Vì sao Văn Quyết không lên tuyển Việt Nam?

20/03/2018 15:14 GMT+7

Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan vào ngày 27.3, không có tên tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và điều này gây thắc mắc cũng như phản ứng trái chiều trong dư luận.

Đây không phải lần đầu tiên, một thủ quân của đội tuyển Việt Nam bị gạch tên. Cũng trong quá trình thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 vào năm ngoái, đội trưởng Đinh Thanh Trung đã từng không được quyền HLV Mai Đức Chung triệu tập ngay khi ông tiếp quản chiếc ghế từ HLV Nguyễn Hữu Thắng xin từ chức sau SEA Games 29. Trung không có mặt ở trận đấu lượt đi gặp Campuchia vào đầu tháng 9 nhưng sau đó ở trận lượt về, anh lại được thầy Chung triệu tập.
Còn ở lần tập trung đầu tiên năm 2018, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết vắng mặt. Trên các trang cá nhân Facebook của nhiều khán giả, đã bày tỏ ý kiến tại sao Quyết lại không được gọi khi anh đã hết án treo giò?

tin liên quan

Văn Quyết ở lại CLB Hà Nội: Cho trọn chữ tình
Những fan của CLB Hà Nội từng ‘không thể bình tĩnh khi vắng anh’ nay đã có thể vui vẻ khi người đội trưởng, biểu tượng của họ là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết rút lại ý định xuất ngoại chơi bóng.
Xin được nhắc lại, vào trận cuối cùng của mùa giải năm ngoái, do hành vi thúc cùi chỏ vào tiền vệ CLB Than Quảng Ninh mà đội trưởng đội CLB Hà Nội đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam treo giò 2 trận. Vì V-League 2017 không còn trận đấu nào nên án được chuyển sang mùa 2018. Quyết không được đăng ký trận Hà Nội gặp Hải Phòng ở vòng 1 và trận gặp XSKT Cần Thơ ở vòng 2.
Văn Quyết (10) còn nhiều cơ hội chứng tỏ mình Minh Tú
Đây là lý do chính khiến anh mất suất trên tuyển ở đợt tập trung lần này do HLV Park Hang-seo cũng như các cộng sự không được tận mắt nhìn anh thi đấu nên không thể chấm được điểm phong độ của anh ở thời điểm hiện tại.
HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho hay, Quyết không bị chấn thương hay bị bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe nhưng đội Hà Nội không đưa ra các ý kiến về việc tập trung cầu thủ vì đó hoàn toàn thuộc về quyền HLV trưởng Park Hang-seo.
Một cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, VFF tôn trọng các đề xuất triệu tập của ông Park vì suốt 4 tháng qua, Quyết không thi đấu đỉnh cao. Nhưng khi trở lại thi đấu tại V-League, nếu Quyết vẫn chứng tỏ được năng lực và phong độ thì cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với một cầu thủ có tài như anh.
Còn trường hợp trung vệ Bùi Tiến Dũng đang khoác áo đội Viettel, tại sao vẫn được gọi khi giải hạng Nhất đến tháng 4 mới khởi tranh. HLV Park và ê kíp tuyển chọn đã được nhìn Dũng thi đấu đâu. Nhưng Dũng vừa thi đấu tuyệt hay tại giải U.23 châu Á và đây là cơ sở để anh được thầy Park triệu tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.