Việt Nam thoát bảng ‘tử thần’ ở AFF Cup 2014

05/08/2014 15:28 GMT+7

(TNO) Lá phiếu quyết định của Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã đưa tuyển Việt Nam nằm vào bảng A, thoát được bảng ‘tử thần’ nơi có Malaysia và Thái Lan đã đợi sẵn.

B?u ch?n
Theo bạn, thành tích của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 như thế nào?

(TNO) Lá phiếu quyết định của Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã đưa tuyển Việt Nam nằm vào bảng A, thoát được bảng ‘tử thần’ nơi có Malaysia và Thái Lan đã đợi sẵn.

>> Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2014: VN có thể chung bảng với Malaysia
>> Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014


Lễ bốc thăm AFF Cup 2014 được tổ chức tại Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Chiều nay (5.8), tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) đã diễn ra lễ bốc thăm AFF Cup 2014, dưới sự chủ trì của ông Abhullah Ibni Sultan Hj Ahmad Shah - Hoàng thân Malaysia đồng thời là đương kim Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Theo AFF, do đăng cai vòng bảng nên Việt Nam và Singapore dược bốc vào nhóm hạt giống số 1. Cặp hạt giống số 2 là Malaysia và Philipines. Indonesia và Thái Lan là cặp hạt giống số 3, trong khi 2 đội vượt qua vòng loại nằm trong nhóm hạt giống số 4.

Với lá thăm A1 do ông Tuấn “Tổng” bốc được, Việt Nam đã nằm tại bảng A vòng bảng AFF Cup 2014, cùng với những cái tên khá vừa cân như Philipines, Indonesia và đội xếp nhì vòng loại.

Trong khi đó, bảng B thực sự sẽ là bảng “Tử thần” khi quy tụ 3 cái tên rất “xương” là Singapore, Thái Lan và Malaysia cùng đội xếp nhất vòng loại.

Với cách xếp hạng như thế này, Việt Nam sẽ có cơ hội khá lớn để hoàn tất chỉ tiêu lọt vào vòng bán kết, trước khi nghĩ đến mục tiêu vô địch mà HLV trưởng Toshiya Miura đề ra.


Ông Trần Quốc Tuấn rút được lá thăm A1, đưa Việt Nam vào bảng A - Ảnh: Minh Tú

Được biết, phương thức thi đấu của AFF Cup 2014 không thay đổi so với giải lần trước. Theo đó sẽ có 5 đội gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor cùng tham gia vòng đấu loại. Vòng đấu này sẽ được tổ chức tại thủ đô Vientiane (Lào), khởi đầu bằng trận đấu giữa từ ngày 8-19.10.2014 để chọn ra 2 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Ở giải năm nay, Việt Nam và Singapore sẽ đồng đăng cai AFF Cup 2014. Hai bảng đấu sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết.

Theo điều lệ AFF Cup, việc xếp hạng các đội ở vòng bảng sẽ dựa trên điểm số, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng rồi mới tính đến thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm. Trong trường hợp vẫn không thể phân ra thứ hạng, 2 đội liên quan sẽ đá luân lưu 11m (nếu còn trên sân) hoặc bốc thăm.

Vòng bán kết giữa các cặp nhất nhì sẽ diễn ra theo 2 lượt sân nhà, sân đối phương để chọn ra 2 đội cuối cùng lọt vào chung kết, cũng diễn ra theo thể thức tương tự.

Vòng chung kết AFF Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 22.11 - 20.12.2014. Dự kiến vào đầu tháng 9, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung trở lại và có chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Đội vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng 200.000 USD. Đội á quân nhận 75.000 USD, đồng hạng 3 nhận 50.000 USD.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Cup 2014:

Bảng A: Việt Nam, Philippines, Indonesia, đội nhì vòng loại

Bảng B: Singapore, Malaysia, Thái Lan, đội nhất vòng loại

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.