Việt Nam ủng hộ đề xuất để tuyển U.21 thi đấu tại SEA Games

07/11/2015 07:55 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa đề xuất môn bóng đá nam tại SEA Games sẽ chỉ dành cho lứa U.21 thay vì U.23 như trước. Dưới con mắt của nhà chuyên môn và một số CLB, đề xuất này là hợp lý.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa đề xuất môn bóng đá nam tại SEA Games sẽ chỉ dành cho lứa U.21 thay vì U.23 như trước. Dưới con mắt của nhà chuyên môn và một số CLB, đề xuất này là hợp lý.
HLV Phan Thanh Hùng: 'Các cầu thủ trẻ tài năng của khu vực sẽ có cơ hội lộ diện sớm hơn và đem lại tính hấp dẫn riêng cho SEA Games' - Ảnh: Khả Hòa
Được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cử đi “săn đầu người” tại giải U.21 toàn quốc Báo Thanh Niên và sắp tới là giải U.21 quốc tế, ông Mai Đức Chung quả quyết rằng đây thực sự là một trong những phương cách cải tiến tốt để bóng đá Đông Nam Á dần thoát khỏi vùng trũng của bóng đá thế giới.
Ông Chung nói: “Tôi ủng hộ lập luận của Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad, coi đề xuất cử đội U.21 các nước thi đấu ở SEA Games là một chiến lược lâu dài nhằm giúp các nền bóng đá trong khu vực tiếp tục quá trình trẻ hóa, cũng như đặt trọng tâm vào việc đào tạo các cầu thủ trẻ, tạo nền móng vững chắc cho phát triển bóng đá khu vực Đông Nam Á trong tương lai”.
HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) cũng đồng quan điểm với ông Mai Đức Chung khi nhấn mạnh: “Các cầu thủ trẻ tài năng của khu vực sẽ có cơ hội lộ diện sớm hơn và đem lại tính hấp dẫn riêng cho SEA Games”.
Ông Hùng giải thích rõ hơn: “Đừng nghĩ rằng chỉ có đội U.23 mới có thể cuốn hút người xem. Lật lại dòng lịch sử, trước đây, SEA Games là sân chơi cho các đội tuyển quốc gia. Sau đó, AFF cũng đã quyết định thay vì đội tuyển là đội U.23 và SEA Games đâu có mất hay. AFF lại tiếp tục đưa ra sáng kiến rất tuyệt là trẻ hóa môn bóng đá nam ở SEA Games, dự kiến ngay từ năm 2017. Đây là một động thái tích cực.
Hãy nghĩ mà xem, rất nhiều cầu thủ U.19 hay U.21 đã đủ lực, đủ phẩm chất khoác áo đội tuyển quốc gia. Nghĩa là họ đủ trình độ đá SEA Games, chứ không còn quá non nớt nữa. Các cầu thủ U.21 sẽ sớm được rèn luyện, thử thách ở đấu trường lớn và sau này sẽ trở thành trụ cột vững vàng của đội tuyển quốc gia”.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “VFF ủng hộ chủ trương xây dựng một hệ thống thi đấu phù hợp cho các giải trẻ và muốn sự thay đổi này bắt đầu từ SEA Games năm 2019 để VFF và các nước khác có sự chuẩn bị về lực lượng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.