Việt Nam - Myanmar: 1-1: Khởi đầu kém vui

25/11/2012 03:05 GMT+7

Vừa tiếc vừa thất vọng là cảm giác chung của những người hâm mộ bóng đá VN khi chứng kiến màn ra mắt bị đối thủ dưới cơ Myanmar cầm chân trong khuôn khổ AFF Cup của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Vừa tiếc vừa thất vọng là cảm giác chung của những người hâm mộ bóng đá VN khi chứng kiến màn ra mắt bị đối thủ dưới cơ Myanmar cầm chân trong khuôn khổ AFF Cup của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Tiếc vì lẽ ra chúng ta đã có thể giành chiến thắng nếu đừng quá phung phí các cơ hội, đặc biệt là 2 tình huống ngon ăn của Quốc Anh ở hiệp 2. Một từ cú dứt điểm trong tư thế trống trải lại đưa bóng bay sát cột dọc và một từ cú xoay người rất hay của tiền vệ người Đà Nẵng loại hàng thủ đối phương sút nhanh bằng chân phải không phải là chân thuận đưa bóng bay bật xà ngang. Tiếc còn vì sau khi dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 từ cú đánh đầu ngược khôn ngoan của Tấn Tài sau pha đá phạt của Thành Lương, lẽ ra đội tuyển VN đã giải tỏa tâm lý sau hơn 30 phút đầu căng thẳng để có một thế trận tốt hơn. Nhưng do thiếu tỉnh táo, thiếu người cầm trịch, thiếu đột biến trong lối chơi, các tuyển thủ chúng ta vẫn chơi khá nặng nề với những bài lên bóng đều đều kém linh hoạt và không có chút sáng tạo. Thời tiết mưa lớn hạn chế nhiều cách chơi kỹ thuật chỉ là một phần, cái chính là thế trận của tuyển VN không chặt chẽ nên càng đá tuyển VN càng bị rối và đánh mất mình trong cả hiệp 2. Từ đó không khó cho hàng thủ dày đặc 8-9 người của Myanmar với 2 tầng đeo bám dư sức bắt bài và phong tỏa hết những pha phối hợp đơn điệu của chúng ta.

 Việt Nam - Myanmar: 1-1: Khởi đầu kém vui
Minh Đức thi đấu quá hớ hênh trước Kyi Lin khiến tuyển VN suýt thua - Ảnh: Khả Hòa

 

HLV Phan Thanh Hùng: Tuyển VN chỉ còn một con đường

Dù không có mặt trong buổi họp báo sau trận đấu, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng trả lời riêng với cánh phóng viên VN: “Tiếc quá, chúng tôi đã không thể lấy trọn 3 điểm. VN đã hòa vì sai lầm của hàng phòng ngự. Chúng tôi đã dặn kỹ các cầu thủ tránh để sai lầm cá nhân, nhưng đáng tiếc điều đó đã xảy ra. Tôi rất tiếc ở cơ hội sút bóng trúng xà ngang của Quốc Anh. Nếu Quốc Anh ghi bàn thì xong rồi. Bây giờ đường vào bán kết của VN rất khó khăn. Chúng ta buộc phải thắng Philippines, đó là con đường duy nhất. Tôi hy vọng Nguyên Sa sớm khỏi bệnh và các cầu thủ VN sẽ chơi khởi sắc hơn ở trận đấu tiếp theo”. 

Q.Huy (ghi)

Sự thiếu vắng một tiền vệ trụ như Tài Em hay Minh Châu trước đây làm cho xương sống của tuyển VN không chắc chắn. Khi Phạm Nguyên Sa vắng mặt vào giờ chót, HLV Phan Thanh Hùng đặt lòng tin vào người cháu ông là Phan Thanh Hưng. Nhưng đó chính là vị trí gây bất an nhất vì không tạo ra vành đai an toàn cho hàng phòng ngự, không tổ chức được lối chơi, không hỗ trợ được nhiều cho Tấn Tài rảnh chân tấn công mà phải thường lùi về tìm bóng, buộc ông Hùng chỉ sau mười phút đầu đã phải kéo Thành Lương vào giữ nhịp đá vai trò điều phối. Sự xáo trộn bất đắc dĩ này càng khiến người hâm mộ thấy rõ sự thiếu vắng hình ảnh của Minh Phương hay Tài Em trong đội tuyển. Không có một thủ lĩnh như vậy, tuyển VN chơi bế tắc là điều quá dễ hiểu.

