Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên: Thử nghiệm và 'giữ chân' thành công!

25/12/2018 21:13 GMT+7

Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối, nhưng đội tuyển Việt Nam không có gì phải hối tiếc khi đã có một cuộc so tài với đối thủ có thể hình “na ná” như các đối thủ sắp tới tại Asian Cup (Iran, Iraq và Yemen), thử nghiệm được một số vị trí, lại “giữ chân” được cho các trụ cột...

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Tuy trận cầu mang ý nghĩa đánh dấu sự khởi đầu mới của đội tuyển Việt Nam sau khi bước lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018, nhưng thầy Park lại “cất” gần như toàn bộ những cầu thủ thường xuyên đá chính của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup vừa qua trên băng ghế dự bị (trừ Văn Hậu).
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam có tới 5 gương mặt “mới” so với AFF Cup, trong đó có 4 người ở hàng phòng ngự (thủ môn Tuấn Mạnh, các hậu vệ Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Đại) và tiền vệ Minh Vương.

tin liên quan

Hồ Tấn Tài, cầu thủ U.21 thứ 6 lên tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo đã gọi Hồ Tấn Tài, cầu thủ thứ 6 vừa tham dự vòng chung kết U.21 quốc gia và giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018, thế chỗ cho Lục Xuân Hưng bị chấn thương nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019.
Rõ ràng, HLV Park Hang-seo muốn tận dụng cơ hội này để thử nghiệm thêm những lựa chọn khác trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup 2019. Ngay cả những cầu thủ từng được góp mặt, thi đấu ở AFF Cup như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy hay Tiến Linh vốn cũng không thuộc diện “đội hình chính” ở giải đấu vừa kết thúc cách đây đúng 10 ngày. Một điều thú vị nữa: Để “tung hỏa mù”, thầy Park đã thay đổi toàn bộ số áo của các cầu thủ, khiến ngay cả khán giả nhà cũng khó theo dõi đội nhà hơn (nói gì tới các đối thủ của chúng ta tại Asian Cup!).
Dù chỉ ra quân với “đội hình 2”, nhưng đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin với đội hình dâng cao, chủ động Pressing và phối hợp tấn công bóng ngắn rất nhịp nhàng. Trong khi ấy, CHDCND Triều Tiên, với chiều cao tốt hơn chọn lối đá phòng ngự phản công, tổ chức tấn công chủ yếu ở 2 cánh nhằm thực hiện các đường chuyển bổng vào trung lộ, đồng thời kỳ vọng có thể ghi bàn từ các tình huống cố định.
Ông Park nghĩ gì? Minh Tú
Cơ hội đã đến với đội tuyển Việt Nam từ rất sớm ở phút thứ 4 khi Minh Vương và Tiến Linh có màn phối hợp trong vùng cấm địa, tiếc rằng cú sút của Linh lại hụt bóng. Trước hàng thủ với số đông và chơi khá tập trung của đội bạn, các cầu thủ trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam như Công Phượng – với mái tóc xoăn lạ mắt, Minh Vương và cả đội trưởng Xuân Trường đều rất mạnh dạn cầm bóng đột phá hoặc tung ra những cú dứt điểm từ xa khá táo bạo. Riêng Tiến Linh, có cảm giác bị “tâm lý” khi được kỳ vọng sẽ thế được vai của Anh Đức – người đồng đội, đàn anh ở Becamex Bình Dương.
Sang hiệp 2, Duy Mạnh vào sân thay Thành Chung ở hàng hậu vệ, trong khi tuyến giữa cũng được gia cố với sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng (thay Huy Hùng). Và chỉ 4 phút sau tiếng còi xuất phát của hiệp 2, thầy Park tiếp tục thực hiện các thay đổi: Bùi Tiến Dũng thay Tuấn Mạnh, còn Quế Ngọc Hải vào thay Đoàn Văn Hậu, tất cả đều là những điều chỉnh ở hàng phòng ngự.
Xuân Trường có một vài pha kiến tạo tốt Minh Tú
Thầy Park luôn có “lý do” của riêng ông trong cách dùng người. Thêm Ngọc Hải để tăng “chất thép” ở hàng thủ; Hùng Dũng để thêm khả năng “tiếp bóng” cho hàng công. Nhưng đáng nói nhất vẫn là niềm tin ông đặt vào “vua phá lưới nội” Nguyễn Tiến Linh, người đã tiếp tục ở trên sân bất chấp sự rốt ruột của nhiều người. Phút 53, từ đường chuyền sắc sảo của Công Phượng, chính Tiến Linh thoát xuống như một chú linh dương mạnh mẽ rồi đầy bình tĩnh tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc xa, hạ gục thủ thành của CHDCND Triều Tiên trong thế đối mặt.
Có bàn thắng dẫn trước, những cái đầu thảnh thơi hơn cũng giúp đôi chân của các cầu thủ Việt Nam dường như thanh thoát hơn. Các pha tấn công kiểu “bật nhả” được tổ chức với tốc độ cao hơn, chính xác hơn, và các khán đài lại được dịp bừng lên với tình huống quay người sút bóng đầy điệu nghệ của Hồng Duy trong một pha tấn công, hay 2 tình huống đi bóng đầy lắt léo và cú sút bất ngờ của Công Phượng trong một tình huống phản công. Tuy không có thêm bàn thắng nhưng cũng đủ làm mãn nhãn khán giả.
Thêm Đức Chinh (thay Tiến Linh) và Đức Huy (thay Văn Đại ở cánh phải) được tung vào sân. Bên ngoài, những trụ cột tại AFF Cup như Văn Lâm, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức... thật tươi tắn và bình thản trên băng ghế dự bị. Họ hiểu thầy Park muốn gì ở trận đấu này.
CHDCND Triều Tiên có được bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đá phạt trực tiếp vô cùng đẹp mắt của đội trưởng Jong Il Gwan ở phút 81. Hơi tiếc cho đội tuyển Việt Nam, nhưng dù sao đây vẫn là một trận giao hữu thành công của thầy trò Park Hang-seo trước khi đến UAE tham dự Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.