo cáo chứ chưa trực tiếp gặp gỡ, trao đổi. Ông muốn đích thân kiểm nghiệm chất lượng của họ qua các buổi tập và ở trận đấu tập với 1 CLB V-League (4 đợt tập trung ngắn ngày đầu tiên, đối tượng cọ xát đều là một đội bóng trong nước như U.18 VN hoặc 1 đội đang đấu tại V-League). Với số cầu thủ còn lại đã từng được gọi lên tuyển ở trận gặp U.23 Myanmar mới đây, ông cũng cần rà soát lại năng lực và phong độ.

Điều kiện tập luyện tốt tại sân PVF

Vy Khánh

Một điều rất đáng lưu tâm mà theo như tiết lộ của một quan chức VFF, ông Park còn muốn giải quyết vấn đề tâm lý cho cầu thủ. Nghe có vẻ lạ, vì đây chưa phải giai đoạn căng thẳng, tại sao phải quan tâm ngay đến bài toán tâm lý? Ông Park giải thích, nhiều cầu thủ được gọi lên U.23 VN nhưng chỉ ở dạng dự bị tại CLB ở V-League hay hạng nhất. “Việc những cầu thủ này ít được đá chính có thể sẽ làm tinh thần của họ không thoải mái, gây ra ức chế, buồn bực. Nếu để lâu dài, không giải tỏa ngay sẽ rất nguy hại. Vì thế ngoài việc để họ tiếp cận với lối chơi của tôi, tôi thực sự mong mỏi “đá” khỏi đầu họ những tư tưởng nặng nề. Có như vậy các cầu thủ mới tiếp thu tốt những gì mà tôi truyền dạy”, ông Park nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.