Việt Nam - Đài Loan: Thầy trò Hữu Thắng khó bại

24/03/2016 15:01 GMT+7

Đó là dự đoán của rất nhiều chuyên gia, HLV bóng đá về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Loan vào 19 giờ tối nay. HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) và HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam) cũng suy nghĩ như thế và còn nhận định thêm rằng: Hữu Thắng sẽ biết làm cho đội đá đẹp.

Đó là dự đoán của rất nhiều chuyên gia, HLV bóng đá về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Loan vào 19 giờ tối nay.  HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) và HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam) cũng suy nghĩ như thế và còn nhận định thêm rằng: Hữu Thắng sẽ biết làm cho đội đá đẹp.

Việt Nam sẽ thắng 2-0
Tuấn Anh (áo đỏ) đóng vai trò quan trọng ở tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
CLB Hải Phòng đang rèn thể lực ở tận Trà Cổ (Quảng Ninh) nhưng như bất kỳ người hâm mộ nào khác (chưa kể còn từng là đồng đội thân thiết của HLV Hữu Thắng), HLV Trương Việt Hoàng vẫn dõi theo tin tức đội tuyển Việt Nam mỗi ngày.
Việt Hoàng rất hào hứng: “Tôi rất mong chờ sự thể hiện của anh Thắng trong lần ra mắt này. Theo tôi anh Thắng đã gọi được những cầu thủ phù hợp với lối chơi mà anh ấy xây dựng. Đặc biệt là việc tin tưởng cho Xuân Trường và Tuấn Anh đá cùng nhau ở giữa sân.
Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển trong trận đấu tối nay sẽ biến ảo khá nhiều nếu bộ đôi tiền vệ khéo léo này chơi tốt. Bạn thử hình dung khi đội bạn đang mải mê bắt những pha ban bật liên tục thì đột ngột Tuấn Anh có đường xẻ nách phá tan hàng phòng ngự đội bạn, hay Xuân Trường gây đột biến bằng những pha phát bóng dài sở trường. Cũng đáng để chờ đợi phải không!”.
Cùng với những nhận định tích cực đó, HLV Trương Việt Hoàng dự đoán: "Tôi tin chúng ta sẽ thắng 2-0, Đài Loan không quá dễ chơi nhưng chúng ta có đủ điều kiện để thắng họ. Việt Nam sẽ khó thất bại. Không những vậy, tôi tin chúng ta sẽ có một trận thắng đẹp”.
Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng vẫn cảm thấy hơi tiếc vì đội tuyển hiện nay có hàng tiền đạo hơi mỏng. Ông Hoàng nói: “Ngoài Công Vinh đang khá sung sức thì Văn Toàn cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Văn Thắng đá cắm tốt nhưng tôi vừa nhận được tin do Thắng báo về là cậu ấy bị đau cơ, có lẽ sẽ không thể thi đấy. Thật là đáng tiếc cho Thắng và cho đội tuyển”
Hữu Thắng thổi làn gió mới vào đội tuyển
HLV Hữu Thắng sẽ có trận ra mắt chính thức - Ảnh: Minh Tú
HLV Hoàng Văn Phúc đặt sự tin tưởng tuyệt đối vào người đồng nghiệp với lời nhận xét: “Hữu Thắng hiện tại đang hướng đội tuyển theo cách chơi khi tôi và anh Phan Thanh Hùng đã từng làm, với triết lý phù hợp với con người Việt Nam là chơi phối hợp bóng ngắn.
Nhưng ở thời điểm này anh ấy có nhiều điều kiện thuận lợi hơn chúng tôi ngày trước khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam hỗ trợ tối đa.
Theo tôi, Hữu Thắng đang thổi làn gió mới vào đội tuyển. Tuy mới cầm quân được ít ngày nhưng những gì Thắng làm được là rất đáng khích lệ”.
Khi Thanh Niên đặt ra câu hỏi liệu HLV Hữu Thắng có những khó khăn gì không? Ông Hoàng Văn Phúc liền đáp: “Ừ thì vẫn có những hạn chế. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hiện tại đội tuyển thiếu một trung phong có chất lượng.
Thực ra, với triết lý chơi bóng ngắn, chúng ta cần nhiều thời gian để định hình lối chơi để tạo ra phong cách quyến rũ thực thụ. Nhưng anh Thắng mới cầm đội được 10 ngày thì rất khó để yêu cầu đội chơi nhuần nhuyễn”.
Quay trở lại với trận đấu tối nay, vị cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đưa ra nhận định: “Tôi đã xem trận lượt đi khi HLV Miura còn tại vị. Phải nói là đội tuyển Đài Loan là đối thủ đáng gờm đấy. Nói cho cùng trình đội của đội tuyển Việt Nam không quá vượt trội so với đối thủ đâu. Nếu chúng ta chủ quan thì sẽ rất nguy hiểm.
Thế nhưng, cá nhân tôi vẫn tin tưởng vào màn ra mắt thành công của HLV Hữu Thắng với 3 điểm trọn vẹn. Tất nhiên nó sẽ không hề dễ dàng. ,Tôi cũng không đặt kỳ vọng vào một cái tên nào đâu. Hữu Thắng đã nói là đội tuyển Việt Nam là một tập thể và không có ngôi sao nào rồi đấy. Quan điểm của tôi cũng vậy thôi, bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng nhưng không có ai là ngôi sao cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.