Việt Nam 0-0 Thái Lan: Xứng đáng kịch chiến!

19/11/2019 22:53 GMT+7

Trận derby Đông Nam Á, giữa 2 kình địch Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi: Chơi không khoan nhượng; khoảng cách sân nhà - sân khách dường như không tồn tại; tổ trọng tài nhiều phen mắc lỗi; bỏ lỡ penalty...

Giữ nguyên đội hình ra sân như ở trận thắng UAE có thể xem là sự quyết định đúng đắn của HLV Park Hang-seo. Bởi trong suốt thời gian đầu, các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra một sức ép lớn lên đối thủ, với một loạt pha uy hiếp của Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Tiến Linh sút tung lưới Thái Lan nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng

Cựu tiền đạo Quang Hải đã nhận định trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu: "Các bạn có thể thấy các cầu thủ Thái Lan đang thật sự khó khăn triển khai bóng để tiếp cận với cầu môn của chúng ta. Vì như đã nói từ trước và có cảm giác như các cầu thủ Thái Lan khi gặp các cầu thủ chúng ta họ đang hơi khớp. Và chúng ta vẫn thế. Không kiểm soát bóng quá nhiều, nhưng khi cần thì các cầu thủ có thể đẩy tốc độ một cách nhanh nhất có thể. Và luôn chơi một lối chơi chắc chắn".

Quang Hải (19) đã cho "Messi Thái" Chanathip Songrasin ngửi khói

Độc Lập

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng bình luận: "Thái Lan đang sẵn sàng phạm lỗi để hạn chế sức mạnh tấn công của Việt Nam, chúng ta hoàn toàn chủ động lựa chọn lối chơi và trên cơ đối thủ".

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Toàn

Hàng công đã tạo ra được thế trận buộc Thái Lan phải dè chừng, còn ở hàng phòng ngự, cầu thủ Việt Nam chơi tập trung và bọc lót cho nhau khá tốt. Đặc biệt bộ đôi Tuấn Anh - Hùng Dũng đã dựng lên tấm rào chắn từ xa rất thông minh, ngăn cản các pha chuyền bật ngắn trung lộ của Thái Lan.

Văn Lâm quá xuất sắc cứu thua trên chấm penalty

Kịch tính đã đến ở phút 27, khi trọng tài xác định Tiến Linh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và Thái Lan được hưởng một quả sút 11m. Thủ môn Đặng Văn Lâm ở những trận đấu trước đã để lại nhiều nỗi lo và đây là dịp để anh đánh tan tất cả.
Quả nhiên, một pha bay người đúng hướng bóng, Văn Lâm đã thắng Theerathon trên chấm 11m.

Vị trọng tài người Oman, Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf

Độc Lập

Chính pha cứu bóng xuất sắc của Văn Lâm đã giúp cầu thủ Việt Nam tìm thấy lại sự vững tâm hơn. Thế nhưng, sự vững tâm đó nhanh chóng bị vị trọng tài người Oman, Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf... cướp mất ở phút 31. Sự vững tâm lúc này chuyển thành sự ngờ vực bởi một quyết định gây tranh cãi của vị trọng tài 36 tuổi. Ông Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf đã không công nhận bàn thắng của trung vệ Bùi Tiến Dũng vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin Thamsatchanan. 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0. Tuyển Việt Nam đã có hiệp đầu tương đối tích cực.

Văn Toàn (trái) vẫn chơi xông xáo nhưng chưa có cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan

Độc Lập

Thái Lan đã có phần khởi sắc hơn trong hiệp 2. Có lẽ Thái Lan đã tận dụng quãng nghỉ giải lao quý giá để ổn định lại đội hình và lối chơi.
Phía tuyển Việt Nam, nhận thấy đối thủ đang mỗi lúc chơi một hưng phấn hơn, Park Hang-seo đã quyết định tung Hồng Duy vào sân thay cho Văn Toàn. 
Chuyên gia Đoàn Minh Xương đã đưa ra nhận định về sự thay người này: "Hồng Duy vào sân thay Văn Toàn là hợp lý. Duy sẽ hỗ trợ tốt cho Văn Hậu ở khâu phòng ngự, đồng thời đẩy Quang Hải sang hẳn cánh phải để tận dụng khả năng dứt điểm của số 19. Hải đè cánh trái của Thái Lan tốt thì Trọng Hoàng cũng có nhiều đất diễn".

Hồng Duy (7) luôn khiến hàng thủ Thái Lan cảnh giác cao độ

Độc Lập

Thự tế trên sân đã diễn ra đúng với nhận định của ông Minh Xương. Hồng Duy chơi năng nổ, những pha phối hợp ăn ý với Tuấn Anh đã giúp tuyển Việt Nam lấy lại thế trận.
Tuy nhiên, có một chút khó hiểu trong sự thay đổi người tiếp theo của ông Park. Quyết định tung Công Phượng vào sân để tạo sự khác biệt nơi hàng công là có thể chấp nhận. Tuy nhiên, việc ông Park quyết định rút Đỗ Hùng Dũng ra sân, đã tạo ra một khoảng hở khá lớn nơi hàng tiền vệ, đặc biệt vào thời điểm Tuấn Anh đã xuống sức. Từ chính kẻ hở này đã được Thái Lan khai thác triệt để. 
Trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận, tuyển Việt Nam hoàn toàn chơi lép vế trước Thái Lan. Rất may đây là ngày xuất sắc của Văn Lâm. Anh đã cùng với Văn Hậu nhiều phen cứu thua cho đội nhà, ngay cả khi phải dùng người chắn bóng.

Tiến Dũng, Tiến Linh ghi bàn vào lưới Thái Lan nhưng Việt Nam vẫn không thắng

Hòa với Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Trong khi đó, Thái Lan đã mất vị trí thứ nhì về tay Malaysia, đội vừa có chiến thắng 2-0 trước Indonesia và có được 9 điểm. Xếp thứ 4 là UAE với 6 điểm (đá ít hơn 1 trận). Còn Indonesia xếp chót khi chưa có được điểm nào.
Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.