Việt Nam đá VFF Cup với chỉ một tiền đạo

22/10/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Nguyễn Quang Hải sẽ là tiền đạo duy nhất của đội tuyển Việt Nam (VN) thi đấu tại VFF Cup 2012 diễn ra tại sân Thống Nhất từ ngày 24 đến 28.10.

(TNO) Nguyễn Quang Hải sẽ là tiền đạo duy nhất của đội tuyển Việt Nam (VN) thi đấu tại VFF Cup 2012, diễn ra tại sân Thống Nhất từ ngày 24 đến 28.10.

>> Giá vé VFF Cup cao nhất 120.000 đồng
>> Tuyển Việt Nam thêm phương án tấn công
>> Yếu và thiếu

 
Quang Hải trong buổi tập trên sân Thống Nhất chiều 22.10

Trong buổi tập chiều nay, sau những bài rèn thể lực, HLV Phan Thanh Hùng đã chia hai đội hình để các cầu thủ tập những pha triển khai tấn công. Tuy nhiên, việc chỉ có một mình Quang Hải đá tiền đạo nên khiến buổi tập thiếu những pha phối hợp đẹp và những bàn thắng như trước đây.

Ngoài trường hợp của Công Vinh, đến lượt Việt Thắng bị chấn thương, nên đội tuyển VN thi đấu 3 trận ở VFF Cup với Turmenistan (ngày 24.10), Lào (26.10) và Hàn Quốc ngày (28.10) với một tiền đạo duy nhất là Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng không thể gọi bổ sung tiền đạo vào thời điểm này, vì theo ông không có người nào đủ sức để lên tuyển.

Chia sẻ với chúng tôi sau buổi tập, ông Phan Thanh Hùng nói: ““Với mặt bằng chung của Bóng đá VN hiện nay, không có tiền đạo nào đủ sức lên tuyển. Chúng tôi cũng đã đưa ra một vài cái tên để xem xét, nhưng khoảng cách giữa họ với Quang Hải, Công Vinh, Việt Thắng là rất lớn, nên chúng tôi không thể gọi bổ sung ở thời điểm này”.

 
Tuyển Việt Nam sẽ tập trung sức mạnh ở hàng tiền vệ

Chỉ với một tiền đạo duy nhất, vậy tuyển VN sẽ chơi thế nào ở VFF Cup, ông Hùng nói tiếp: “Tùy theo con người hiện có, chúng tôi sẽ bố trí đội hình phù hợp với mỗi đối thủ. Quang Hải sẽ đá cắm và được hỗ trợ bởi những hộ công khác như Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết. Trường hợp cần đá hai tiền đạo thì sẽ đôn Văn Quyết lên tuyến trên. Công Vinh hoàn toàn không thể thi đấu ở VFF Cup, nên chúng tôi hy vọng Việt Thắng sớm hồi phục để thi đấu trận thứ hai với Lào”.

Việc ông Hùng thừa nhận Bóng đá VN khủng hoảng chân sút là điều đã được báo động trong suốt thời gian qua, bởi V-League tràn ngập chân sút ngoại, nên các cầu thủ trẻ VN không có cơ hội ra sân. Bởi thế, nếu không may Công Vinh, Việt Thắng, lẫn Quang Hải dính chấn thương cùng lúc thì ở AFF Cup vào tháng 11 tới, không biết đội tuyển VN sẽ thi đấu như thế nào.

 
Việt Thắng và Minh Đức đã có thể tập nhẹ vào chiều 22.10

Đặt ra vấn đề này, để báo động với VFF và VPF cần có phương án sử dụng cầu thủ ngoại hợp lý ở các giải đấu quốc nội, để những tài năng trẻ của bóng đá VN có cơ hội phát triển.

Theo kế hoạch, sau VFF Cup, đội tuyển VN sẽ đá giao hữu lượt về với Malaysia vào ngày 3.11 tại sân Mỹ Đình. Sau đó, đội tuyển còn đến 3 tuần tập chay trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 20.11 để đá AFF Cup. Bởi thế VFF đang chạy nước rút để mời một đội tuyển quốc gia đá giao hữu với tuyển VN.

Kế hoạch mời Cameroon đã phá sản bởi đội bóng châu Phi này chỉ có thể đá với VN vào ngày 17.11, quá cận ngày đội tuyển đi Thái Lan nên HLV Phan Thanh Hùng đã từ chối.

 
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng (trái) và HLV Phan Thanh Hùng trên sân Thống Nhất chiều 22.10

Có mặt theo dõi đội tuyển tập luyện, Tổng thư ký của VFF Ngô Lê Bằng nói: “Chúng tôi đang tích cực để mời cho được một đội đá giao hữu với VN vào khoảng thời gian trước ngày 15.11 theo đúng yêu cầu của ban huấn luyện. Chúng tôi hy vọng đội tuyển VN có “quân xanh” vừa tầm để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup".

Chiều nay, hai đội tuyển dự VFF Cup là Lào và U.23 Hàn Quốc đã có mặt ở VN. Nhận xét về các đội khách mời, ông Ngô Lê Bằng nói: “Tôi nghĩ U.23 Hàn Quốc và Turkmenistan đều là hai đối thủ mạnh, xứng đáng là đối thủ để để VN chuẩn bị cho AFF Cup.

Lào cũng vừa chơi tốt ở vòng loại AFF Cup, nên họ không phải là đối thủ yếu. Tôi hy vọng tuyển VN sẽ có bước chạy đà tốt trước khi bước vào AFF Cup vào cuối tháng 11 tại Thái Lan”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng nói rằng, mục tiêu của tuyển VN là tìm ra đội hình chính lý tưởng cho AFF Cup vì khoảng cách giữa chính thức và dự bị vẫn chưa được xác định. Chính vì thế các đối thủ ở VFF Cup lần này vừa tầm cho các tuyển thủ VN thể hiện mình.

Tin, ảnh: Quang Huy - Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.