Việt Nam được chọn tổ chức vòng bảng AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á

30/07/2020 20:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chọn Việt Nam để tổ chức các trận đấu bảng F và G thuộc khuôn khổ AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á.

Theo thông báo trên trang web của AFC ngày 30.7, Việt Nam sẽ đăng cai 3 lượt trận còn lại của bảng F và G thuộc AFC Cup 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 29.9. Trong đó, các trận bảng F thi đấu tại sân Thống Nhất - sân nhà của CLB TP.HCM, còn bảng G tổ chức ở sân Cẩm Phả của CLB Than Quảng Ninh.

Công Phượng (trái) được kỳ vọng tỏa sáng để đưa TP.HCM đi tiếp

Khả Hòa

Địa điểm thi đấu tập trung cho các trận đấu bảng H (cũng thuộc khu vực Đông Nam Á) sẽ được thông báo trong thời gian tới. Các trận bán kết và chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ công bố sau lễ bốc thăm vòng knock out AFC Cup 2020 vào ngày 27.8 tại trụ sở của AFC.
Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Á trước đó đã xác nhận Maldives là địa điểm tổ chức thi đấu tập trung cho các trận khu vực Nam Á (bảng E) sẽ diễn ra từ ngày 23.10 đến 4.11. Đội thắng bảng này sẽ đại diện cho khu vực Nam Á đá bán kết Liên khu vực diễn ra vào ngày 24 và 25.11.

Tuyển thủ Costa Rica tài năng thế nào mà CLB TP.HCM chi triệu USD chuyển nhượng?

Với quyết định trên của AFC, 2 đại diện của Việt Nam là CLB TP.HCM (bảng F) và Than Quảng Ninh (bảng G) sẽ có nhiều lợi thế để đoạt vé đi tiếp khi được chơi trên sân nhà ở 3 lượt trận còn lại. Điều này giúp cả hai đội của Việt Nam nhắm đến việc tái lập thành tích chói sáng của Hà Nội FC ở AFC Cup năm ngoái (vô địch khu vực và vào đến chung kết Liên khu vực).

Than Quảng Ninh (áo đỏ) sẽ có nhiều lợi thế để tranh vé đi tiếp ở bảng G

AFC

Hiện tại, CLB TP.HCM đang đứng đầu bảng F khi có cùng 7 điểm với Yangon United FC (Myanmar), kế đến là Hougang United FC (3 điểm - Singapore), Lao Toyota FC (0 điểm - Lào). Trong khi đó, Than Quảng Ninh (4 điểm) xếp thứ hai bảng G, kém đội đầu bảng Ceres Negros FC (Philippines) 3 điểm, hơn 1 điểm so với Preah Khan Reach Svay Rieng FC (Campuchia), Bali United FC (Indonesia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.