Vị trí nào cho Công Phượng ở đội bóng mới?

15/07/2019 07:55 GMT+7

Tuyển thủ VN, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế đã nhanh chóng hòa mình vào đội bóng mới Sint-Truidense V.V, tranh thủ làm quen với các đồng đội và ra sân ủng hộ đội nhà thi đấu trận tập huấn chuẩn bị cho mùa giải sắp khởi tranh tại Bỉ.

Sint-Truidense V.V đang sở hữu 6 cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí trung phong cắm là: Jordan Botaka (Congo), Yohan Boli (Bờ Biển Ngà), Mamadou Sylla (Senegal), Kosuke Kinoshita (Nhật Bản), Elton Acolatse (Hà Lan), Wolke Janssens (Bỉ). Trong đó đáng chú ý nhất phải kể tới Botaka - cầu thủ mang băng đội trưởng và từng có thời gian thi đấu ở Anh trong màu áo Leeds United, Charton Athletic hay Boli - chân sút số 2 của Sint-Truidense V.V ở mùa giải trước (12 bàn), chỉ sau chân sút số 1 Daichi Kamada (đã trở về Frankfurt sau khi hết hợp đồng cho mượn).
Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi tại Sint-Truidense

tin liên quan

Có một Công Phượng rất mới mẻ ở CLB Sint-Truidense V.V.
Một hình ảnh rất hứa hẹn của tuyển thủ Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi anh xuất hiện cùng các đồng đội mới ở CLB Sint-Truidense V.V. (Bỉ) trông rất thoải mái, và không chút gì bỡ ngỡ ở môi trường bóng đá mới khác hoàn toàn so với tại châu Á.
Có thể nhận thấy: cả 6 tiền đạo nói trên đều là những cầu thủ có thể lực, thể hình vượt trội (đều cao trên 1 m 80). Vì thế khách quan mà nói với một cầu thủ có thể hình khiêm tốn (cao 1 m 68), lại chưa có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu như Công Phượng, sẽ rất khó cạnh tranh một vị trí chơi cao nhất trên hàng công của Sint-Truidense V.V.
CLB của Bỉ sở hữu Công Phượng có gì đặc biệt?
HLV Marc Brys thường có xu hướng sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 với 1 tiền đạo đá hộ công và 2 trung phong cắm. Mới đây nhất trước khi Công Phượng sang Bỉ, Ban lãnh đạo Sint-Truidense V.V đã thanh lý một lúc 2 cầu thủ có thể chơi ở vị trí hộ công là Cristian Ceballos và Rai Vloet - những người đã chơi khá mờ nhạt ở mùa giải trước. Đây có thể coi là tin vui với tiền đạo sinh năm 1995 và có thể coi một biện pháp “dọn đường” cho Công Phượng. Nhiều khả năng tiền đạo HAGL sẽ được tạo cơ hội để chơi ở vị trí hộ công, di chuyển tự do và cung cấp bóng cho 2 trung phong cắm ở phía trên, giống như cách mà anh đã từng tỏa sáng ở đội U.23 và đội tuyển VN trong thời gian qua.
Hôm qua Công Phượng đã có thời gian quan sát lối chơi và đồng đội mới ở Bỉ khi CLB Sint-Truidense V.V đá tập ngày 13.7 giành chiến thắng trước đối thủ mạnh KAA Gent 4-2. Ngay sau trận đấu, trong cuộc họp chung với toàn đội, Công Phượng được HLV Marc Brys giới thiệu với mọi người. Hôm sau anh được tạo cơ hội bước vào buổi tập chuẩn bị cho một trận đấu thực thụ, nhằm quen dần với phong cách và không khí chơi bóng ở Bỉ.
Từ nay đến ngày khởi tranh giải VĐQG Bỉ chỉ còn khoảng 2 tuần, CLB Sint-Truidense V.V sẽ còn thi đấu 1 trận tập huấn cuối gặp Lommel SK ở giải hạng nhì Bỉ diễn ra lúc 0 giờ ngày 18.7 (giờ VN). Có thể đây sẽ là cơ hội để Công Phượng được ra sân và gây ấn tượng với HLV Marc Brys nhằm giúp anh chiếm suất chính thức vào thi đấu trận mở màn mùa giải VĐQG Bỉ gặp CLB Royal Excel Mouscron lúc 1 giờ ngày 28.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.