Việt Nam có thể rơi vào 'bảng tử thần' tại World Cup U.20

15/03/2017 08:26 GMT+7

Ngày 15.3, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và HLV đội U.20 VN Hoàng Anh Tuấn tham dự lễ bốc thăm World Cup U.20 được tổ chức lúc 13 giờ (giờ VN) tại Suwon, Hàn Quốc.

Không tái đấu đương kim vô địch U.19 châu Á
24 đội tham dự vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017 sẽ được chia vào 6 bảng. Căn cứ vào thành tích thi đấu tại các kỳ World Cup U.20 từ năm 2007 đến 2015, FIFA đã phân loại các đội vào 4 nhóm, trong đó U.20 VN nằm vào nhóm có thành tích thấp nhất cùng Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea, Vanuatu. Theo quy định của FIFA, các đội cùng châu lục sẽ không đối đầu nhau. Như vậy, U.20 VN sẽ không gặp lại nhà vô địch U.19 châu Á 2016 là Nhật Bản (đội mà VN thua tại bán kết giải châu Á năm ngoái), cũng như không đối đầu Iran, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc (chủ nhà).

[VIDEO]: ĐƯỜNG ĐẾN VÒNG CHUNG KẾT WORLD CUP CỦA U.20 VIỆT NAM
Nếu may mắn, VN sẽ rơi vào bảng với các đối thủ không quá vượt trội như Costa Rica, New Zealand. “Nếu rơi vào bảng nhẹ, cơ hội cạnh tranh của VN cũng cao hơn. Tuy nhiên, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm thế với việc có thể sẽ rơi vào bảng “tử thần” với những đội cực mạnh như U.20 Argentina, Đức hoặc Anh, Uruguay hay bảng có Ecuador đang là đương kim á quân của giải U.20 Nam Mỹ 2017.
World Cup là sân chơi tầm cỡ, đối thủ nào cũng là những thử thách rất lớn với VN. Tôi rất rõ trình độ của U.20 VN đang ở đâu và sẽ phấn đấu nằm trong số 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi sâu hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.Đôi bên cùng nhượng bộ
Một ngày trước khi sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm, ông Hoàng Anh Tuấn còn có cuộc họp quan trọng với lãnh đạo VFF để giải quyết mối bất hòa giữa quyền lợi đội U.20 và các CLB tại V-League. Sau cuộc họp, VFF và ban huấn luyện đội U.20 VN đã nhất trí với giải pháp như sau: Các cầu thủ xuất sắc như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý, Trần Đình Trọng vẫn lên tuyển tập trung vào ngày 21.3, sau đó được tạo điều kiện trở về thi đấu cho CLB chủ quản tại các ngày thi đấu, rồi quay trở lại tập luyện cùng đội U.20.
Ông Tuấn cho biết: “Các cầu thủ này đều đang đá chính tại CLB, được trui rèn thường xuyên trong môi trường thi đấu đỉnh cao, nên việc có ít hơn thời gian chuẩn bị cùng đội tuyển cũng là điều có thể chấp nhận được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.