Việt Nam - Campuchia: Chờ Công Phượng 'chơi bóng tự nhiên'

26/11/2016 14:42 GMT+7

Đã vào bán kết, ngôi đầu khó thoát khỏi tay, trận gặp Campuchia đã bị loại sẽ là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng trao suất cho những phương án B, trong đó có Công Phượng.

Phượng đã có 30 phút cuối trận Malaysia. Thẳng thắn mà nói đó là màn trình diễn chưa như ý. Mọi người không thấy một Công Phượng tự tin trước mọi đối thủ. Anh căng cứng, hốc sớm và sút bối rối dù trong tình huống đối mặt thủ môn sở trường.
Những vấn đề của Công Phượng sau đó đã được người bạn thân Quế Ngọc Hải chia sẻ. Đó là Phượng đã cố gắng làm điều đặc biệt. Anh cố phải thật tốt trong mọi động tác, cố gắng chiến đấu và chạy thật nhiều. Để rồi khi cơ hội đến lại hơi hốt hoảng.
Cơ hội đang đến. Sau 2 trận đầu tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng giữ nguyên bộ khung đá chính. Ngoại trừ Đình Đồng và Văn Toàn bị ốm, được thay bằng Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng, tất cả các vị trí còn lại đều không thay đổi.
Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ mở ra cánh cửa cho những người chưa được thể hiện nhiều chứng tỏ bản thân khi Campuchia không quá mạnh và đã hết động lực.
Điều Công Phượng cần là sự thoải mái như lúc này Khả Hòa
Đó sẽ có thể là Văn Toàn sau trận đầu tiên trước Myanmar phải rời sân sớm. Là Vũ Minh Tuấn, người đã được HLV Hữu Thắng trao cơ hội vào sân ở cuối trận gặp Malaysia. Là phát hiện ở giữa sân Văn Thắng, trung vệ Tiến Thành, Tiến Dũng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức... Và cả Công Phượng nữa.
Sẽ không bất ngờ nếu Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam chiều 26.11. Công Vinh có tuổi và đã cày ải rất nhiều suốt 2 trận khắc nghiệt trước cần được nghỉ.
Công Phượng cần tìm lại niềm vui chơi bóng, thay vì vào sân để chứng minh mình Khả Hòa
Khi mọi thứ đã vào tầm kiểm soát, là lúc để Công Phượng tận dụng thời gian để thích ứng với môi trường đỉnh cao cấp đội tuyển. Là số 1 ở các tuyến trẻ, nhưng thời gian anh ra sân trong màu áo quốc gia là rất ít.
Ngọc Hải đã nói Công Phượng không cần ai giúp cả. Anh chỉ cần tìm lại bản năng năng chơi bóng tự nhiên. Sự đột biến, với những pha dứt điểm quyết đoán sẽ tự dẫn dắt Phượng phải làm gì.
Phút thoải mái trên sân tập của Công Phượng Khả Hòa
Tất cả 23 cầu thủ có mặt tại Myanmar những ngày này đều có giá trị đóng góp riêng của mình. Công Phượng cũng vậy. 30 phút trước Malaysia là lần ra mắt AFF Cup không thành công. Không chối cãi được.
Nhưng cũng như quả đá phạt rất "dị" vào lưới Malaysia ở vòng loại U.22 châu Á, Phượng có đủ phẩm chất để cải thiện nó để trở thành một quân bài dự phòng quan trọng cho HLV Hữu Thắng. Nói như Quế Ngọc Hải, anh chỉ cần "chơi bóng một cách tự nhiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.