Việt Nam 'ngơ ngác' trước thông tin tái bốc thăm bóng đá nam ASIAD

21/07/2018 21:46 GMT+7

Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một thông báo nào từ ban tổ chức ASIAD 18 về việc bốc thăm lại môn bóng đá nam của đại hội.

[VIDEO] NGÀY 23.7 BỐC THĂM LẠI MÔN BÓNG ĐÁ NAM Ở ASIAD
Bởi vậy ‘đến thời điểm này, chúng tôi vẫn coi kết quả bốc thăm vào ngày 5.7 vừa qua là kết quả cuối cùng, chưa thay đổi’, ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký VOC cho biết.
Kể từ chiều nay, báo chí châu Á cũng như báo chí trong nước xôn xao về thông tin Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18. Vì nước chủ nhà Indonesia đã ‘vô tình’ quên hai đội Olympic Palestine và UAE nên lễ bốc thăm vào đầu tháng 7 vừa qua, chỉ có 24 đội. Trong đó, Việt Nam rơi vào bảng D cùng các đội Nhật Bản, Pakistan, Nepal.
Tuy nhiên, theo như một số tờ báo trong khu vực Đông Nam Á, dù Indonesia không muốn tổ chức lại lễ bốc thăm vì cho rằng sẽ rất tốn kém nhưng AFC vẫn mời giới truyền thông đến chứng kiến lễ tái bốc thăm vào chiều 20.7.

tin liên quan

AFC định ngày bốc thăm lại môn bóng nam ASIAD 2018
Theo tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan - Bangkok Post, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông tin đến các liên đoàn thành viên về việc sẽ tổ chức lại lễ bốc thăm vào đầu tuần sau.
Nếu bốc thăm lại thì khác với cuộc bốc thăm hôm 5.7 có 24 đội, nay với tổng cộng 26 đội chính thức dự định sẽ được chia làm 8 bảng (6 bảng 3 đội, 2 bảng 4 đội), các đội đứng nhất nhì mỗi bảng giành quyền lọt vào vòng 16 đội.
Chia hạt giống gồm, Nhóm 1 là chủ nhà Indonesia, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và UAE; Nhóm 2 gồm Uzbekistan, Hong Kong, Việt Nam, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Banglades. Nhóm 3 là Iran, Pakistan, Lào, Đông Timor, Nepal, Qatar, Bahrain, Syria và Nhóm 4 gồm Đài Loan và Myanmar.
Suốt cả chiều và tối 21.7, khán giả và báo chí lại được phen chờ đợi trong sự hồi hộp và sốt ruột. Kết quả là chẳng có …kết quả gì. Và thêm một thông tin mới, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 23.7.
Sáng 21.7, ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký VOC cho biết: “Như đã trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều 20.7 là chúng tôi không hề nhận được thông báo nào từ nước chủ nhà ASIAD 18 về việc sẽ có lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam. Chúng tôi đọc báo thì mới biết và thấy rất ngạc nhiên.
Đến sáng 21.7, chúng tôi vẫn chờ thông tin song chưa có gì mới. Mọi diễn biến liên quan đến đại hội và đến các đoàn tham dự, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia thường xuyên cập nhật và thông báo cho Tổng thư ký các Ủy ban Olympic các quốc gia, vùng lãnh thổ có đoàn dự ASIAD 18. Đến thời điểm này, cá nhân tôi không nhận được thông tin gì. Vì vậy, cho đến lúc này kết quả bốc thăm ngày 5.7 vẫn được công nhận. Khi nào có thông tin mới, VOC phải có nghĩa vụ báo cáo lập tức với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như thông báo với báo chí”.
HLV Park Hang-seo và tổ tư vấn chưa thể đưa ra được kế hoạch chuẩn bị cụ thể vì chưa biết sẽ gặp đội nào tại ASIAD 18 Đoàn Nhật
Còn ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho hay, VFF không nhận được thư mời dự lễ tái bốc thăm vào ngày 23.7 như thông tin trên báo chí Thái Lan.
Trong khi vẫn phải chờ đợi, những người trong cuộc bày tỏ nhiều cảm xúc khác nhau. HLV Park Hang-seo có vẻ hơi lo lắng và sự lo lắng của ông cũng là điều dễ hiểu vì ông muốn tìm hiểu kỹ các đối thủ, nhưng “chưa biết sẽ gặp những đội đã bốc thăm hay là những đội mới. Quả tình vào lúc này, chúng ta phải biết kiên nhẫn thôi”.
Tiền đạo Anh Đức phát biểu: “Nếu phải bốc thăm lại thì với 26 đội, sẽ có đội rơi vào bảng 5 đội. Biết đâu, đó là đội Olympic Việt Nam thì sao. Theo tôi, thì cũng tốt, anh em có thêm một trận đấu để cọ xát, nâng cao trình độ. Nhưng tôi có một thắc mắc, nếu 26 đội thì ban tổ chức có thay đổi ngày giờ thi đấu không vì thời gian tiến hành môn bóng đá nam sẽ phải kéo dài hơn so với trước? Giả dụ Việt Nam phải đá thêm một trận thì giải vô địch quốc gia trong nước V-League cũng phải lùi lại.
Với tôi, bốc lại hay không thì chúng ta cũng sẽ gặp những đối thủ mạnh. Vì bóng đá châu Á lúc này, trình độ cũng đã gần như ngang bằng nhau rồi. Chúng ta có thể yếu hơn nhưng biết đâu lại gặp những đội “hợp” với mình, kị jeu mình, mình lại đạt kết quả tốt thì sao. Cứ phải lạc quan mà chờ đợi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.