Việt Nam thua Úc vì trọng tài

19/05/2014 03:25 GMT+7

Đội tuyển nữ VN đã chơi rất hay trong trận thua Úc 0-2 vào tối qua. Tuy nhiên, nếu không vì sai lầm khó hiểu của trọng tài người Thái Lan, VN đã có thể có kết quả tốt hơn.

Đội tuyển nữ VN đã chơi rất hay trong trận thua Úc 0-2 vào tối qua. Tuy nhiên, nếu không vì sai lầm khó hiểu của trọng tài người Thái Lan, VN đã có thể có kết quả tốt hơn.

 Dù thua trận, nhưng VN đã thể hiện sự tiến bộ của mình qua mỗi trận đấu - Ảnh: Khả Hòa
Dù thua trận, nhưng VN đã thể hiện sự tiến bộ của mình qua mỗi trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Úc vượt trội so với VN, đó là điều không ai bàn cãi. Đội bóng đến từ châu Đại Dương đang là đương kim vô địch châu Á, hơn VN về mọi mặt, nhưng VN đã nhập cuộc một cách tự tin.

Những phút đầu trận, các cô gái VN phòng ngự hợp lý và triển khai tấn công nhanh để gây khó khăn cho đội tuyển Úc. Cầm giữ bóng nhiều hơn, nhưng Úc gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành thủ môn Lê Thị Tuyết Mai.

Trong khi VN đang tạo được thế trận tốt thì trọng tài người Thái Lan Pannipar Kamnueng lại sai lầm từ lỗi nhận định giúp Úc phá vỡ thế bế tắc. Tình huống bị vây hãm, trung vệ Ngọc Anh đã phá bóng giải vây ở cự ly gần và thủ môn Tuyết Mai bắt gọn bóng. Nhưng không hiểu sao trọng tài Pannipar Kamnueng lại cho Úc được hưởng quả phạt gián tiếp ở phút 41. Từ cú sút phạt của Heyman, bóng trúng chân hậu vệ VN đi luôn vào lưới.

Có mặt trên sân Thống Nhất (TP.HCM), cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền nhận xét: “Trọng tài đã sai đến 2 lỗi. Lỗi thứ nhất là thổi phạt gián tiếp VN khi cầu thủ phá bóng chứ không chủ động phá bóng về. Lỗi thứ hai là nếu phạt thì phải đá phạt ngay trong vạch 5 m 50 vì thủ môn Tuyết Mai bắt trong vòng 5 m 50, nhưng không hiểu sao trọng tài lại kéo quả phạt ra đến chấm 11 m, giúp Úc có cự ly tốt để ghi bàn”.

Cuối trận, đội tuyển VN thua thêm bàn thứ 2 khi Gorry sút xa từ ngoài vòng 16 m 50 ấn định chiến thắng 2-0.

Dù thua trận, nhưng VN đã thể hiện sự tiến bộ của mình qua mỗi trận đấu. Với những gì đã thể hiện, các cô gái VN hứa hẹn sẽ chơi tốt ở trận play-off tranh vé thứ 5 dự vòng chung kết World Cup 2015.

Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản thắng Jordan 7-0. Như vậy, Nhật Bản và Úc cùng 7 điểm giành quyền vào bán kết. VN xếp hạng 3 với 3 điểm sẽ tranh play-off với đội thứ 3 bảng B. Jordan xếp cuối bảng với 0 điểm.

Quang Huy

 >> Thi đấu ngoan cường, nữ Việt Nam thua nhẹ tuyển Úc
 >> Việt Nam không cần bung sức ở trận gặp Úc
 >> Nhà vô địch thế giới quá mạnh với nữ Việt Nam
 >> Nữ Việt Nam đối đầu nhà vô địch thế giới
 >> Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam
 >> Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.