‘Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để có mặt ở chung kết U.18 Đông Nam Á’

03/09/2017 16:08 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp báo vào ngày 3.9 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Myanmar - cơ quan đăng cai giải U.18 Đông Nam Á 2017

Với tư cách là người đã từng dẫn dắt đội U.19 Việt Nam lọt vào World Cup U.20 năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn được báo chí khu vực đánh giá rất cao và dành cho ông nhiều câu hỏi về sự chuẩn bị cũng như tham vọng của U.18 Việt Nam tại giải đấu lần này.
HLV Hoàng Anh Tuấn họp báo trước giải U.18 Đông Nam Á Quỳnh Mai
Ông Tuấn khiêm tốn đáp: “Chúng tôi coi thành tích của U.19 Việt Nam là động lực cho những bước đi tiếp theo ở các giải trẻ trong khu vực nhưng chúng tôi không sống trong ánh hào quang mà cần hướng tới những gì ở hiện tại và tương lai. Lứa U.18 Việt Nam lúc này là lớp kế cận đàn anh đi trước và họ cần phải được rèn giũa rất nhiều.
Chúng tôi chỉ có một tháng để chuẩn bị cho giải U.18 Đông Nam Á cho nên đến thời điểm này, đội bóng vẫn còn cần chỉnh sửa thêm một số vấn đề nữa về chiến thuật nhưng nhìn chung là toàn đội đã sẵn sàng. Ở góc độ cá nhân, tôi luôn luôn muốn hướng đến vị trí cao nhất. Nhưng trong bóng đá vẫn còn nhiều yếu tố khách quan nữa và còn cả may mắn. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ U18 Việt Nam có thể chơi thật là tốt. Mong rằng nếu có thêm may mắn, đội bóng sẽ đi đến trận đấu cuối cùng”.
Các nhà cầm quân tại giải U.18 Đông Nam Á Quỳnh Mai
Ông cũng dành sự tôn trọng và đánh giá cao khả năng của các đối thủ cùng bảng. Theo quan điểm của HLV Hoàng Anh Tuấn, đối với các cầu thủ trẻ thì điều quan trọng nhất là sự tích lũy kinh nghiệm, những trải nghiệm trước các đối bóng có lối chơi khác nhau để từng bước hoàn thiện bản thân và hướng tới tương lai phục vụ cho đội tuyển quốc gia chứ không hẳn là thành tích.
“Dĩnhiên khi đã tham dự vào bất cứ giải đấu nào thì chúng tôi cũng luôn tự đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận một và cố gắng để có thể đi tới trận đấu cuối cùng”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh thêm một lần nữa.
Đội U.18 Việt Nam được ăn uống đủ chất Quỳnh Mai
Tại giải vô địch U.18 Đông Nam Á 2017, đội U.18 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Brunei, Philippines và chủ nhà Myanmar. Lẽ đương nhiên, với ưu thế sân nhà, U18 Myanmar được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
Tại cuộc họp báo, HLV trưởng Rabah Benlabiz của U.18 Myanmar tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đã có 5 tuần để chuẩn bị cho giải đấu năm nay. Tôi cũng đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất và sẽ cố gắng đạt kết quả tốt trong trận ra quân gặp U18 Indonesia. Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi vô địch. Tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng bước vào cuộc đua”.
HLV Indra Sjafri của U.18 Indonesia cũng tỏ ra đồng quan điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn khi cho rằng thành tích không phải là điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ của Indonesia. Mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo là xây dựng lực lượng để hướng tới tương lai. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Indra Sjafri, với việc sở hữu 23 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, U.18 Indonesia sẽ là thử thách lớn đối với bất cứ đội bóng nào.
Thủ môn (3): Y Eli Niê (Đăk Lăk), Dương Tùng Lâm (Hà Nội FC), Trương Thái Hiếu (PVF).
Hậu vệ (8): Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Nguyễn Hữu Tuấn (Hà Nội), Lê Văn Xuân, Liễu Quang Vinh (PVF), Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng(SLNA), Phùng Văn Vĩ (An Giang).
Tiền vệ (9): Nguyễn Tấn Việt, Phạm Văn Luân (Sanna Khánh Hòa), Lê Xuân Tú, Nguyễn Hồng Sơn (PVF), Trần Danh Trung, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh (Viettel), Trần Bảo Toàn (HAGL).
Tiền đạo (3): Nguyễn Khắc Khiêm (PVF), Lê Văn Nam (Hà Nội), Lê Minh Bình (HAGL). 
 
                                          Lịch thi đấu bảng có Việt Nam (giờ Việt Nam)
15 giờ 30 ngày 7.9: U.18 Brunei gặp U.18 Việt Nam (Sân Thuwunna)
15 giờ 30 ngày 9.9: U.18 Việt Nam gặp U18 Philippines (Sân Thuwunna)
15 giờ 30 ngày 11.9: U.18 Indonesia gặp U.18 Việt Nam (Sân Thuwunna)
18h30 ngày 13/9: U18 Myanmar vs U18 Việt Nam (Sân Thuwunna)

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng vào U.18 Việt Nam
Chỉ có vỏn vẹn gần 1 tháng chuẩn bị, đội U.18 VN vẫn đặt ra kỳ vọng lớn là lọt vào trận chung kết và cao hơn nữa là giành chức vô địch giải U.18 Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 4.9 tại Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.