Bên cạnh đó sự mệt mỏi, thiếu năng động của Công Vinh khi anh chơi mờ nhạt khiến tuyến đầu của tuyển VN yếu hẳn nếu so với Myanmar chỉ có mỗi tiền đạo 20 tuổi Kyi Lin nhưng đã chơi quá hay và đầy xông xáo. Nhưng gây ngỡ ngàng nhất chính là phong độ chập chờn, quá nhiều sơ hở của đội trưởng Minh Đức. Tình huống dẫn đến quả phạt đền bị gỡ hòa 1-1 ở phút 53 của trung vệ tuyển VN lẽ ra không đáng có nếu Đức không mắc lỗi vị trí rồi vội vã phạm lỗi với Kyi Lin. Sau đó, Minh Đức còn không ít lần gây thót tim cho người xem khi phạm nhiều lỗi thô thiển khác, như vài lần đá hụt bóng và liên tục để Kyi Lin vượt qua. Nếu Myanmar có thêm một mũi nhọn như Kyi Lin, không biết chuyện gì xảy ra cho tuyển VN.

Kết quả hòa 1-1 tuy chưa phải bất lợi cho tuyển VN, nhưng thực sự rất đáng lo khi mà 2 đối thủ phía trước là Philippines và chủ nhà Thái Lan mạnh hơn nhiều. Nếu không có sự điều chỉnh tốt hơn cũng như siết chặt lại tâm lý thi đấu thì khó lòng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bước qua được vòng bảng lần này.

Phát biểu sau trận đấu

Trưởng đoàn Myanmar Tin Myint Aung: Chúng tôi rất hạnh phúc với trận hòa này. Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi một trận rất tốt. Rõ ràng VN có nhiều cầu thủ hay và luôn được đánh giá hơn hẳn chúng tôi, nên 1 điểm có được là thành công lớn.

Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn: Hòa ở trận đầu tiên là điều rất đáng tiếc. Theo tôi, Minh Đức không nên chùi bóng trong tình huống như vậy, đây là một pha xử lý rất non nớt. Tuy nhiên, trong một trận đấu lúc nào cũng có một cầu thủ chơi không được như ý, đáng tiếc là trận đấu này lại rơi vào trường hợp của Đức. Dù khó khăn nhưng VN vẫn quyết tâm giải quyết hai trận còn lại để giành quyền đi tiếp.

Quang Huy (ghi)

Bên lề

Điện chập chờn. Dù là ngày khai mạc, nhưng điện ở sân Rajamangala lại rất chập chờn khi cúp điện liên tục. Chính vì thế bài Quốc ca VN trong lễ chào cờ đã bị gián đoạn và phải phát lại từ đầu vì mất điện.

VN không thắng do trời mưa. Mấy ngày nay trời ở Bangkok ít khi mưa vào chiều tối, thế nhưng trước trận VN - Myanmar diễn ra mưa như trút nước. Mặt sân Rajamangala ướt sũng đã ảnh hưởng lối chơi kỹ thuật của tuyển VN. Nhiều khán giả VN có mặt trên sân tự an ủi rằng, tuyển VN không thắng do trời mưa lớn.

Văn Phong đi bệnh viện. Hậu vệ Văn Phong phải ra sân từ đầu hiệp 2 do bị đối phương đá trúng ngực. Do Văn Phong quá đau đớn nên BTC đã nhanh chóng đưa anh đi bệnh viện kiểm tra.

Nguyên Sa vẫn chưa hết sốt. Trong trận đấu của VN gặp Myanmar, tiền vệ Nguyên Sa buộc phải lên khán đài để theo dõi đội mình thi đấu. Anh cho biết mình vẫn chưa hết sốt hẳn, nên không biết chắc có thể ra sân trong vài ngày tới không.

Cổ động viên VN ít do biểu tình. Ngày thi đấu của tuyển VN cũng là ngày biểu tình lớn diễn ra ở Bangkok nên ngay cả người Thái cũng hạn chế đi lại. Vì thế, số kiều bào ở Bangkok đến sân cổ vũ cho tuyển VN ít hơn so với dự đoán.  

Quang Huy

Lần đầu tổ chức nhưng đông vui, đó là cảm giác chung của khán giả khi đến sân Cung văn hóa Lao động TP.HCM xem tiếp sóng trực tiếp trận VN - Myanmar trên màn hình 150 inch. Đây là lần đầu tiên đơn vị này tổ chức trực tiếp không bán vé, có bình luận đố vui trúng thưởng xôm tụ nên có gần 200 khán giả đến xem. 

T.K

Quang Tuyến

>> Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012
>> 8 ngôi sao được kỳ vọng ở AFF Cup 2012
>> Bên lề AFF Cup 23.11.2012
>> Singapore sử dụng "kinh nghiệm" tại AFF Cup 2012
>> Tuyển Thái Lan được “lệnh” phải vô địch AFF Cup 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.