Việt Nam quyết lấy lại ngôi hậu

22/09/2012 03:10 GMT+7

18 giờ 30 chiều nay, đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ gặp Myanmar trong trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 Cúp Thế Linh (VTV6 truyền hình trực tiếp).

18 giờ 30 chiều nay, đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ gặp Myanmar trong trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 Cúp Thế Linh (VTV6 truyền hình trực tiếp).

Với ưu thế chủ nhà và từng đánh bại Myanmar 2-1 ở vòng bảng nên các cô gái VN được đánh giá cao hơn đối thủ.

Thế nhưng, việc Myanmar đã quật ngã Thái Lan ở bán kết nên họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Ở trận thua VN, các cô gái Myanmar cũng chơi rất tốt, nhưng họ chỉ thua trận khi bị mất người ở phút 65 do Zar Chi Oo lãnh thẻ đỏ rời sân. Ngoài ra, trận thắng của VN trước Myanmar ở vòng bảng cũng có thể xem là may mắn khi San San Maw không thực hiện thành công quả 11 m ở phút 68.     

Điểm yếu của VN so với đối thủ, chính là thể lực. Càng về cuối, Myanmar càng chơi hay trong khi VN di chuyển nặng nề. Thế nên các cô gái VN cần phải phân phối sức hợp lý để không thua sút đối thủ.

Việc HLV Trần Vân Phát xếp Minh Nguyệt đá hộ công cho Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Hòa đã giúp hàng công VN mạnh mẽ và linh động hơn nhưng nữ VN cũng cần phải cẩn trọng trong phòng ngự bởi bộ đôi trung vệ Ngọc Anh - Hải Hòa đôi khi không bọc lót tốt nên rất dễ để cho các chân sút của Myanmar khai thác.

Nếu ghi bàn trước và giải quyết tốt bài toán phòng ngự, VN sẽ lấy lại chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á ngay trên sân nhà.

Quang Huy

>> Tuyển nữ Việt Nam tranh chung kết với Myanmar
>> Tuyển nữ VN quật ngã Myanmar
>> Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết
>> Tuyển nữ VN ra quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.