Vị trí tiền vệ trung tâm U.23 Việt Nam: Nỗi lo có thật của thầy Park

29/03/2019 08:07 GMT+7

Kể cả khi đạt được những thành công vang dội trong suốt năm 2018 và hai giải đấu gần đây nhất là Asian 2019 rồi vòng loại U.23 châu Á, ông Park vẫn luôn đau đáu nỗi lo ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Phút 39 trận đấu giữa U.23 VN và U.23 Indonesia ngày 24.3 vừa qua, HLV Park Hang-seo bất ngờ rút Thái Quý để đưa vào sân thêm một tiền đạo. Sự xuất hiện của chân sút Thanh Bình không phải chủ đích nhằm muốn VN có bàn thắng sớm ngay trong hiệp 1, mà với cục diện trên sân ở thời điểm ấy, ông Park đã nhận ra tuyến giữa đội nhà đang không thể đấu lại được sức ép từ phía U.23 Indonesia.
[VIDEO] KHI VIỆT NAM VƯỢT QUA NỖI LO NGẠI MANG TÊN "THÁI LAN"
Nửa ngày trước trận đấu rất quan trọng với U.23 Thái Lan, HLV Park công bố đội hình làm các cầu thủ không khỏi bất ngờ, bởi không phải sơ đồ 3-4-3 như thường thấy mà là 3-5-2. Giống như ở trận đấu với Indonesia, Quang Hải được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Phía sau anh vẫn là Thái Quý và Việt Hưng.
Hoàng Đức đá cặp với Đức Chinh trên hàng công. Ông Park không thể tin Thái Quý và Việt Hưng có thể cáng đáng được tuyến giữa, sau khi chứng kiến họ không thể hiện được như ông kỳ vọng trước Indonesia, nên Quang Hải lại được kéo về đá giữa.
Quang Hải (19) được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm Độc Lập
Việc Quang Hải được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm không phải mang tính bộc phát ở vòng loại giải U.23 châu Á lần này. Thực tế ở AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, Quang Hải đã được nhận nhiệm vụ tương tự như thế. Trong bối cảnh mà Xuân Trường xuống phong độ, Huy Hùng, Đức Huy nặng về khả năng phòng ngự và tranh chấp bóng, ông cần một tiền vệ có thể cầm được bóng, điều tiết thế trận và tổ chức tấn công cho đội nhà. Quang Hải với đầy đủ những tiêu chí kể trên được giao phó trọng trách đó.
Cần phải nhắc lại rằng, trong những giải đấu mà ông Park dẫn dắt, ông vẫn thường xuyên phải xoay tua vì không tìm được một cặp tiền vệ trung tâm ổn định như mong muốn. Thế hệ trước đã thế, thế hệ hiện tại càng khiến ông Park đau đầu hơn. Không phải Việt Hưng và Thái Quý quá hay để ông Park giữ họ trong đội hình xuất phát từ trận này sang trận khác, mà thực tế là trong danh sách dự bị ông không tìm được một cái tên đủ để tin tưởng thay thế bộ đôi này.
Vậy là, câu “thần chú” “khi nào khó có Quang Hải” lại được thầy Park sử dụng. Quả thực, U.23 VN đã thắng tưng bừng U.23 Thái Lan tối 26.3. Nhưng nên lưu ý một thực tế, Quang Hải càng đá xa vòng cấm bao nhiêu thì khả năng “sát thương” của anh lại càng giảm đi bấy nhiêu. Cũng đã rất lâu rồi, người ta không còn thấy Quang Hải ghi bàn trong những tình huống bóng sống xâm nhập vòng cấm. Các pha lập công mang tên Quang Hải giờ là những cú sút phạt cố định. Thậm chí các cú sút tầm xa với uy lực lớn cũng không còn mang độ chính xác cao như trước.
Đó hẳn nhiên là một mặt trái trong việc kéo Quang Hải xuống trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng lúc này, đúng là ông Park chưa có một giải pháp nào khả dĩ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.