Việt Nam thắng tưng bừng trước Macau

29/06/2011 16:12 GMT+7

(TNO) Với sự tỏa sáng của tiền đạo Lê Công Vinh - lập hat-trick, tuyển VN đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước tuyển Macau trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2014, khu vực châu Á, diễn ra tối nay, 29.6.

(TNO) Với sự tỏa sáng của tiền đạo Lê Công Vinh - lập hat-trick, tuyển VN đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước tuyển Macau trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2014, khu vực châu Á, diễn ra tối nay, 29.6.

>> Video bàn thắng

Sau khi tiếng còi khai cuộc từ trọng tài Mashentsev Dmitriy, người Kyrgyzstan, vang lên, các tuyển thủ VN đã tràn lên tấn công, dồn ép đối thủ kém mình đến 50 bậc trên bảng xếp hạng về phần sân nhà.

Liên tục sau đó là những pha uy hiếp khung thành của Quang Hải, Thành Lương và Công Vinh. Trận đấu chỉ mới đi được 5 phút nhưng thủ môn Leung Chon Kit của Macau đã có đến 3 lần trổ tài cứu thua.

Với sơ đồ 4-4-2, HLV Falko Goetz đã chủ trương cho các học trò chơi thoải mái trong những tình huống dâng lên tấn công. Trong những phút đầu, liên tục có những sự hoán đổi ở hai cánh của Thành Lương (cánh phải) và Văn Quyết (cánh trái).

 
Tiền vệ Văn Quyết (áo đỏ) đi bóng trước sự đeo bám của hai hậu vệ Macau - Ảnh: Khả Hòa

Có thể thấy, trước một đối thủ không quá mạnh, các học trò của ông Goetz đã dễ dàng triển khai nhiều kiểu "đánh" khác nhau. Đôi khi là những pha tâng tốc từ hai cánh của Văn Quyết - Thành Lương, bóng được tạt vào trong; có lúc bắt đầu từ những pha phối họp nhỏ, bật tường 1-2 giữa Tài Em - Công Vinh hay Trọng Hoàng - Quang Hải. Những lúc như thế, ở chiều ngược lại hầu như các cầu thủ Macau đều phải dồn hết về phần sân nhà để phòng thủ.

 
Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Lê Công Vinh - Ảnh: Khả Hòa

Tình huống mở tỷ số của trận đấu được các cầu thủ VN ghi được ở phút 19. Từ một pha đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Công Vinh đã ập vào rất nhanh và bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Leung Chon Kit.

Sau khi đã có bàn mở tỷ số, các cầu thủ VN chủ động chơi chậm lại, trong khi đó bên phía các cầu thủ đội khách cũng không có tín hiệu gì vội vả.

Trận đấu đã thật sự được đẩy lên rất cao khi một lần nữa Lê Công Vinh nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống diễn ra ở phút 36, cũng từ một pha đánh đầu, nhưng lần này tiền đạo số một VN đã có được bàn thắng tuyệt đẹp - bật cao đánh đầu kỹ thuật khiến thủ môn của Macau chỉ biết đứng chôn chân.

Phút 41 tỷ số đã là 3-0 nghiêng về cho tuyển VN và người lập công lần này vẫn là Công Vinh. Trước sức ép liên tục của các cầu thủ VN và trong một pha băng xuống thần tốc của Trọng Hoàng, thủ môn Leung Chon Kit không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Công Vinh đã không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú hat-trick giúp tuyển VN vươn lên dẫn 3-0 trong hiệp 1. 

*

Sau giờ nghỉ, HLV Falko Goetz đã quyết định điều chỉnh nhân sự cho tuyển VN bằng cách thay Phan Văn Tài Em ra sân nhường chỗ cho Nguyễn Minh Châu. Chiếc băng thủ quân của tuyển VN lúc này đã được trao lại cho hậu vệ Quang Thanh.
 
Bên phía tuyển Macau cũng có sự thay đổi khi tiền vệ M.H.Ho được đưa ra sân và thế chỗ của anh là tiền đạo K.H.Leong. HLV Leung Sui Wing cố gắng gia tăng sức tấn công cho tuyển Macau nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Tuy nhiên, cũng giống như hiệp một, tuyển VN trong hiệp 2 vẫn chơi tấn công, vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà.

Đến phút 62, tỷ số đã là 4-0 cho tuyển VN và người lập công lần này là tiền vệ Thành Lương. Từ một pha dàn xếp tấn công bài bản, bóng đến chân Văn Quyết và cầu thủ này đã có cú tạt bóng vào trong làm lố đà hàng phòng ngự Macau, để cho Thành Lương dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Những tưởng đây sẽ là tỷ số an toàn, đủ để cho các cầu thủ VN chơi chậm, giữ sức cho trận lượt về sau đây 4 ngày tại Macau. Nhưng chỉ 9 phút sau bàn thắng của Thành Lương, lưới của Macau lại rung lên một lần nữa. Người lập công là cầu thủ vào sân thay người Ngọc Thanh.

 
Cổ động viên Việt Nam trên sân Thống Nhất chiều ngày 29.6 đã chứng kiến một bữa tiệc bóng đá do tuyển VN mang lại - Ảnh: Khả Hòa

Tỷ số của trận đấu trên sân Thống Nhất tiếp tục được nâng lên 6-0 cho tuyển VN. Văn Quyết đã có một ngày thi đấu khá xuất sắc và không gì tốt hơn khi chính anh là tác giả ấn định tỷ số của trận đấu.

Với thắng lợi đậm đà này, tuyển VN tràn trề hy vọng vượt qua vòng đấu loại thứ nhất. Nếu có mặt ở vòng 2, tuyển VN sẽ gặp Qatar.

 

Đội hình ra sân

Việt Nam (4-4-2): Mạnh Dũng - Việt Cường, Anh Tuấn, Long Giang, Quang Thanh -Thành Lương, Trọng Hoàng, Tài Em, Văn Quyết - Công Vinh, Quang Hải
 
Macau (4-5-1): Leung Chon Kit - Kong Cheng Hou, Lao Park Kin, C.U.Cheung, C.I.Cheang - C.M.Che, Monteiro S.Herculano, M.H.Ho, Nicholas M.Tarro, S.T.Kuok - Vernon

* Mặc dù tuyển VN vừa trải qua hai trận giao hữu không thật như ý, song không vì thế mà lòng tin từ người hâm mộ dành cho các học trò HLV Falko Goetz giảm sút. 

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tuyển VN dười thời HLV người Đức - Falko Goetz. Đối thủ là tuyển Macau, xếp theo thứ hạng của FIFA thì đội này kém tuyển VN đến 50 bậc. Chính vì thế, ngoài những phát biểu khá tự tin của HLV Falko Goetz, người hâm mộ VN càng vững tin tuyển quốc gia sẽ không khó khăn gì để giành một chiến thắng thuyết phục, tạo lợi thế về mặt tâm lý cho trận lượt về sẽ diễn ra vào 4 ngày sau trên đất khách.

 
Lê Công Vinh (9) - chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

(Các thông tin mới nhất được cập nhật ở phía trên)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.