Việt Nam thắng Malaysia 1-0 chung kết AFF Cup lượt về: Vô địch rồi, mệt quá, tim ơi!

15/12/2018 21:36 GMT+7

Hết giờ. Cảm xúc vỡ òa như một chiếc lò xo bị dồn nén hết cỡ được bung ra. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch, khát vọng 10 năm đã được hiện thực hóa, sau một cuộc “khổ chiến” theo đúng nghĩa. Vâng, họ đã thể hiện nỗ lực đến tận cùng khi “những con hổ Mã Lai” bị dồn vào chân tường và tỏ ra nguy hiểm hơn bao giờ hết. Xin cảm ơn thầy Park, cảm ơn các tuyển thủ của chúng ta!

[VIDEO] NÂNG NIU QUỐC KỲ SAU CHIẾN THẮNG VANG DỘI
Ý đồ chiến thuật gây bất ngờ cho đối phương bằng những đòn đánh phủ đầu của HLV Park Hang-seo đã được thể hiện ngay từ những phút đầu: Đội hình tuyển Việt Nam được bố trí cao hơn so với trận đấu, và các pha tấn công được thực hiện với số đông, với tất cả những mũi nhọn ở phía trên.
Và rồi, sự thay đổi nhân sự ấy đã phát huy tác dụng, ngay phút thứ 6. “Bộ 3” Văn Đức, Quang Hải và Anh Đức đã có một pha phối hợp tấn công chính xác xé toang hàng thủ của Malaysiva. Văn Đức chạy chỗ, kéo theo 2 cầu thủ áo vàng, Quang Hải xâm nhập khu cấm địa như một “bóng ma” rồi thực hiện cú vặn người chuyền bóng bằng chân trái vào quá đỗi điệu nghệ - một đường chuyền “chết người” thực hiện bằng kỹ thuật siêu đẳng. Và Anh Đức đã không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này, tung cú sút cực kỳ quyết đoán vào góc gần mở tỷ số!
Sân Mỹ Đình vỡ òa niềm vui. Những phán đoán tình thế và bố trí nhân sự của thầy Park chuẩn quá! Và cơ hội giành chức vô địch càng lớn thêm và rõ ràng hơn...
Tình thế buộc Malaysia phải dốc toàn lực tấn công hết đánh biên lại ban bật ở trung lộ, thể hiện tinh thần quyết tâm cực lớn, qua đó tạo áp lực đáng kể đối với khung thành của thủ thành Văn Lâm. Ngược lại, với việc đã sớm có bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam tổ chức phòng ngự với số đông, kiên nhẫn chống đỡ. Đấu với một đối thủ đá lăn xả như “không còn gì để mất” thực sự khó khăn. Bốn cầu thủ Việt Nam phải lĩnh thẻ vàng chỉ sau ít phút... Ở bên ngoài sân, HLV Park Hang-seo như ngồi trên đống lửa.
Cuối hiệp 1, thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc đẩy được cú sút hiểm của hậu vệ Safari – người cũng từng có bàn thắng từ tình huống tương tự vào lưới Thái Lan ở trận bán kết lượt về.
Quả là nguy hiểm như những “con thú bị thương”! Malaysia tiếp tục thể hiện quyết tâm cao độ khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu hiệp 2, nhưng các cầu thủ phòng ngự của chúng ta đã thi đấu rất tập trung, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm – người thêm một lần cứu thua bằng phản xạ rất tốt ở phút 49 trong tình huống đội bạn đánh đầu ở tình huống phạt góc. Ngay sau đó, tới lượt Văn Hậu nhận thẻ vàng sau khi bị buộc phải cản phá cầu thủ đối phương ngay sát khu phạt bóng. Và thêm một lần, thủ thành của chúng ta xử lý chính xác, đấm được bóng ra sau cú đá phạt trực tiếp.
Tác giả bàn thắng của Việt Nam Độc Lập
Sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi (vẫn như mọi khi, với khả năng giữ bóng và xử lý lắt léo, Hải “con” là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất), HLV Park Hang-seo đã phải ra sát đường biên để nhắc nhở các học trò phải giữ vững sự bình tĩnh trước sức ép dồn dập đến từ phía Malaysia. Bóng gần như chỉ luẩn quẩn bên phần sân đội chủ nhà. Từ đầu giải mới thấy đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế bị ép sân liên tục như thế!
Mãi tới phút 70, HLV Park mới đưa ra sự thay đổi nhân sự đầu tiên: Hồng Duy thay Văn Đức. Và cũng phải tới 2 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam mới có được một pha dứt điểm tốt – cú sút xa từ khoảng cách hơn 20m đầy uy lực của Hùng Dũng đưa bóng vọt xà ngang. Tiếp tục những pha tấn công dồn dập của đội bạn, và sự kiên nhẫn, chặt chẽ, vô cùng tập trung và đầy quyết tâm đến tận cùng của các tuyển thủ Việt Nam trong những phút còn lại. Đấy thực sự là những phút dài đằng đẵng và quá đỗi căng thẳng.
Tiếng còi dứt trận rồi cũng vang lên, cuộc khổ chiến đã qua, và các cầu thủ đôi bên cùng đổ xuống sân. Các khán đài sân Mỹ Đình như muốn vỡ. Nụ cười lẫn với những giọt nước mắt hạnh phúc – tinh chất được chắt ra từ những giọt mồ hôi đến kiệt sức.
Xin cảm ơn thầy Park, cảm ơn các tuyển thủ Việt Nam, họ thật sự là những người hùng!
Đường đến đỉnh vinh quang của đội tuyển Việt Nam!
1/ Trận VN thắng Lào 3 – 0. Ba bàn thắng của Nguyễn Công Phượng (phút 11), Nguyễn Anh Đức (phút 45), Nguyễn Quang Hải (phút 68).
2/ Trận VN thắng Malaysia 2 – 0. Hai bàn thắng của Nguyễn Công Phượng (phút 11), Nguyễn Anh Đức (phút 60).
3/ Trận VN hòa Myanmar
4/ Trận VN thắng Campuchia 3 – 0. Ba bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh (phút 39), Nguyễn Quang Hải (phút 41), Phan Văn Đức (phút 61).
5/ Trận bán kết lượt đi VN thắng Philippines trên sân khách 2 – 1. Hai bàn thắng của Nguyễn Anh Đức (phút 12), Phan Văn Đức (phút 48).
6/ Trận bán kết lượt về VN thắng Philippines 2 – 1 trên sân Mỹ Đình 2 – 1. Hai bàn thắng của Nguyễn Quang Hải (phút 83), Nguyễn Công Phượng (phút 87).
7/ Trận chung kết lượt đi VN hòa Malaysia 2 – 2 trên sân khách. Hai bàn thắng của Nguyễn Huy Hùng (phút 23), Phạm Đức Huy (phút 25).
8/ Trận chung kết lượt về VN thắng Malaysia 1 – 0 trên sân nhà. Bàn thắng của Nguyễn Anh Đức phút 6.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.