Việt Cường phải nghỉ hết vòng bảng

04/12/2010 15:07 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Việt Cường bị chơi xấu trong trận gặp Myanmar và chấn thương dây chằng chéo khiến anh không còn cơ hội ra sân trong hai trận tiếp theo của vòng bảng.

Hậu vệ Việt Cường đang được bác sĩ chăm sóc trong buổi tập ngày 3.12 - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Hậu vệ Việt Cường bị chơi xấu trong trận gặp Myanmar và chấn thương dây chằng chéo khiến anh không còn cơ hội ra sân trong hai trận tiếp theo của vòng bảng.

HLV Calisto đã kêu trời khi nhận được thông báo của bác sỹ đội tuyển sau khi Việt Cường được đưa đến chụp phim ở bệnh viện Việt Đức vào sáng nay, 4.12.

Cần nhắc lại tình huống dẫn đến ca chấn thương của Cường: Ngay gần phút cuối của trận đấu, sau khi VN ấn định tỷ số, có lẽ vì cay cú trước thất bại nặng nề 1 - 7 nên một trung vệ Myanmar đã phang rất mạnh vào đầu gối và ống quyển của Việt Cường.

Lúc về khách sạn, anh đã rất đau đớn đến mức thức trắng cả đêm. Theo kết quả của phim, trụ cột hàng thủ VN đã bị đứt bán phần dây chằng chéo sau chân phải.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Một vài cầu thủ của VN đã bị đối thủ Myanmar chơi xấu nhưng trọng tài người Ấn Độ điều khiển trận đấu đã bỏ qua, không xử phạt. Trọng Hoàng cũng bị đánh nguội nhưng không quá đau. Tuy nhiên, Việt Cường là nạn nhân nặng nhất. Tuy không trầm trọng bằng Việt Thắng là đứt toàn phần dây chằng chéo nhưng chấn thương của Cường cũng khá nguy hiểm. Thông thường, nếu nhẹ phải mất khoảng 1 tuần để tập trở lại. Vì thế, trận tới gặp Philippines, 5.12, Cường sẽ không thể đá được. Thậm chí, trận gặp Singapore vào ngày 8.12, anh cũng khó ra sân. Chúng tôi sẽ phải điều trị tích cực cho Cường bằng thuốc và tập phục hồi bằng vật lý trị liệu”.

Ngoài Cường, thêm một trụ cột khác cũng đang bị đau. Tiền vệ Tấn Tài trong một pha hãm bóng hụt đã bị dập móng chân. “Vết thương kiểu này không quá nguy hiểm nhưng lúc xoay trở cũng hơi khó khăn. Tuy nhiên, trong buổi tập chiều 3.12, Tài vẫn cố gắng tập rất tốt”, bác sỹ Hiền nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.