Việt Nam và Malaysia vào chung kết

20/10/2012 03:20 GMT+7

U.21 Báo Thanh Niên VN tiến thêm một bước dài trong hành trình bảo vệ chức vô địch khi đánh bại Sydney 3-0, để giành quyền vào chung kết với Malaysia.

U.21 Báo Thanh Niên VN tiến thêm một bước dài trong hành trình bảo vệ chức vô địch khi đánh bại Sydney 3-0, để giành quyền vào chung kết với Malaysia.

Khác với các trận vòng bảng, U.21 Sydney đã chơi rất hay trong cuộc đối đầu với U.21 VN. Đội bóng đến từ châu Đại Dương chủ động chơi đôi công, ăn miếng trả miếng trước chủ nhà VN. Dù Sydney “lột xác”, nhưng VN vẫn trên cơ.

Minh Tuấn chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Đình Bảo
Minh Tuấn chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Đình Bảo - Ảnh: Khả Hòa 

HLV Đinh Văn Dũng bố trí đội hình xuất trận tương tự trận thắng Singapore 6-1 ở vòng bảng. Hai tiền vệ biên là Thế Cường và Phi Sơn tiếp tục chơi xông xáo ở hai cánh giúp VN tạo nên những pha công thành sắc bén. Ở tuyến dưới, bộ tứ Hoàng Thịnh, Thanh Hào, Ngọc Mạnh, Đình Hoàng chơi khá hay, giúp thủ môn Nguyên Mạnh không phải làm việc quá vất vả. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Đình Bảo lại tỏa sáng, tung cú sút chéo góc mở tỷ số cho VN ở phút 34. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo người Nghệ An chỉ sau 3 trận đấu, một hiệu suất ghi bàn rất cao.

 

Với chiến thắng trước U.21 Sydney giành quyền vào chung kết, LĐBĐ VN đã thưởng cho U.21 Báo Thanh Niên VN 100 triệu đồng

Đầu hiệp 2, Sydney nôn nóng dâng cao tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Thế nhưng, khi các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở kangaroo chưa thể thực hiện được ý định của mình thì họ lại nhận bàn thua thứ 2. Người lập công cho VN là Hà Minh Tuấn với pha đệm bóng cận thành. Bàn thắng của Hà Minh Tuấn giúp VN thêm tự tin. Đội đương kim vô địch thoải mái trình diễn kỹ thuật của mình với những pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Vào sân thay Duy Thanh, Vũ Minh Tuấn cống hiến một bàn thắng ấn tượng khi anh khéo léo đi bóng bên cánh trái, rồi tung cú sút chéo góc để hạ thủ thành Ryan Norval (Sydney), giúp VN ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 81.

Cuối trận, do hành động trả đũa lại những pha vào bóng thô bạo của Sydney, Tiến Duy lãnh thẻ đỏ, nên không thể thi đấu trong trận chung kết.  

Malaysia khẳng định sức mạnh

Trong trận bán kết 1 diễn ra trước đó, các cầu thủ trẻ Malaysia đánh bại Thái Lan 1-0. Mang đến giải các cầu thủ trẻ có chất lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, Malaysia thể hiện sức mạnh vượt trội ở vòng bảng trước khi vượt qua Thái Lan. Trong khi đó, đội hình Thái Lan tuy chưa phải là mạnh nhất nhưng họ vẫn chứng tỏ mình không dễ bị bắt nạt.

Với mong muốn “giải quyết” trận đấu trong 90 phút, HLV Ong Kim Swee (Malaysia) tung vào sân đội hình mạnh với 3 mũi công Ambumamee (9), Ibrahim (18) và Bakri (19). Trong khi đó, Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công hòng chống lại sức tấn công của đối thủ.

Ở hiệp 1, hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Malaysia tạo ra trước khung thành thủ môn Sudprasert (Thái Lan) nhưng Ambumamee (9), Ibrahim (18) đều dứt điểm không chuẩn xác. Ngon ăn nhất là pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Fazail nhưng bị thủ môn Tarmizi (Malaysia) cứu thua trong gang tấc. Hiệp đấu kết thúc không có bàn thắng nhưng Thái Lan vẫn tỏ ra nguy hiểm không kém với các tình huống phản công sắc bén khiến các cầu thủ Malaysia phải dè chừng.

Tiếp tục chủ động chơi tấn công trong hiệp 2 giúp Malaysia có bàn thắng mở tỷ số ở phút 53. Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Azwari Ibrahim (18, Malaysia) tung người đá nối ghi bàn thắng đẹp mắt. Bị dẫn bàn, HLV Thái Lan Sarawut Treephan liên tục thay đổi nhân sự trên hàng công nhằm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó tâm lý thoải mái giúp các cầu thủ Malaysia tổ chức tấn công sắc bén hơn dẫu tiền đạo Ibrahim dính chấn thương phải rời sân. Nỗ lực của Thái Lan ở những phút cuối cùng vẫn không giúp đội bóng này có bàn thắng san bằng tỷ số, chấp nhận thua cuộc trước Malaysia.

HLV Thái Lan Sarawut Treephan cho biết đội bóng của ông đã lường trước được sức mạnh trong lối chơi bóng dài sở trường của Malaysia nhưng không đủ thời gian lẫn lực lượng tốt nhất để chống lại. Còn theo HLV Ong Kim Swee (Malaysia) thì đội bóng của ông giành chiến thắng xứng đáng. “Nếu các cầu thủ chúng tôi tận dụng tốt hơn 10 cơ hội được tạo ra, trận đấu không dừng ở tỷ số 1-0”, ông Ong Kim Swee nói.

Như vậy, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 với sự tài trợ của Nhà tài trợ kim cương Ngân hàng Thương mại CP kỹ thương VN (Techcombank) và Tài trợ vàng bởi Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ xác định đội vô địch vào ngày mai 21.10, sau trận chung kết VN gặp Malaysia lúc 18 giờ. Sydney sẽ gặp Thái Lan trong trận tranh hạng ba lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Brian Dene (U.21 Sydney): Trận đấu hôm nay cho thấy các cầu thủ VN có kỹ thuật rất tốt. Họ di chuyển linh hoạt và thi đấu ăn ý. Trận thua này sẽ là một bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ của tôi.

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 VN): Các cầu thủ đã thi đấu đúng đấu pháp và ý đồ mà ban huấn luyện đưa ra. Ở trận chung kết, Malaysia là một đối thủ nguy hiểm với lối chơi hiện đại. Dù vậy, chúng tôi sẽ nghiên cứu để tìm ra điểm yếu của họ... Qua đây, tôi cũng xin lỗi người hâm mộ khi cầu thủ Tiến Duy phải nhận thẻ đỏ trong một tình huống không đáng có. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc nhắc nhở cầu thủ này.

Tân Lam
 (ghi)

Quang Huy - Hoàng Quỳnh

>> Tuyển Việt Nam thêm phương án tấn công
>> 3 điểm cho U.21 Việt Nam
>> U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết gặp U.21 Malaysia
>> U.21 Malaysia vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Malaysia đoạt ngôi đầu bảng B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.