Việt Cường bị loại khỏi đội tuyển

09/09/2012 03:05 GMT+7

Hậu vệ CLB Navibank Sài Gòn Đoàn Việt Cường đã bị loại vào phút chót trước khi đội tuyển bóng đá VN lên đường sang Malaysia thi đấu giao hữu vào chiều nay.

Hậu vệ CLB Navibank Sài Gòn Đoàn Việt Cường đã bị loại vào phút chót trước khi đội tuyển bóng đá VN lên đường sang Malaysia thi đấu giao hữu vào chiều nay.

Việt Cường đã vắng mặt trong buổi tập chiều qua của đội tuyển VN (ĐTVN) tại Mỹ Đình. Kết thúc buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông đã để Việt Cường ở nhà vì hậu vệ này đang gặp vấn đề về sức khỏe và gia đình. “Thể trạng của Việt Cường lúc này chưa thực sự tốt, trong khi lại đang có vấn đề gia đình. Thế nên chúng tôi đã thống nhất để Việt Cường ở nhà và chỉ mang đi đúng 22 cầu thủ” - ông Hùng cho biết. HLV Phan Thanh Hùng cũng bỏ ngỏ khả năng triệu tập Việt Cường trở lại sau khi ĐTVN kết thúc chuyến du đấu với Malaysia và Indonesia. Như vậy, hàng thủ ĐTVN hiện nay chỉ còn 6 người, bởi trước đó, hậu vệ Quốc Long đã bị loại.

Việt Cường bị loại khỏi đội tuyển
Hậu vệ Việt Cường trong buổi tập của đội tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Về nguyên nhân Việt Cường bị loại, theo tìm hiểu của Thanh Niên, hậu vệ này đã xin phép BHL trở về nhà để giải quyết chuyện gia đình trong hơn 1 ngày và sẽ trở lại trước khi đội tuyển lên đường đi Malaysia. Tuy nhiên đầu giờ chiều qua, hậu vệ này đã điện cho HLV Phan Thanh Hùng xin không lên tuyển nữa. Cầu thủ này chỉ nói ngắn gọn là: “Tôi có quá nhiều chuyện phải giải quyết, tâm lý lúc này không ổn định nên có tập trung đi thi đấu quốc tế cũng sẽ khó đạt hiệu quả. Tôi rất buồn khi phải xin BHL cho ở nhà nhưng không thể nào khác”. Có tin gia đình Việt Cường đang có chuyện không vui, nhưng cũng không loại trừ đó chỉ là chuyện riêng của cầu thủ này khi kể từ sau Euro đến nay, bỗng dưng Việt Cường chơi không thật sự thoải mái và khá kín tiếng với dư luận trong một số trận đấu của CLB này.

Trưởng đoàn ĐTVN dự 2 trận đấu giao hữu Nguyễn Lân Trung cho biết: “Về nguyên tắc, Việt Cường không được phép xin rời tuyển với thái độ báo cáo qua điện thoại như vậy. Đó là hành vi không đẹp, không đúng mực của một tuyển thủ QG. Việt Cường cần phải gặp trao đổi và có đơn hẳn hòi nếu không muốn lên tuyển nữa. Nhưng sâu xa của vấn đề tôi được BHL cho biết là từ khi lên tuyển đến nay, Việt Cường tập luyện thiếu nghiêm túc và chưa thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, không biết có phải vì chuyện gia đình ảnh hưởng hay không. Lẽ ra nếu có vấn đề gì Cường cần phải đề đạt và chúng tôi sẽ giải quyết trong phạm vi quyền hạn của mình. Chúng tôi rất tiếc vì sẽ mất một hậu vệ cánh tốt, có kinh nghiệm, chơi năng nổ từng đóng góp rất hiệu quả ở AFF Cup 2010, nhất là trong điều kiện đã thiếu Quang Thanh vì chấn thương nhưng tiếc hơn với cách xử sự không fair play của Việt Cường”.

Đề cập đến trận đấu với Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đây sẽ là dịp để BHL đội tuyển thử nghiệm các phương án về nhân sự và chiến thuật chứ không đặt nặng vấn đề thắng thua. Ông Hùng mặc dù vậy vẫn tỏ ra chưa thật sự hài lòng với chuyên môn của đội trong những ngày vừa qua. Hôm qua, trung vệ Minh Đức (Sài Gòn Xuân Thành) đã được chọn làm đội trưởng ĐTVN. Tiền vệ Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa) và tiền đạo Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội) làm đội phó. Theo kế hoạch, 15 giờ 30 chiều nay, ĐTVN sẽ lên đường sang Malaysia. Ông Lân Trung, trưởng đoàn sẽ sang chậm 1 ngày.

Đăng Khoa - Xuyên Vân

>> Việt Cường không theo tuyển Việt Nam du đấu
>> Việt Cường phải nghỉ hết vòng bảng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.