Việt Nam vẫn chưa thể đánh bại được Thái Lan

25/10/2019 15:57 GMT+7

Gặp Thái Lan, đội bóng được xem là “ông kẹ” ở môn futsal khu vực Đông Nam Á, đội tuyển futsal Việt Nam đã thất bại trong trận bán kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á – Cup HDBank 2019 khi thất thủ với tỷ số 0-2.

Không lấy được ngôi nhất bảng B nên Việt Nam phải đụng độ với Thái Lan ở bán kết. Gặp Thái Lan được dự báo là trận cầu rất khó khắn với Việt Nam. Bởi ở môn futsal, chúng ta vẫn thua người Thái một bậc.
Biết được sức mạnh của đối thủ, HLV Miguel Rodrigo cho tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn và tổ chức phản công nhanh khi có cơ hội. Các cầu thủ được yêu cầu phải kèm người khắp mặt sân, đá áp sát để không cho các cầu thủ Thái có cơ hội dứt điểm.
Cách chơi hợp lý này đã giúp Việt Nam có được thế trận tốt trước ứng viên của chức vô địch. Các cầu thủ chủ nhà phòng ngự rất chắc chắn khiến Thái Lan hoàn toàn bế tắc trong 20 phút đầu trận.
Đầu hiệp đấu thứ 2, Việt Nam vẫn tiếp tục chơi rất tốt khi tích cực đeo bám không cho Thái Lan có khoảng trống để dứt điểm. Thế nhưng ở phút 25, Thái Lan chứng tỏ đẳng cấp của mình với pha phối hợp bất ngờ loại bỏ hàng thủ VN để Ronnachai rảnh chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, thì cũng trong phút 25, tuyển Việt Nam thua bàn thứ 2 khá dễ dàng bởi sai lầm trong phòng ngự để Kritsada chớp cơ hội nâng tỷ số 2-0.
Sau khi thua 2 bàn, đội quân của HLV Rodrigo đã chơi power-play (đá 5 người không có thủ môn), nhưng người Thái quá chắc chắn trong phòng ngự nên Việt Nam không tìm được bàn thắng đành chấp nhận thua cuộc.
Như vậy, tuyển futsal Việt Nam phải dốc toàn lực trong trận tranh hạng ba vào ngày 27.10 để giành suất dự VCK futsal châu Á 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.